Đêm tôn vinh doanh nhân và trao danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV – 2008

KIM DUNG| 14/10/2008 08:54

Đây là danh hiệu do UBND TP.HCM trao tặng, nhằm tôn vinh những người kinh doanh giỏi (người đại diện pháp luật của doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn TP.HCM theo Luật Doanh nghiệp

Đêm tôn vinh doanh nhân và trao danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV – 2008

- 800 doanh nhân cùng cất cao tiếng hát “Việt Nam quê hương tôi”
- 76 doanh nhân “đăng quang” danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV - 2008
- 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2008” cùng 8 “Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thương hiệu uy tín” được tôn vinh

Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh lạm phát vừa “tạm lắng” và khủng hoảng tài chính đã lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Với tinh thần tiết kiệm và ấm cúng, lễ hội tôn vinh doanh nhân và trao danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV - 2008 đã diễn ra trang trọng tại Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM). Tham dự chương trình là 800 “nhân vật chính” - doanh nhân của TP.HCM và đại diện lãnh đạo thành phố, các hội ngành nghề, CLB, thương vụ lãnh sự quán các nước...

Trải qua 3 vòng tuyển chọn gắt gao từ 439 hồ sơ, đúng 19g45 ngày 13/10, 76 doanh nhân đạt danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV - 2008 đã lần lượt bước lên bục danh dự nhận kỷ niệm chương và cúp từ nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín.

Đây là danh hiệu do UBND TP.HCM trao tặng, nhằm tôn vinh những người kinh doanh giỏi (người đại diện pháp luật của doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn TP.HCM theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư nước ngoài, là hội viên các hội ngành, nghề, các CLB doanh nhân trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM), luôn tôn trọng pháp luật và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Với sự chủ trì của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Báo Doanh Nhân Sài Gòn, việc bình chọn đã diễn ra công khai, khách quan, nghiêm túc, công bằng cùng sự tham gia của đại diện Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động TP.HCM, Cục Thuế, Ban Thi đua Khen thưởng TP.HCM...

Cùng với các tiêu chí về hiệu quả kinh doanh, đạo đức kinh doanh và đạo đức cá nhân của doanh nhân, trách nhiệm với người lao động và cộng đồng, so với 3 năm trước, nét mới của chương trình bình chọn năm nay là đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm xã hội của doanh nhân. Ý thức bảo vệ môi trường và đạo đức kinh doanh được xem là yếu tố hàng đầu, là tài sản không thể thiếu của doanh nhân và doanh nghiệp.

Sau phần “đăng quang” của 76 doanh nhân đạt danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV - 2008 là sự “lên ngôi” của 10 Doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM năm 2008 và 8 Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thương hiệu uy tín. Những thương hiệu đã tạo được chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nhiều lĩnh vực như Công ty In Trần Phú, VISSAN, PNJ, Sài Gòn Co-op, Majestic, Saigontourist, Thép Việt, Vina Acecook, May Sài Gòn 3, Nhà máy bia Việt Nam... lần lượt được tôn vinh trong tiếng nhạc lễ hào hùng.

Góp phần tạo nên sự ấm cúng và trang trọng của lễ hội là chương trình văn nghệ đặc biệt mang chủ đề Việt Nam đất nước tôi, với sự tham gia của một số doanh nhân (chị Minh Tuyết - Giám đốc Công ty Kim Long Tân, chị Thanh Hà - Giám đốc Công ty Nhân Việt, anh Trần Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Trần Hùng, anh Võ Thành Danh - Giám đốc Công ty Hùng Hạnh, anh Đặng Nguyễn Xuân Thảo - Giám đốc Công ty Doanh Chính...) cùng các ca sĩ Quang Dũng, Hồng Nhung, Đức Tuấn... Khi bài hợp ca Nối vòng tay lớn vang lên cũng là lúc hàng trăm doanh nhân cùng hướng về thông điệp đã được khởi xướng từ năm trước: Doanh nhân Việt Nam một đội ngũ - một tầm nhìn để cùng góp phần đưa đất nước hội nhập thành công với nền kinh tế toàn cầu.

21g30, chương trình lễ hội khép lại trong dư âm sâu lắng của ca khúc Việt Nam quê hương tôi do hợp ca doanh nhân thể hiện. 550 triệu đồng (Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và các hội ngành nghề: 100 triệu, Ban Công tác xã hội CLB DNSG và Công ty CP Khang Thông: 200 triệu, Hoa Sen Group: 200 triệu, Công ty Fideco: 50 triệu) đã được đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM trao tặng cho Ủy ban MTTQ TP.HCM như một nghĩa cử của giới doanh nhân đối với cộng đồng nhân ngày hội truyền thống của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đêm tôn vinh doanh nhân và trao danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần IV – 2008
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO