Cuộc thi Nhà quản trị tài ba: Kết nối doanh nghiệp và người trẻ

Anh Tuấn| 03/06/2022 00:19

Trường ĐH Hoa Sen đã chính thức khởi động cuộc thi Nhà quản trị tài ba tối 2/6. Đây là cuộc thi kết nối giữa doanh nghiệp (DN) và người trẻ nhằm tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, độc đáo và có tính khả thi.

Cuộc thi Nhà quản trị tài ba: Kết nối doanh nghiệp và người trẻ

Nghi thức khởi động nhà quản trị tài ba

Nơi người trẻ thực hành kiến thức

Cuộc thi Nhà quản trị tài ba có chủ đề “Đương đầu với thách thức”, là sân chơi dành cho toàn thể các bạn sinh viên và học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM. Các thí sinh thi theo đội nhóm để đưa ra các ý tưởng phát triển kinh doanh, quản trị, các dự án phát triển nhân lực, các chiến dịch marketing cho DN. Đổi lại, người trẻ tham gia cuộc thi sẽ hoàn thiện những kiến thức được học ở trường thông qua hiện thực hóa những ý tưởng và nhận được sự góp ý từ chuyên gia.

Các đội thi sẽ trải qua ba vòng: Vòng 1 - Tìm kiếm ý tưởng: các nhóm nộp bài dự thi trình bày các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh; Vòng 2 - Bảo vệ ý tưởng: trình bày, phản biện ý tưởng của mình với Ban giám khảo; Vòng 3 - Chung kết: các nhóm dự thi hoàn thiện sản phẩm dự thi và trình bày trước ban giám khảo và khán giả.

Nơi DN lựa chọn và chắp cánh ý tưởng cho người trẻ

Trong hai năm vừa qua, dịch Covid 19 đã đặt các DN vào tư thế phải sẵn sàng đương đầu với sự biến động và thách thức. Các mô hình kinh doanh, quản trị DN phải nhanh chóng chuyển đổi nền tảng và phương thức để tương thích với biến động của thị trường. Điều này dẫn đến việc các DN có nhu cầu cao tìm kiếm những ý tưởng mới, phù hợp cho sự phát triển. Và người trẻ chính là nguồn ý tưởng tiềm năng cho DN.

Cuộc thi Nhà quản trị tài ba chính là nơi để các DN tìm kiếm các tài năng và ý tưởng mới cho mình. Ông Lê Minh Đức - Manager Marketing Quỹ đầu tư VinaCapital, đại diện nhà tài trợ chương trình cho biết: Các DN luôn muốn bồi dưỡng những hạt giống tiềm năng ngoài DN để tập hợp những ý tưởng sáng tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi Nhà quản trị tài ba: Kết nối doanh nghiệp và người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO