Danh hài Vân Sơn đầu tư thực hiện ký sự về Hà Nội

P.Q| 25/09/2015 09:24

DVD số 51 Van Son in Ha Noi – chủ đề Mùa Thu Tình Yêu, Ký sự Hà Nội do danh hài Vân Sơn thực hiện được xem là một video lữ hành, khám phá những cái hay, lạ và đẹp của Hà Nội.

Danh hài Vân Sơn đầu tư thực hiện ký sự về Hà Nội

Là một món quà tặng kèm DVD số 51 Van Son in Ha Noi – chủ đề Mùa Thu Tình Yêu, Ký sự Hà Nội do danh hài Vân Sơn thực hiện được xem là một video lữ hành, khám phá những cái hay, lạ và đẹp của Hà Nội.

Trong Kí sự Hà Nội, Vân Sơn vừa đóng vai trò người đồng hành, vừa là một người hướng dẫn viên cùng khán giả tìm hiểu về những danh thắng nổi tiếng, ăn những món ăn ngon đặc trưng và hoà vào nhịp sống thường thức của người dân Hà Nội. Vốn rời xa Việt Nam từ lâu nhưng Vân Sơn gây bất ngờ khi anh khá am hiểu về lịch sử văn hoá của dân tộc thông qua việc chia sẻ khá nhiêu thông tin thú vị xung quanh những di tích ở Hà Nội như hình tượng hai con cá chép chầu quanh trái bầu trên cổng Đại Trung Môn của Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Lý do vì sao có tháp Rùa giữa Hồ Gươm và tiết lộ một trong những phiên bản cùng thời với tượng Nữ Thần Tự Do tại New York từng được đặt tại Tháp Rùa. …

Bên cạnh việc đi qua các thắng cảnh, Vân Sơn còn giới thiệu đến khán giả văn hoá ẩm thực phong phú của người Hà Nội. Danh hài đã tìm gặp truyền nhân và tìm hiểu nguồn gốc của món ăn gia truyền nổi tiếng Chả Cá Lã Vọng. Anh được chủ quán chia sẻ cách làm như thế nào để có món chả cá ngon đúng điệu.

Ngoài ra, Vân Sơn khiến người xem rùng mình khi nếm thử món ăn từ con Rươi hay cho khán giả thấy trải nghiệm thú vị khi kiên nhẫn xếp hàng 5-10 phút cùng với người dân Hà Nội để mua được bát phở Bát Đàn thơm ngon cho buổi sáng. Chia sẻ về quá trình thực hiện Ký Sự Hà Nội, Vân Sơn chia sẻ: “Để có 3 ngày trong video ký sự ấy, Vân Sơn và ekip phải mất 20 ngày cho 2 đợt quay hình tại Hà Nội. May mắn thời điểm ghi hình vào mùa thu nên tiết trời khá dễ chịu, phong cảnh cũng đẹp hơn.

Quá trình thực hiện ký sự, Vân Sơn có dịp tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử văn hoá của Việt Nam, càng tự hào hơn vì bề dày lịch sử văn hoá của dân tộc mình. “Tôi hy vọng DVD Van Son 51 được phát hành cùng với Ký sự Hà Nội, hình ảnh của thành phố ngàn năm văn hiến sẽ đế gần hơn với kiều bào ở hải ngoại hơn”, Vân Sơn chia sẻ.

>Nỗi lo "tầm thường hóa" di sản

>Chưa có thế hệ kế thừa tinh hoa văn hóa làng

>Nơi tôn vinh giá trị lịch sử và văn hóa Việt

>Khám phá nét độc đáo trong ẩm thực Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Danh hài Vân Sơn đầu tư thực hiện ký sự về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO