Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM: Gắn kết doanh nghiệp với đa dạng khách hàng

H.Ng| 25/05/2023 06:01

Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM (HCM City Export 2023) hướng tới việc tạo ra điểm giao thương giữa các doanh nghiệp xuất khẩu với đối tác nước ngoài và người tiêu dùng.

Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM: Gắn kết doanh nghiệp với đa dạng khách hàng

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM diễn ra vào sáng 25/5/2023, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết đây là sự kiện tiên phong trong chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, thương hiệu được sản xuất trong nước đến thị trường quốc tế, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước học hỏi, cọ xát, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng thế giới để có định hướng đầu tư, thay đổi, nâng cao uy tín, chất lượng nhà xưởng, đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị và cho ra các sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu quốc tế.

Tuy thời gian triển khai ngắn nhưng có 250 gian hàng trưng bày 7 mặt hàng có kim ngạch trên 1 tỷ USD như gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày đạt 100% so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Pakistan đăng ký tham dự chuỗi sự kiện.

Đây là tín hiệu đáng mừng, đánh giá được nhu cầu, thị trường xuất khẩu còn nhiều tiềm năng, còn nhiều cơ hội để doanh nghiệp trong nước phát triển thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội cũng có nhiều thách thức mà doanh nghiệp cần phải nghiên cứu, chú ý trong quá trình tạo ra sản phẩm xuất khẩu để phù hợp với đặc thù về văn hóa, tôn giáo, dân tộc, cũng như các quy định riêng của mỗi quốc gia, ông Võ Văn Hoan đánh giá.

-1800-1685000972.jpg

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng thị trường xuất khẩu còn nhiều tiềm năng

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kỳ vọng đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và mang đến những cơ hội chia sẻ, hợp tác thương mại và đầu tư cho doanh nghiệp nội địa.

Thời gian vừa qua, ngành công thương TP.HCM với vai trò là đầu tàu về kinh tế, thương mại của cả nước đã luôn đồng hành cùng Bộ Công Thương triển khai nhiều chương trình, đề án lớn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất và kinh doanh.

“Năm 2023, ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Vì vậy, sắp tới các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thế giới, cũng như quảng bá mình với các nhà thu mua quốc tế để tìm kiếm được các sản phẩm phù hợp thông qua các sự kiện hội chợ xuất khẩu như trên”, ông Đỗ Thắng Hải nói.

HCM City Export 2023 diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 25-28/5/2023). Đây là lần đầu tiên hội chợ xuất khẩu mở cửa tự do cho người dân. Theo đó, trong hai ngày 27-28/5/2023, người tiêu dùng có thể tham quan, mua sắm hàng Việt Nam xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu. HCM City Export 2023 cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu và tạo tình huống thực tế để doanh nghiệp đánh giá tiềm năng tiêu dùng trong nước, từ đó giải quyết khó khăn đầu ra qua việc xem xét chiến lược mở rộng thị trường nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM: Gắn kết doanh nghiệp với đa dạng khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO