Theo đó, trong bối cảnh hai năm qua, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu, gây nhiều tổn thất hết sức nặng nề, tạo nên một khủng hoảng mới chưa từng có trong hơn một thế kỷ qua. Đặc biệt, từ tháng 8/2021, TP.HCM là tâm dịch của cả nước, đặt các DN thành phố vào một tình thế hết sức khó khăn, thách thức.
Ngày 11/10/2021, Nghị quyết 128/NQ-CP về việc ban hành quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 được chính thức triển khai. Từ đó đến nay, thành phố đã đi vào hoạt động trong điều kiện bình thường mới, sản xuất kinh doanh dần hồi phục, cơ hội kết nối giao thương bước đầu ổn định.
Cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" và triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2021 cũng được nối lại sau khi dịch bệnh đã căn bản được kiểm soát. Ngoài mục tiêu tôn vinh những sản phẩm chất lượng tiêu biểu của các DN thành phố, mặt khác cuộc bình chọn còn nhằm mục đích động viên DN tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, thực hiện tái cấu trúc sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh an toàn phù hợp, thích ứng và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.
Màn trở lại của cuộc bình chọn do HUBA tổ chức nhận được sự chào đón của các DN tham gia. Đánh giá về danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM", ông Nguyễn Quốc Bình - Tổng giám đốc Công ty Dây cáp điện Vĩnh Thịnh cho biết, đây là một cuộc bình chọn uy tín mà bất cứ DN nào trên địa bàn thành phố cũng mong muốn đạt được. Bản thân công ty đã tham gia cuộc bình chọn này những năm trước và năm nào cũng đoạt giải. Việc có được danh hiệu này giúp khẳng định tên tuổi của công ty trong mắt người tiêu dùng trong nước. Trong và sau cuộc bình chọn, HUBA tạo điều kiện cho các DN tham gia sử dụng sản phẩm của nhau. Ngoài ra, ban tổ chức còn giúp nhiều cho công ty trong hoạt động quảng bá sản phẩm.
Trong khi đó, đại diện Công ty SX&TM Tân Quang Minh (Bidrico) chia sẻ, trong lần bình chọn trước, đơn vị này có hai sản phẩm đạt danh hiệu tiêu biểu. Sau khi đoạt giải, ban tổ chức còn giúp cho Bidrico rất nhiều trong việc quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, giúp hình ảnh sản phẩm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong nước. "Khi đạt được danh hiệu này, chúng tôi tự tin hơn trong việc chào hàng đến các đối tác ở nước ngoài. Khi biết Bidrico đạt được danh hiệu này, đối tác của chúng tôi cũng ngầm hiểu đây là DN đạt những thành tích lớn trong nội địa và có uy tín với người tiêu dùng trong nước", ông Nguyễn Đặng Hiến - Chủ tịch HĐQT Công ty Bidrico nói.
Nhận thức được tầm quan trọng của danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM, hầu hết DN tham gia đều cố gắng hết sức mình để hoàn thành các tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra. Đông đảo DN tham gia cuộc bình chọn đều cho rằng, việc đạt được danh hiệu là vinh dự. Nhưng cái được lớn nhất là quá trình DN cố gắng hoàn thành các tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra. Khi đạt được các tiêu chí trên cũng đồng nghĩa DN đã thực sự chứng minh được chất lượng sản phẩm, DN đó đã đi theo hướng phát triển một cách bền vững.
Bên lề buổi họp báo, ông Bùi Hữu Thêm - Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM đánh giá cao về những lợi ích mà danh hiệu sản phẩm tiêu biểu mang lại cho các DN đoạt giải. Ngoài ra, ông Thêm còn góp ý đến ban tổ chức về vấn đề hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho DN trên không gian mạng. Theo đó, hoạt động trao đổi, mua bán qua các trang mạng trực tuyến hay các nền tảng thương mại điện tử đã thực sự bùng nổ trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Do đó, ngoài các hoạt động kết nối truyền thống, ban tổ chức cần đưa ra những hình thức để hỗ trợ DN tham gia cuộc bình chọn quảng bá sản phẩm qua hình thức Internet.
Đại diện ban tổ chức cho biết, triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2021 sẽ giới thiệu các "sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" được bình chọn năm 2021 nhằm giúp DN giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ quảng bá sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin; kết nối giao thương và tạo cầu nối để các DN ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Trong hai ngày diễn ra sự kiện, triển lãm năm nay được tổ chức theo hai hình thức vừa mua bán truyền thống, vừa kết hợp sàn giao dịch điện tử kết hợp livestream.