Đại học Công nghệ Thông tin tổ chức talkshow phát triển văn hóa đọc cho sinh viên

Hoài Phương| 20/04/2023 07:00

Ngày 19/4, Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM vừa phối hợp với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Sách doanh nhân tổ chức talkshow với chủ đề: "Văn hóa đọc với việc phát triển kỹ năng cho sinh viên". Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Hành trang lập nghiệp qua những trang sách, một hoạt động thường niên của Hội đồng Sách doanh nhân nhằm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng sinh viên.

Đại học Công nghệ Thông tin tổ chức talkshow phát triển văn hóa đọc cho sinh viên

Talkshow có sự tham dự của ban giám hiệu, giảng viên và gần 200 sinh viên Đại học Công nghệ Thông tin (UIT). Tại chương trình, doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm - nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food, thành viên Hội đồng Sách doanh nhân đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình để “truyền lửa” cho các sinh viên.

doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm - nguyên Phó Tổng giám đốc công ty Sài Gòn Food, thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân nhấn mạnh tầm quan trọng của sách khi chia sẻ với các sinh viên.

Chia sẻ với các sinh viên UIT, doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm - nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food, thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân nhấn mạnh tầm quan trọng của sách - Ảnh: Quỳnh Lâm

“Thời của tôi, mọi người phải vượt khó để phát triển bản thân vì điều kiện thiếu thốn đủ thứ. Còn bây giờ, các em phải “vượt sướng” để phát triển vì các em đã quá đầy đủ. Tuy nhiên, ở thời nào cũng vậy, chúng ta muốn giỏi phải đọc, phải học nhiều thứ và quan trọng phải đặt mục tiêu cho bản thân và bằng mọi cách để thực hiện được nó”, bà Lâm cho biết. Bên cạnh đó bà Lâm cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách và tạo cảm hứng cho sinh viên chủ động tìm đến sách để nâng cao kiến thức của mình từ trình độ chuyên môn cũng như các kiến thức bổ ích khác cho hành trang vào đời của mỗi người.

CEO Nguyễn Anh Dũng chia sẻ tại talkshow

CEO Nguyễn Anh Dũng chia sẻ tại talkshow. -Ảnh: Quỳnh Lâm

Bên cạnh đó, CEO Nguyễn Anh Dũng - Nhà sáng lập SBooks cũng chia sẻ với các sinh viên đam mê và thói quen đọc sách của mình. Anh Dũng đã gợi ý một số phương pháp để duy trì thói quen đọc sách như mỗi ngày đọc ít nhất từ 1- 2 trang sách và cần tăng dần số lượng theo thời gian.

TS. Nguyễn Lưu Thuỳ Ngân - Phó hiệu trưởng UIT cho biết, trường cũng có nhiều hoạt động để giúp sinh viên yêu thích đọc sách và đến thư viện nhiều hơn - Thực hiện: Minh Phú - Hoài Phương

Sinh viên UIT hào hứng tham gia chương trình.

Sinh viên UIT hào hứng tham gia chương trình - Ảnh: Quỳnh Lâm

Tham gia chương trình, các sinh viên hào hứng với những điều thú vị mà các diễn giả chia sẻ, đồng thời mong muốn có thêm nhiều hoạt động giao lưu như thế này để được học hỏi và phát triển bản thân.

Sinh viên Ngọc Nga (Khoa Khoa học máy tính UIT) chia sẻ cảm nhận khi tham gia talkshow "Văn hoá đọc với việc phát triển kỹ năng cho sinh viên" - Thực hiện: Minh Phú - Hoài Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Công nghệ Thông tin tổ chức talkshow phát triển văn hóa đọc cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO