MoMo nhận bằng khen của Chính phủ vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cổng dịch vụ công quốc gia

YN| 04/01/2021 08:49

Trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Ví điện tử MoMo nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ vì đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng và vận hành Cổng DVCQG.

MoMo nhận bằng khen của Chính phủ vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cổng dịch vụ công quốc gia

Ví điện tử MoMo là ví điện tử đầu tiên vinh dự được Chính phủ lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức và đồng hành cùng Cổng DVCQG. Sau một năm, hợp tác giữa Ví MoMo và Cổng DVCQG đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, số lượng giao dịch thành công qua MoMo chiếm 40% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến của Cổng DVCQG. Doanh thu qua Ví MoMo chiếm hơn 20% trên tổng doanh thu thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG.

Từ tháng 12/2019, Ví điện tử MoMo là một trong 4 đơn vị đầu tiên được tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng Chính phủ triển khai kênh thanh toán điện tử cho Cổng DVCQG. Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công của cổng có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí ngay trên Ví MoMo hoặc website của Cổng DVCQG (dùng tính năng “Quét mã” của MoMo). Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến (tăng 3 lần so với thời gian trước). Qua đó cho thấy quyết tâm của Chính phủ khi đẩy mạnh các dịch vụ hành chính công trực tuyến trong đó có thanh toán qua các kênh điện tử là vô cùng đúng đắn, phù hợp xu thế chung của thế giới.  

Phát huy những kết quả đạt được, hướng đến xây dựng hợp tác lên tầm cao mới, Ví MoMo đã ký cam kết “Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng DVCQG phục vụ người dân, doanh nghiệp”. Trong năm 2021, Ví MoMo sẽ tiếp tục là đơn vị tiên phong, tích cực đồng hành cùng Chính phủ thông qua các hoạt động thiết thực như ưu đãi, hỗ trợ, miễn thu phí các giao dịch thanh toán trên Cổng DVCQG; hỗ trợ về mặt công nghệ trong quá trình kết nối... Đặc biệt, Ví MoMo cũng phối hợp cùng Cổng DVCQG và với các tỉnh/thành phố tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MoMo nhận bằng khen của Chính phủ vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cổng dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO