Cánh diều vàng 2017: Tôn vinh giá trị nhân văn và hiệu quả xã hội tích cực

XUÂN HƯƠNG| 16/04/2018 05:55

Tối 15/4 vừa qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ trao giải Cánh diều vàng 2017 đã xướng tên "Cô Ba Sài Gòn" và "Thương nhớ ở ai" cho 2 hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất.

Cánh diều vàng 2017: Tôn vinh giá trị nhân văn và hiệu quả xã hội tích cực

Đại diện đoàn phim Cô Ba Sài Gòn nhận Cánh diều vàng

Là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam, Cánh diều vàng tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc, luôn tâm huyết và có đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà. Năm nay có 13 phim điện ảnh, 16 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn, 4 công trình nghiên cứu lý luận điện ảnh dự tranh giải Cánh diều.

Link bài viết

Với tiêu chí "Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực", Cánh diều vàng 2017 đã vinh danh Cô Ba Sài Gòn cho hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Đạt doanh thu hơn 60 tỷ đồng, bộ phim khai thác đề tài về văn hóa Việt, ca ngợi tà áo dài này còn góp phần tạo nên trào lưu "áo dài cô Ba" lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Cô Ba Sài Gòn còn được nhận giải thưởng dành cho Biên kịch xuất sắc nhất.

2 phim Em chưa 18Cô gái đến từ hôm qua nhận giải Cánh diều bạc, phim Dạ cổ hoài lang, Mẹ chồng Đảo của dân ngụ cư được tặng bằng khen cũng đều giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Ở mảng phim truyện truyền hình, giải Phim xuất sắc nhất thuộc về Thương nhớ ở ai (đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh) là hoàn toàn xứng đáng. Dù phát sóng trong khung giờ "không vàng" vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, song Thương nhớ ở ai vẫn đạt được rating và hiệu ứng khán giả rất cao, nhờ kịch bản chuyển thể từ tác phẩm Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng, khai thác đề tài nông thôn và thân phận người phụ nữ thời hậu chiến với từng thước phim được đầu tư nghiêm túc từ cách thể hiện, dàn dựng đến bối cảnh, hình ảnh, diễn xuất của dàn diễn viên. Phim còn được thêm giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc (Jimmy Khánh).

Ở các hạng mục khác, giải thưởng cho tác phẩm và cá nhân được nhận định là xứng đáng và đúng với tiêu chí chấm điểm của Cánh diều vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cánh diều vàng 2017: Tôn vinh giá trị nhân văn và hiệu quả xã hội tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO