Những thói quen cần thay đổi để hạnh phúc hơn

THÙY NHƯ (theo Positivity Pack & Mind Body Green)/DNSGCT| 19/06/2016 06:48

Điều quan trọng là xác định những thói quen nào đang ngăn cản chúng ta tận hưởng cuộc sống để vượt qua chúng càng sớm càng tốt.

Những thói quen cần thay đổi để hạnh phúc hơn

Hoàn cảnh có thể khiến chúng ta không hạnh phúc, tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ bởi vì phần lớn nhất của hạnh phúc đến từ suy nghĩ, hành vi và những thói quen.

Đọc E-paper

Thói quen ảnh hưởng đến hành vi và trực tiếp đến hành động. Vậy nên, điều quan trọng là xác định những thói quen nào đang ngăn cản chúng ta tận hưởng cuộc sống để vượt qua chúng càng sớm càng tốt.

Một trong những thói quen phổ biến, có hại nhất khiến bạn không hạnh phúc là so sánh bản thân với người khác. Thực tế là, một số người hoàn toàn khác hẳn với bạn, nên việc so sánh bạn với họ sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy mình vô giá trị. Khi so sánh những tiêu chuẩn xã hội, diện mạo bên ngoài hay những thứ đại loại như vậy, bạn sẽ đồng thời tạo ra những cảm xúc tiêu cực.

Thay vào đó, nên so sánh bản thân với chính mình bằng cách cố gắng tìm xem những gì bạn đã làm và đạt được. Hãy tử tế với mọi người, tránh phê bình, chỉ trích người khác bởi vì nếu càng làm, bạn càng cảm thấy không hạnh phúc.

Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng sự hoàn hảo là chìa khóa đem lại hạnh phúc. Cuộc sống có hoàn hảo trước khi chúng ta hạnh phúc? Chúng ta có thực sự hoàn hảo trong hành vi, những gì chúng ta làm để hạnh phúc? Câu trả lời là “không”. Bạn có thể không hạnh phúc vì đề ra một tiêu chuẩn quá cao hay vượt quá mức bình thường.

Khi tập trung vào sự hoàn hảo, kết quả chắc chắn thu được là bạn không thể thấy được điều mình đang làm là tốt, đủ để bạn hạnh phúc. Bởi vì bạn sẽ không có được những gì mà bạn gọi là kết quả vượt trội, luôn xem mình là người thất bại, từ đó giảm sút lòng tự trọng. Nếu muốn hạnh phúc, bạn nên đặt ra những mục tiêu hợp lý, thay vì hoàn hảo, chỉ cần bạn cảm thấy hạnh phúc là đủ.

Thật khó để hạnh phúc nếu những gì chúng ta đọc, những người mà chúng ta nói chuyện và giao tiếp xã hội chỉ toàn là những thông điệp, thông tin tiêu cực. Vậy nên, hãy thận trọng về những điều nghe được vì chúng sẽ tác động đến cách cảm nhận, suy nghĩ của bạn. Nếu không ngừng tiếp thu lời nói về những mặt tiêu cực của thế giới, tất nhiên hạnh phúc sẽ khó tìm đến với bạn. Nếu muốn hạnh phúc, cần thay thế tất cả những lời nói tiêu cực thành tích cực, bạn sẽ ngạc nhiên về một thế giới hạnh phúc sẽ mở ra như thế nào.

Điều cần làm là bắt đầu dành nhiều thời gian với những người tích cực hơn, lắng nghe và đọc những cuốn sách, những ca khúc truyền cảm hứng, xem những bộ phim, chương trình truyền hình có nội dung tích cực, chúng sẽ làm cho bạn cười. Một môi trường xã hội tích cực có thể khiến bạn nghĩ về cuộc sống theo một cách hoàn toàn mới mẻ.

Chúng ta chống lại sự thay đổi như những đấu sĩ. Nhưng chúng ta không thể tránh được thay đổi, và mặc dù chúng ta nghĩ mình đang tham gia một cuộc chơi an toàn bằng cách níu kéo một công việc không triển vọng, một cuộc hôn nhân bế tắc, thì không thể có được hạnh phúc. Chúng ta cần chấp nhận thay đổi, đón nhận những cơ hội mà nó đem lại.

Một số thứ bạn có thể thay đổi, còn những thứ khác, đơn giản là không thể. Với những thứ không thể thay đổi, hãy chọn cách chấp nhận chúng. Đó là cách giúp bạn thư giãn, duy trì năng lượng đồng thời làm thoải mái tâm trí. Hãy chấp nhận những thứ vượt khỏi tầm kiểm soát và thay đổi những thứ trong tầm kiểm soát.

>Đi biển nhiều sẽ khiến phụ nữ hạnh phúc hơn

>5 cách đơn giản để hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thói quen cần thay đổi để hạnh phúc hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO