Hội nghị chuyên đề bất động sản 2019: Xu hướng chuyển đổi bất động sản công nghiệp và kho vận

Lữ Ý Nhi| 30/08/2019 05:41

Với chủ đề "What’s Next - Điều gì tiếp theo", Hội nghị chuyên đề bất động sản (BĐS) 2019 do Auscham hợp tác độc quyền với Cushman & Wakefield sẽ tổ chức tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM vào thứ năm ngày 12/9/2019. Đây là lần thứ 7 Hội nghị này được tổ chức. Hội nghị sẽ có 3 phiên thảo luận, trong đó đề cập những xu hướng chuyển đổi bất động sản công nghiệp và kho vận.

Hội nghị chuyên đề bất động sản 2019: Xu hướng chuyển đổi bất động sản công nghiệp và kho vận

Chỉ trong nửa đầu năm 2019, nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng 6,7% và khối lượng thương mại kỷ lục là 246 tỷ USD. Là một trong những nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất thế giới và là địa điểm ổn định để các nhà đầu tư cân nhắc.

Thị trường bất động sản Việt Nam đã hồi phục đều đặn kể từ những khó khăn trong giai đoạn 2009-2013, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở. Thị trường tại các tỉnh xung quanh TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng theo đó cũng phát triển thịnh vượng. Sự tham gia và đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng do sự hợp tác dự án, M&A (mua bán và sáp nhập) và tài trợ trực tiếp, trong khi người mua trong và ngoài nước chuyển hướng sự quan tâm tới căn hộ cao cấp và hạng A và thúc đẩy các mô hình mới để phát triển BĐS.

Trong khi viễn cảnh của năm 2019 và xa hơn nữa khá hấp dẫn, những năm trước đây đã chứng minh rằng thị trường không thể dự đoán chắc chắn. Để ngăn chặn rủi ro của bong bóng mới, điều quan trọng là phải xem xét các thủ tục và chính sách cần thiết để tránh tình trạng đốt nóng thị trường.

Tham gia Hội nghị, tại buổi công bố hội nghị, ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trường DKRA nhận định, giá căn hộ các phân khúc đều tăng trên 50% trong 5 năm qua. Theo ông Hoàng, từ năm 2015 đến tháng 6/2019, thị trường địa ốc TP.HCM có nhiều yếu tố tích cực. Nguồn cung mới khá dồi dào với trung bình khoảng 35.000-40.000 căn hộ mỗi năm, tỷ lệ hấp thụ khoảng 70-80%.

Tuy nhiên, căn hộ bình dân ngày càng ít trên thị trường. Nếu như năm 2016, con số này chiếm 30%, tăng 8% vào năm 2017 thì tới 2018 chỉ còn 17% và còn 5% nửa đầu 2019. Ngược lại, căn hộ hạng sang, cao cấp đang mở rộng, tăng từ 5% năm 2018 lên 17% trong nửa đầu năm 2019. Ông Hoàng nhận xét, đây là sự mất cân đối trong tỷ lệ hợp lý giữa các phân khúc căn hộ.

Đại diện của Cushman & Wakefield nhận định trong 5 năm qua, thị trường BĐS Việt Nam đã hồi phục đều đặn kể từ sau giai đoạn khó khăn 2009-2013, đặc biệt ở lĩnh vực nhà ở. Các nhà đầu tư nước ngoài đã rót vốn đầu tư và tiếp tục gia tăng do sự hợp tác dự án, M&A, tài trợ trực tiếp, trong khi người mua chuyển hướng quan tâm tới các căn hộ cao cấp, thúc đẩy các mô hình bất động sản mới. Đơn vị này đánh giá cao bất động sản thương mại và văn phòng trong thời gian tới.

Hội nghị gồm các phiên hội thảo chính gồm phiên 1 “Hiện tại và tương lai” với diễn giả là các giám đốc và chuyên gia của VinaCapital, DKRA, C & W Việt Nam và C & W châu Á - Thái Bình Dương; phiên 2 “Cú đấm” kinh tế”, các diễn giả từ các tập đoàn và quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước sẽ thảo luận về những thách thức toàn cầu, khu vực và địa phương tác động đến Việt Nam. Các diễn giả sẽ so sánh tình hình hiện tại với một số năm đã qua. Trong phiên 3, “Những xu hướng khổng lồ chuyển đổi BĐS công nghiệp và kho vận”, một loạt các chủ đề sẽ được thảo luận cho lĩnh vực này được cộng đồng chú ý gần đây nhờ căng thẳng thương mại và tái định vị toàn cầu. Các chuyên gia phát triển khu công nghiệp, xây dựng kho vận mang tính đầu cơ và một trong những nhà giao nhận vận tải hàng hóa lớn nhất Việt Nam sẽ thảo luận và trả lời các câu hỏi về cách thức, thời điểm và lý do tại sao họ nghĩ rằng xu hướng lớn toàn cầu sẽ biến đổi BĐS và lĩnh vực của họ. Với giá vé 1 triệu đồng/người, dự kiến số tiền thu về sẽ được dùng cho các hoạt động từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị chuyên đề bất động sản 2019: Xu hướng chuyển đổi bất động sản công nghiệp và kho vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO