"Refresh" cuộc sống

KHẢI LY| 06/09/2015 06:55

Tiếng Anh có một từ thật hay: refresh. Hiểu theo nghĩa tiếng Việt là "làm mới lại", "làm cho tươi lại", nhưng để nguyên từ tiếng Anh, có lẽ dễ cảm nhận hơn?

Trong câu chuyện chị ấy cứ khen mãi, tiếng Anh có một từ thật hay "refresh". Hiểu theo nghĩa tiếng Việt là "làm mới lại", "làm cho tươi lại". Nhưng để nguyên từ tiếng Anh, có lẽ dễ cảm nhận hơn?

Đọc E-paper

Câu chuyện của chị thì không mới. Hai người hoàn hảo yêu nhau và kết hôn cách đây 10 năm. Hoàn hảo, nghĩa là họ trí thức, tương đối thành đạt, cuộc sống hôn nhân dễ chịu. Rồi bỗng nhiên, chị phát hiện, có một người hoàn hảo thứ ba xen vào cuộc sống gia đình mình.

Ba người tìm mọi cách để giải quyết vấn đề của riêng mình, hoặc của nhóm hai người. Anh thề sẽ rời xa cô gái kia và trở lại gia đình. Anh chứng tỏ thiện chí bằng việc về nhà sớm, chăm sóc và bày tỏ tình cảm với vợ con, quyết tâm giữ hôn nhân bền vững.

Chị cố gắng hợp tác, bày vẽ những chuyến du lịch, những bữa cơm tối thân mật có bạn bè, thay đổi cả nơi ở để tạo không gian mới, cố gắng quên chuyện cũ. Đôi khi sự cố gắng của hai người bị phá vỡ vì anh bất ngờ nhận một cuộc điện thoại nào đó giữa cuộc vui và tắt ngay máy không nghe, hoặc ra ngoài nghe.

Đôi khi chị bắt gặp mình đang dò xét cuộc tình cũ của anh bằng mọi biện pháp trên mạng xã hội. Chị xấu hổ về hành vi của mình nhưng vẫn làm trong tâm trạng buồn bã. Rồi chị đi tìm người thứ ba hoàn hảo để hỏi chuyện, để so sánh, và để tiếp tục nhận về mình nỗi nghi ngờ đau khổ dày vò, hình như họ vẫn yêu nhau, hình như vẫn gặp đôi khi.

Chị thấy rõ, anh trở về trên con đường mong manh, dù anh vẫn mong muốn sống yên bình cùng vợ con trong một hạnh phúc mãn nguyện. Chị yêu anh, nhưng sống trong tâm trạng hoài nghi dày vò, bởi chị là tạng người ưa thích sự hoàn hảo và rất cực đoan. Chị không chịu nổi những vết xước trong tình cảm. Làm thế nào bây giờ?

Có một lời khuyên. Một liều thuốc cực kỳ đắng. Và chị quyết uống liều thuốc đắng đó với tất cả sự tự tin cộng với đau khổ!

Họ ly hôn. Ở xa nhau chị sắp xếp lại cuộc sống, dù cảm thấy không tốt lắm, nhưng vẫn phải cố gắng. Anh cũng sắp xếp lại cuộc sống mới. Rồi cả hai bắt đầu gặp gỡ trở lại vì con, cải thiện mối quan hệ thành những người bạn. Chị phát hiện chị bắt đầu yêu anh từ những cử chỉ bình thường bao năm không còn để ý, nay nó trở thành thú vị.

Chị thấy mình cảm động vô cùng vì một sự săn sóc nhỏ mà bao lúc ghen tuông chỉ làm cho chị tức giận và nghi ngờ. Chị nao nức chờ ngày cuối tuần, khi anh đến ăn cơm tối với hai mẹ con. Và ngạc nhiên bao hờn giận cũ bỗng như đã bị thời gian và sự mất mát thật sự xóa sạch, rất sạch! Chỉ còn chờ đợi tinh khôi!

Và khi anh tỏ tình, chị đã đón nhận với một trái tim đã khỏe mạnh, tươi mới! Và vì vậy chị rất thích dùng lệnh F5 trên laptop và luôn khen ngợi, tiếng Anh có một từ thật hay với những người dũng cảm. Hãy "refresh" cuộc sống bằng những cách thích hợp!

>Giá trị của... tiếng Anh

>Bảo bọc theo cách của mình

>Tâm như nước trong

>Giá trị của thật và ảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Refresh" cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO