VNPT là đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á

YN| 15/12/2020 03:18

Tập đoàn Bưu chính Việt Nam (VNPT) vừa được xướng tên là “đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại cuộc thi Asia Communication Awards với giải pháp “make in Vietnam” mang tên VNPT eKYC.

VNPT là đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á

Tại cuộc thi Giải thưởng Truyền thông châu Á (Asia Communication Awards), VNPT đã mang tới giới thiệu cho bạn bè thế giới cũng như ban giám khảo quốc tế về giải pháp VNPT eKYC. Đây là giải pháp do đội ngũ chuyên gia của VNPT nghiên cứu, xây dựng và phát triển. Sự kiện này đã đánh dấu mốc quan trọng trong việc chất lượng sản phẩm CNTT của VNPT nói riêng và của Việt Nam nói chung đã được các chuyên gia quốc tế đánh giá, công nhận.

Giải pháp định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC giúp xác minh, nhận dạng, trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. VNPT eKYC được ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất thế giới hiện giờ như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Blockchain, sinh trắc học, SDK hỗ trợ đa nền tảng. Công nghệ AI giúp phát hiện giấy tờ thật/giả và chống làm giả ảnh chân dung, tăng tính an toàn và chính xác. Trong khi đó, công nghệ Blockchain được tích hợp ở sản phẩm giúp lưu trữ và xác minh dữ liệu, đảm bảo tính bảo mật cao...

VNPT eKYC được đánh giá là một giải pháp đáp ứng được nhu cầu toàn diện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Giải pháp này càng thể hiện được nhiều vai trò hơn nữa trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay. Không chỉ vậy, VNPT eKYC là một trong những nền tảng số “make in Vietnam” được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia. 

Với giải pháp sáng tạo VNPT eKYC, tại cuộc thi Asia Communication Awards, VNPT đã vinh dự được nhận giải thưởng là “đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á”. Bên cạnh giải thưởng Asia Communication Awards, VNPT còn được vinh danh tại sự kiện Top 10 công ty công nghệ Việt Nam với nhiều hạng mục lớn như hạ tầng số, giải pháp CNTT, giải pháp Chính phủ điện tử, tài chính số… do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn và công bố trong tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VNPT là đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO