CGV Art House mở lối cho phim nghệ thuật

10/02/2015 04:18

Sự ra đời của CGV Art House vào đầu năm 2015 như một lối đi đầy tươi sáng cho những người đam mê điện ảnh.

CGV Art House mở lối cho phim nghệ thuật

Sự ra đời của CGV Art House vào đầu năm 2015 như một lối đi đầy tươi sáng cho những người đam mê điện ảnh.

Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay rất năng động, đầy đam mê khám phá, và điện ảnh là một công cụ tuyệt vời để bứt phá mọi sáng tạo trong mỗi người trẻ. Có không ít những người trẻ đam mê điện ảnh dốc tâm thực hiện các tác phẩm đầy tâm huyết của họ, nhưng để tác phẩm của mình được ra mắt rộng rãi cho khán giả thưởng thức thì không phải là một điều đơn giản. Có không ít tác phẩm hay, đạo diễn giỏi, sau khi hoàn thành xong tác phẩm của mình chỉ chiếu được cho bạn bè xem chứ không bao giờ bước chân ra được đến rạp.

Đơn giản bởi trong thời buổi kinh tế ngày nay, phim thương mại còn phải dè chừng thì huống chi những bộ phim điện ảnh đậm chất nghệ thuật kén khán giả, thì khó có nhà phát hành phim nào cũng như rạp chiếu phim nào liều mình đem công chiếu. Vì thế, CGV Art House thật sự là niềm hy vọng cho những người làm phim nghệ thuật tìm được lối ra cho bài toán cân não này.

 Bộ phim "Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là bộ phim độc lập đầu tiên được chọn để chiếu khai trương dự án CGV Art House, tiếp theo là những phim nghệ thuật Việt Nam gây nhiều tiếng vang tại thị trường trong nước và quốc tế như "Cánh đồng bất tận", "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" cùng với hai bộ phim Hàn Quốc đình đám "Roaring Current" (Đại thủy chiến) và "The Pirate" (Hải tặc).

Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng được chiếu tại CGV Art House doanhnhansaigon
Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng được chiếu tại CGV Art House

Tiêu chí của CGV Art House là tạo điều kiện cho sự phát triển của điện ảnh Việt nói chung và nâng bước cho các nhà làm phim độc lập cũng như các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam nói riêng.

Sau 10 năm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh tại thị trường Việt Nam, CGV (tiền thân là MegaStar) nhận thấy bên cạnh một thị trường giải trí sôi động đã được khơi dậy, Việt Nam còn có nhiều nhân tài với niềm đam mê bất tận dành cho điện ảnh. Và CGV Art House cũng chính là sân chơi dành cho các nhà làm phim trẻ nhằm khuyến khích các bộ phim ngắn ra đời và trình chiếu như một sự động viên, khích lệ cho tình yêu và sự sáng tạo điện ảnh của các bạn.

CGV Art House luôn đón nhận các bộ phim ngắn, phim truyện dài từ các nhà làm phim trẻ để chọn lọc và trình chiếu cho khán giả. Qua đó, họ có thể nhìn thấy sự đón nhận nghiêm túc của khán giả dành cho tác phẩm của mình và có định hướng rõ ràng cho sự phát triển của bản thân.

Như một sân chơi dành cho người yêu phim và những người làm chuyên môn, CGV Art House sẽ tổ chức những buổi trao đổi định kỳ Sunday Talk về các đề tài của điện ảnh Việt Nam và điện ảnh thế giới. Bên cạnh đó, CGV cũng chào đón những hội thảo, những chuyên mục điện ảnh được các nhà làm phim chủ động kết hợp tổ chức tại CGV Art House.

Đối với phim của những nhà làm phim độc lập, bên cạnh việc hỗ trợ trình chiếu tại CGV Art House, CGV cũng hỗ trợ tổ chức các sự kiện ra mắt phim hay những vấn đề liên quan khác như duyệt phim nhằm phổ biến phim rộng rãi đến với công chúng.

CGV hy vọng sẽ mang các bộ phim Việt, đặc biệt là dòng phim nghệ thuật, phim độc lập và phim ngắn đến gần khán giả hơn và CGV Art House sẽ là sân chơi ý nghĩa, là nơi gặp gỡ của các nhà làm phim, những người yêu phim ảnh Việt Nam.

>Điều kiện làm phim ở Việt Nam rất khắc nghiệt
>Đường dài cho phim ngắn
>Phim Việt vẫn nhiều người xem
>Điện ảnh Việt: Thông minh hay nước mắt, nụ cười

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CGV Art House mở lối cho phim nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO