Âm nhạc thế giới 2018: Ca sĩ trẻ “soán ngôi”

ANH CHIÊU| 31/01/2019 07:00

Làng âm nhạc thế giới chia tay năm 2018 với khá nhiều điểm sáng, nhất là những gương mặt mới...

Âm nhạc thế giới 2018: Ca sĩ trẻ “soán ngôi”

Ca sĩ Dua Lipa - hiện tượng của âm nhạc toàn cầu 2018

Năm 2018, Kylie Minogue (Úc), Toni Braxton (Mỹ), Mariah Carey (Mỹ), Christina Aguilera (Mỹ) đều phát hành đĩa mới. Trong khi Toni Braxton và Mariah Carey vẫn trung thành với phong cách nhạc RnB truyền thống thì Kylie Minogue chọn cách hát EDM kết hợp nhạc đồng quê, còn Aguilera giao lưu với Rap, Hip-hop.

Đáng kể, album của cả 4 ngôi sao này đều nhận được sự ủng hộ của giới phê bình: Caution của Mariah Carey được 82 điểm trên trang Metacritic, Sex & Cigarettes của Toni Braxton được 3 đề cử Grammy 2019.

Link bài viết

Tuy vậy, họ không thể bắt kịp thế hệ trẻ trung, tươi mới như Janelle Monáe (Mỹ), Dua Lipa (Anh), Kali Uchis (người Mỹ gốc Colombia) hay Ella Mai (Anh). 

Dua Lipa là nữ nghệ sĩ đầu tiên có MV vượt qua một tỷ views (xem) trong năm 2018.

Còn Ella Mai làm người yêu RnB nhớ tới thời hoàng kim của Alicia Keys (Mỹ). Janelle Monáe với album Dirty Computer vừa nhận loạt đề cử Grammy 2019.

Làng âm nhạc thế giới 2018 còn chứng kiến sự bứt phá của BTS - nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc khi nhận được giải của Billboard, và thành tích của Kim Petras - ca sĩ chuyển giới nhỏ tuổi nhất thế giới đến từ Đức.

BTS - nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc

BTS - nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc

Nhiều hy vọng những ngôi sao mới với sức sáng tạo sẽ dần thay thế các đàn anh, đàn chị. Nhưng top 5 nghệ sĩ có lượt nghe trực tuyến trên nền tảng Spotify lại quy tụ những Drake (Canada), Post Malone (Mỹ), XXXTentacion (Mỹ), J Balvin (Colombia) và Ed Sheeran (Anh).

Trong đó, Drake từng là "hiện tượng hè" khi tung ra đĩa đôi Scorpion. Trên trang chủ Spotify ngập tràn hình ảnh và 25 ca khúc của anh. Có thể nói Spotify đã giúp ích không nhỏ cho việc Drake quảng bá album.

Nữ ca sĩ Ariana Grande (Mỹ), Dua Lipa (Anh), Cardi B (Mỹ), Taylor Swift (Mỹ) và Camila Cabello (người Mỹ gốc Cuba) cũng có lượng views cao ngất trên Spotify, chứng tỏ nhạc pop vẫn có chỗ đứng tốt.

Trong đó, Taylor Swift qua thống kê từ Weibo và Heatmap là nữ nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất thế giới và lượng fans "khủng" chịu khó "cày views".

Vì thế, nhiều ca sĩ ở châu Á gần đây cũng xây dựng đội ngũ fans sẵn sàng "cày views" giúp họ lập các kỷ lục và nhờ đó lan tỏa tên tuổi.

Tuy nhiên, rất nhiều ngôi sao lớn nói "Không" với chiêu kiếm views ảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Âm nhạc thế giới 2018: Ca sĩ trẻ “soán ngôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO