Giữ gia đình bằng những kỷ niệm đẹp

THÙY NHƯ| 27/03/2018 03:56

Kỷ niệm đẹp đem lại cảm giác bền vững, sự chia sẻ ấm áp giữa các thành viên trong gia đình.

Giữ gia đình bằng những kỷ niệm đẹp

Đối với con cái của bạn, những kỷ niệm đáng nhớ hay ngày lễ đặc biệt còn để lại trong lòng con trẻ dấu ấn khó quên về sau, khi chúng rời xa vòng tay của cha mẹ, gia đình. Hơn nữa, việc dành thời gian để tận hưởng cảm giác vui vẻ, hài lòng của những kỷ niệm sẽ gắn kết mối quan hệ giữa cha mẹ – con cái một cách có ý nghĩa nhất.

Bất cứ điều gì chúng ta từng làm, cho dù là vui hay buồn, đều có thể trở thành kỷ niệm. Tuy những trải nghiệm không vui trong cuộc sống thường để lại kỷ niệm buồn khó quên, nhưng bạn có thể “vô hiệu hóa” chúng bằng cách tạo ra những kỷ niệm vui và đáng nhớ khác.

Link bài viết

Nhiều nghiên cứu đã nhận thấy những kỷ niệm tươi đẹp có tầm quan trọng đáng kể trong việc xua tan mọi căng thẳng, buồn phiền mỗi khi nghĩ về chúng. Ngoài ra, chúng còn giúp con trẻ không bi quan trước mọi tình huống của cuộc sống, nhất là với những đứa trẻ từng có thời thơ ấu nhiều kỷ niệm đẹp.

Theo các chuyên gia tâm lý, những người có một kho tàng kỷ niệm đẹp lúc còn nhỏ thường sống hạnh phúc và khỏe mạnh, có kỹ năng nhận thức tốt, biết khoan dung, độ lượng với người khác. Hơn nữa, họ cũng ít bị chứng rối loạn tâm trạng, nhờ có tinh thần lạc quan và khả năng ứng phó tốt hơn khi gặp căng thẳng.

Còn với con trẻ, việc chia sẻ kỷ niệm với những người thân yêu còn giúp trẻ phát triển trí não, tăng khả năng học hỏi và ghi nhớ. Bằng cách thường xuyên gửi gắm những kỷ niệm hạnh phúc, tích cực vào “ngân hàng trí não” của con trẻ, bạn có thể chia sẻ với trẻ những kỷ niệm lành mạnh trong suốt cuộc đời của chúng.

Sau bao lo toan, bận rộn của cuộc sống thường ngày, những kỳ nghỉ ngắn hay dài hạn bên các thành viên gia đình là cách tạo ra kỷ niệm đẹp và đáng nhớ hơn cả. Dựa trên khảo sát của Hiệp hội Kỳ nghỉ Gia đình tại Anh quốc, có đến 49% người dân trong nước cho biết kỷ niệm hạnh phúc nhất của họ là được tận hưởng những kỳ nghỉ vui vẻ cùng với gia đình.

Trong khi đó, từ kết quả khảo sát của 2.000 người Anh trưởng thành, có không ít lợi ích tích cực về mặt tâm lý và xã hội được duy trì trong khoảng thời gian rất dài sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Khoảng 55% người trưởng thành đồng ý đây là thời điểm lưu lại trong họ ký ức hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của cuộc sống.

Thực tế là những kỳ nghỉ gia đình có một giá trị rất lớn đối với cuộc sống của chúng ta. Làm tăng tình cảm yêu thương, ấm áp giữa các thành viên, giúp con trẻ biết cư xử đẹp với mọi người trong gia đình và ở trường học, sống lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp của tương lai. Nhờ đó mà cha mẹ không quá bận tâm trong việc dạy dỗ con cái.

Các chuyên gia tâm lý gọi đây là “chiếc neo hạnh phúc” phản ánh ký ức hạnh phúc của khoảng thời gian vui vẻ bên nhau như một gia đình, làm giảm bớt áp lực trong cuộc sống. Vậy nên, hãy xây đắp, bồi dưỡng tình cảm yêu thương trong gia đình bằng những kỷ niệm đẹp. Bởi chỉ có chúng mới là tài sản vô giá nhất của gia đình bạn.

(Theo Doanhnhanplus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữ gia đình bằng những kỷ niệm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO