Đạo diễn Quentin Tanratino tuyên bố giã từ sự nghiệp

Minh Nguyễn| 04/07/2019 01:00

Quentin Tanratino nói với tờ GQ Australia: “Tôi đã đi đến cuối con đường của sự nghiệp”.

Đạo diễn Quentin Tanratino tuyên bố giã từ sự nghiệp

Quentin Tarantino dấn thấn với điện ảnh bằng vài vai diễn nhỏ, sau đó trở thành nhà làm phim tự do vào thập niên 90 của thế kỷ XX. Đặc trưng phim của Quentin Tarantino là lối kể chuyện phi tuyến tính, đầy chất châm biếm theo kiểu hài đen, và dùng bạo lực để chuyển tải những ẩn dụ. Ông bắt đầu gây tiếng vang từ bộ phim Reservoir Dogs (1992). Ông từng đưa ra tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp sau bộ phim thứ 10.

Once Upon a Time in Hollywood, bộ phim quy tụ dàn sao hạng A Hollywood gồm Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie vừa nhận được khen ngợi nồng nhiệt tại LHP Cannes 2019, là bộ phim thứ 9 của ông. Tuy nhiên, có vẻ việc nghỉ hưu sẽ diễn ra sớm hơn dự định ban đầu và Tarantino hoàn toàn nghiêm túc với ý định này.

“Tôi nghĩ rằng khi nhắc đến điện ảnh, tôi đã đi đến cuối con đường. Tôi đã sáng tạo và đưa ra tất cả những gì có thể làm được vào những bộ phim. Đã đến lúc nên dừng lại khi sự nghiệp của tôi vẫn còn đang thăng hoa” - Tarantino chia sẻ. Điều này được cho là bắt nguồn từ việc Tarantino cảm thấy bị ảm ảnh với chính cái bóng quá lớn của bản thân, ông sợ không vượt qua được những gì đã thực hiện. “Tôi vẫn ở đây, viết những cuốn sách về phim ảnh, những vở kịch nên đừng lo quá về việc này” - vị đạo diễn 56 tuổi nói thêm.

q-04-5526-1562212409.jpg

Dàn sao trong Once Upon a Time in Hollywood. Đây có thể là bộ phim cuối cùng của Quentin Tarantino

Diễn viên Brad Pitt cũng lên tiếng xác nhận với GQ Australia: “Tôi không nghĩ anh ấy nói đùa với việc này. Anh ấy thực sự rất nghiệp túc. Khi nghe tin này, tôi đã bày tỏ sự hối tiếc nhưng Tarantino rất chắc chắc về quyết định của anh ấy. Nhưng Tarantino sẽ có những kế hoạch thú vị khác và chúng tôi sẽ không nói lời tạm biệt trong thời gian quá lâu”.

Tuy nhiên, quyết định của Tarantino đã khiến những người bạn của ông, trong đó có huyền thoại Paul Thomas Anderson (đạo diễn phim Phantom Thread) cảm thấy tổn thương. Anderson nói rằng: “Tôi không biết làm cách nào anh ấy có thể thốt ra điều đó! Tôi thì không thể. Phim ảnh là những gì tôi muốn làm và tôi sẽ làm cho đến khi còn làm được”. Quentin Tarantino hiện đứng thứ 12 trong danh sách "Đạo diễn Vĩ đại nhất mọi thời đại" do Total Film bình chọn vào năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đạo diễn Quentin Tanratino tuyên bố giã từ sự nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO