Cúp Chiến Thắng 2022: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung được tôn vinh

Lâm Hà| 12/01/2023 00:15

Với chiến tích lịch sử giành quyền tham dự FIFA Women World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia và huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung được tôn vinh trong đêm Gala Cúp Chiến thắng lần thứ 6 diễn ra đêm 11/1 tại Hà Nội.

Cúp Chiến Thắng 2022: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung được tôn vinh

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dường như không có đối thủ tại hạng mục “Đội tuyển của năm” khi những gì mà những cô gái áo đỏ đã làm được là điều phi thường. Vị thuyền trưởng của đội tuyển bóng đá nữ trên hành trình vinh quang đó, HLV Mai Đức Chung cũng được tôn vinh ở hạng mục “Huấn luyện viên của năm”.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thể thao quốc gia nhằm tôn vinh những huấn luyện viên và vận động viên (VĐV) có thành tích xuất sắc trong năm.

-1618-1673462696.jpg

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tôn vinh ở hạng mục giải thưởng "Đội tuyển của năm"

Cúp Chiến thắng 2022 có tổng số 11 hạng  mục, gồm: Nam VĐV  của năm; Nữ VĐV  của năm; VĐV Trẻ của năm; HLV của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời và “HLV người nước ngoài của năm”.

Kết thúc hai vòng bình chọn, Hội đồng bình chọn gồm các nhà quản lý, chuyên gia và nhà báo thể thao uy tín đã lựa chọn ra được những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất lọt vào Top 3 cho “cuộc đấu chung kết” ở Gala.

Kết quả chung cuộc, ở hạng mục Nam VĐV của năm, Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) đã được bầu chọn. Ở hạng mục Nữ VĐV của năm, “người không phổi” giành 3 HCV phá 1 kỷ lục SEA Games Nguyễn Thị Oanh đã được xướng tên. Hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm, kình ngư giành 5 HCV phá 4 kỷ lục ASEAN ParaGames Đỗ Thanh Hải đã vượt qua tượng đài Lê Văn Công của môn cử tạ.

-4820-1673462696.jpg

HLV Park Hang-seo được tôn vinh ở hạng mục "Chuyên gia nước ngoài của năm"

Bóng đá nữ Việt Nam sau một năm thi đấu thăng hoa với thành tích giành quyền tham dự FIFA Women World Cup 2023 tại New Zealand đã được xướng danh ở hạng mục “Đội tuyển của năm”. Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung được tôn vinh với giải thưởng “Huấn luyện viên của năm”.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo, "thuyền trưởng" đội tuyển bóng đá nam quốc gia được trao giải “Chuyên gia nước ngoài của năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cúp Chiến Thắng 2022: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung được tôn vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO