3 bí quyết tha thứ để giữ hạnh phúc gia đình

HOÀNG UYÊN (theo Marriage & Pursuegod)/DNSGCT| 20/12/2015 01:57

Tha thứ là điều tốt nhất có thể làm và thực sự là cách duy nhất giữ cho hôn nhân vẫn còn nguyên vẹn cho đến cuối cuộc đời.

3 bí quyết tha thứ để giữ hạnh phúc gia đình

Khi tỷ lệ ly hôn vẫn tiếp tục tăng, để duy trì và bảo vệ hạnh phúc gia đình, các cặp vợ chồng hãy chọn một quy tắc đơn giản, đó là tha thứ. Đây là điều tốt nhất có thể làm và thực sự là cách duy nhất giữ cho hôn nhân vẫn còn nguyên vẹn cho đến cuối cuộc đời.

Đọc E-paper

Tha thứ là quá trình tự nguyện và có chủ ý. Bạn không thể tìm thấy sự tin tưởng nếu không sẵn lòng tha thứ cho bạn đời. Đó là yếu tố quan trọng giúp bạn vượt qua những tan vỡ và chữa lành vết thương tình cảm bằng nhiều cách. Đặc biệt, trong hôn nhân, tha thứ còn truyền cảm hứng cho tình yêu.

Hàn gắn niềm tin bị đổ vỡ bắt đầu từ tha thứ. Nếu muốn vãn hồi cuộc hôn nhân đang gặp “nguy hiểm”, bạn cần biết tha thứ. Nếu chỉ biết bám víu vào niềm tin đã mất, bạn sẽ bị sa lầy, nhưng nếu có thể tha thứ cho lỗi lầm của bạn đời, bạn lại nhanh chóng có được niềm tin để không kết thúc cuộc hôn nhân.

Tha thứ cho một người là một phản ứng tích cực, một lựa chọn chứ không miễn cưỡng. Nếu không thể trao món quà tha thứ cho bạn đời thì chữa lành vết thương hôn nhân là điều vô vọng.

Tha thứ tạo cơ hội tìm lại được niềm tin. Khả năng tha thứ của bạn là chủ động và mạnh mẽ nhất có thể làm để cứu vãn tình thế, vì điều này cho phép bạn bắt đầu tìm lại được niềm tin đã mất từ bạn đời.

Ba bí quyết giúp dễ tha thứ là:

Nhìn vào từ hai phía của câu chuyện

Thường có những lời giải thích đơn giản cho việc làm thất bại nhưng bạn phải thực sự muốn nhìn nhận vấn đề từ cả hai phía.

Các cặp vợ chồng thường vội đi đến những kết luận và ngay lập tức tìm cách đổ lỗi cho nhau thay vì nhìn từ hai phía của câu chuyện. Nếu mỗi người biết nhìn vào chính mình trước khi công kích bạn đời, nhiều “cuộc chiến” vợ chồng đã không xảy ra trước khi họ bắt đầu.

Khi có thể nhìn hai phía một cách trung thực, bạn dễ dàng có được sự tha thứ vì nhìn thấy mình cũng có phần lỗi trong cuộc chiến này.

Mở lòng một cách trung thực nhưng không phải mọi lúc mọi nơi

Một số cặp vợ chồng có quan điểm, trung thực là giải pháp tốt nhất trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thực tế, điều này không chính xác.

Nói với bạn đời rằng trông cô/anh ấy nặng hơn vài ký so với cách đây vài năm sẽ chẳng giúp ích gì cho đối phương cả. Nếu đang tức giận về điều bạn đời đã làm, tốt nhất là ngừng trao đổi đề tài đó ngay lập tức. Hãy để cơn giận dịu bớt, sau đó bạn có thể tranh luận vấn đề bằng lời lẽ nhẹ nhàng.

Trung thực luôn quan trọng trong hôn nhân nhưng không đồng nghĩa với sự lãnh đạm hoặc không khéo léo. Trung thực chỉ là không nói dối về khoản tiền bạn bỏ ra để mua sắm và nếu bạn đời có hỏi, đừng nên nói “Không có vấn đề gì” để gạt đi.

Tưởng tượng bạn đời không ở cạnh hoặc rời xa 

Điều này không được khuyên trong hôn nhân nhưng đó là cách đơn giản và hiệu quả để bạn nhớ lại mình đã yêu thương cô/anh ấy bao nhiêu. Đặc biệt khi tức giận, hãy nghĩ về cảm nhận của bạn nếu như cô/anh ấy không còn ở cạnh bạn trước khi nhận biết những cảm xúc của bạn.

Điều bất ngờ này không ngụ ý rằng bạn nên giả vờ vui sướng mọi lúc vì không có sự hiện diện của bạn đời, mà chỉ là cách giúp bạn nhìn vào cuộc hôn nhân và nhận ra được hai người yêu nhau nhiều như thế nào và muốn hôn nhân của mình luôn tốt đẹp.

>Tăng cường sự thấu cảm trong hôn nhân

>10 điều thú vị đến từ hôn nhân

>9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời

>6 bí mật nên chia sẻ với bạn đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 bí quyết tha thứ để giữ hạnh phúc gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO