6 triệu người dùng hiện tại và giấc mơ lớn phía sau Hahalolo

Hoàng Dung| 02/11/2020 04:00

Ngày 10/6/2019, trang mạng xã hội (MXH) du lịch tất cả trong một “made in” Việt Nam Hahalolo chính thức ra mắt cùng báo giới và người dùng. Cho đến nay, theo công bố chính thức của Hahalolo thì Hahalolo đã xây dựng được một cộng đồng hơn 6 triệu thành viên.

Mới đây, Hahalolo đã chính thức trình làng giao diện mới của app Hahalolo trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Đây được xem là sự kiện đánh dấu 1 năm ra mắt ứng dụng này trên thị trường. 

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Hạ - nhà sáng lập đồng thời là CEO của Hahalolo.

image001-2690-1604291605.jpg

Ông Nguyễn Văn Hạ - CEO Hahalolo

* Hahalolo đã gặt hái được gì sau hơn 1 năm qua?

- Hiện tại MXH Du lịch Hahalolo đã có hơn 6 triệu người dùng. Đây được xem là thành công bước đầu trên bước đường xây dựng một MXH chuyên về du lịch và cũng dần khẳng định Hahalolo đã đi đúng hướng. Sau 1 năm kể từ ngày ra mắt, Hahalolo đã cho ra đời nhiều tính năng để phục vụ người dùng, trong đó mới đây Hahalolo ra mắt 2 tính năng mới là mua Tour trả góp và Tiếp thị liên kết.

* Hiện nay với 6 triệu người dùng, các tính năng mới cập nhật của Hahalolo là gì?

- Nếu đã sử dụng Hahalolo, bạn sẽ thấy chúng tôi cung cấp rất nhiều tính năng mới như: Tặng điểm 10 cho cộng đồng, Messenger Hahalolo, livestream, book Tour hoàn thiện hơn, Mua Tour trả góp trên quy mô toàn cầu, vé máy bay, Site dành cho tổ chức, Site dành cho người nổi tiếng, tính năng chia sẻ trải nghiệm trên mobile, giao diện mới trên bản mobile, tiếp thị liên kết cho người dùng và nhà cung cấp có thể phát triển thêm doanh thu và hệ thống đại lý trên MXH du lịch Hahalolo… 

image003-1604291539-3523-1604291605.jpg

MXH Hahalolo được định hướng tích hợp rất nhiều tính năng trên cùng một hệ thống

*Kinh doanh lĩnh vực du lịch trên nền tảng của công nghệ chắc chắn sẽ khó tránh được những tin đồn. Lúc ấy, ông xử lý thế nào?

- Thời gian qua, Hahalolo đối mặt với nhiều nghi ngờ, tin đồn. Sự hiểu nhầm này làm thiệt hại rất lớn cho chúng tôi phát triển người dùng - những người dùng mới vì họ chưa trải nghiệm thì nghe đã sợ rồi, bởi tin xấu thường đi nhanh.

Tuy nhiên đối với những cộng sự của tôi tại Hahalolo thì cảm thấy có động lực hơn để tiến về phía trước, sẽ đi nhanh hơn, làm tốt hơn. Có thể những ý kiến trái chiều này là xuất phát từ việc nhiều người chưa hình dung hết mức độ khó của Hahalolo đang làm. Thị trường rộng lớn, thêm nữa Hahalolo cũng là đơn vị tiên phong phát triển MXH về du lịch tích hợp thì xuất hiện thông tin trái chiều cũng là lẽ thường tình. Chúng tôi vẫn ngày đêm làm việc cho đứa con mình đứt ruột đẻ ra, cốt lõi hiện tại chúng tôi chỉ tập trung làm sao cho người dùng hiện tại và người dừng tiềm năng của Hahalolo tin tưởng là được. Chúng tôi hiểu rằng cuộc sống này tất cả 100% ủng hộ mình là điều không thể. Ngay cả những “ông lớn” như Google và Facebook mà cũng có người không hài lòng cơ mà. Và tôi tin là mỗi ngày nhiều người sẽ vào trải nghiệm sản phẩm Hahalolo để thay đổi tư duy nhìn nhận về chúng tôi.

image005-1437-1604291606.jpg

Đội ngũ nhân viên của MXH Hahalolo vẫn làm việc không ngừng dù trải qua một năm sóng gió

*Việc tổ chức các buổi hội thảo như Hahalolo trước đây đã làm, liệu sắp tới sẽ có nữa không, thưa ông?

- Việc dừng lại từ đầu năm đến nay nhiều hoạt động của Hahalolo là do Covid-19. Sắp tới chắc chắn chúng tôi sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo, diễn đàn hơn trước. Đây chính là cơ hội Hahalolo muốn đồng hành với các nhà cung cấp như: công ty lữ hành, công ty du lịch, khách sạn, đại lý vé máy bay, saler, các địa phương quảng bá du lịch… không chỉ ở Việt Nam mà sẽ rất nhiều quốc gia giúp họ phát triển vận hành kinh doanh tốt trên Hahalolo…

* Nếu cần chia sẻ với người dùng Hahalolo, theo ông đó sẽ là...?

- Những công ty start up luôn được truyền cảm hứng từ chính những câu chuyện hiểu sai về họ. Và Hahalolo cũng không ngoại lệ. Tiếp nhận thông tin nhiều chiều là quan trọng nhưng quan trọng hơn là Hahalolo đang có một hành trình riêng. Hahalolo đang phải nỗ lực mỗi ngày nhưng tôi tự hào vì Hahalolo đang tập trung vào việc kết nối mọi người. Tôi xin cảm ơn tất cả đã ủng hộ và tin dùng Hahalolo trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ sớm đẩy mạnh hơn nữa sự hoàn thiện của mình và sẽ sớm khẳng định sự tồn tại của Hahalolo trên quy mô toàn cầu và trở thành một phần không thể thiếu cho những người đam mê du lịch, nhà cung cấp du lịch, lữ hành…Tôi rất mong muốn cộng đồng người Việt Nam trong nước và người Việt ở nước ngoài hãy trải nghiệm và ủng hộ Hahalolo và rất mong sự góp ý của tất cả để Hahalolo sớm trở thành một MXH du lịch đáp ứng được sự hài lòng của mọi người.

* Cám ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 triệu người dùng hiện tại và giấc mơ lớn phía sau Hahalolo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO