Sự kiện

Coteccons được vinh danh trong Fortune South East Asia 500

H.Ng 26/06/2024 13:27

Fortune - tạp chí kinh doanh nổi tiếng toàn cầu lần đầu tiên công bố danh sách những công ty lớn nhất Đông Nam Á, trong đó, Coteccons là đại diện duy nhất trong ngành xây dựng tại Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Việc Coteccons góp mặt trong danh sách tái khẳng định vị thế dẫn đầu, đại diện cho ngành xây dựng Việt Nam, đồng thời cũng khẳng định kết quả kinh doanh ấn tượng và sức mạnh tài chính doanh nghiệp một cách minh bạch.

co1(1).jpeg

Công ty Coteccons ghi dấu ấn bằng các dự án xây dựng bền vững, điển hình là công trình Pandora - nhà máy có diện tích lớn nhất Đông Nam Á đáp ứng tiêu chuẩn LEEDs, Lego - nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Việt Nam, Suntory PepsiCo - nhà máy áp dụng công nghệ xanh hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Logos - tổ hợp nhà kho, nhà xưởng, văn phòng cho thuê chất lượng cao…

Coteccons ghi nhận doanh thu quý III năm tài chính 2023-2024 là 14.400 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế là 240 tỷ đồng, đạt 88% so với kế hoạch. Nếu hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2024 là 20.400 tỷ đồng, Coteccons sẽ có tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) cho giai đoạn 2023 -2024 ước đạt 26,8% - mức tăng trưởng kinh doanh ấn tượng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và ngành xây dựng còn nhiều khó khăn.

co.png

Công ty đã nhìn thấy cơ hội trong 3 năm tái cấu trúc, đồng thời đưa xây dựng bền vững trở thành DNA của doanh nghiệp. Coteccons đã dịch chuyển từ một doanh nghiệp phụ thuộc vào chu kỳ của ngành bất động sản thành công ty xây dựng đón đầu làn sóng FDI vào Việt Nam. Doanh thu từ phân khúc FDI nhà xưởng công nghiệp của công ty trong những tháng đầu năm 2024 tăng khoảng 50%.

Năm 2024, công ty trúng hàng loạt các gói thầu lớn với tổng giá trị hôn 15.000 tỷ đồng. Công ty cũng kết nối với các đối tác, doanh nghiệp phụ trợ để cùng đồng hành trong việc tạo dựng một hệ sinh thái xanh.

Nổi bật
Đọc nhiều
Coteccons được vinh danh trong Fortune South East Asia 500
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO