Laptop giá rẻ cho năm học mới

VIỄN DU| 24/08/2017 06:33

Laptop phổ thông cho mùa tựu trường tập trung ở phân khúc từ 6,5 - 10 triệu đồng và có nhiều đặc điểm nổi bật như màn hình full HD, pin có thời lượng sử dụng từ 5 - 6 tiếng và có nhiều tính năng hữu ích như màn hình bảo vệ mắt, bản lề xoay gập 360 độ...

Laptop giá rẻ cho năm học mới

Laptop phổ thông cho mùa tựu trường tập trung ở phân khúc từ 6,5 - 10 triệu đồng và có nhiều đặc điểm nổi bật như màn hình full HD, pin có thời lượng sử dụng từ 5 - 6 tiếng và có nhiều tính năng hữu ích như màn hình bảo vệ mắt, bản lề xoay gập 360 độ...

Đọc E-paper

Đa dạng sản phẩm, nhiều khuyến mãi

Theo thống kê của FPT Shop trong tháng 7 vừa qua, thị trường laptop phổ thông bắt đầu tăng nhẹ vào khoảng giữa tháng 8 do sắp bước vào năm học mới. Nổi bật là các thương hiệu HP, Dell, Acer, Asus, Lenovo... với những dòng sản phẩm có giá dao động từ 6,5 - 10 triệu đồng.
Phân khúc 10 triệu đồng với các sản phẩm như Dell Inspiron N3567C có giá 9,99 triệu đồng, Asus X455LA-WX470D giá 8,49 triệu đồng, Lenovo IdeaPad 110-14ISK giá 8,59 triệu đồng, Acer E5 giá 9 triệu đồng... Phân khúc dưới 7 triệu đồng có các sản phẩm như HP 15-ay071TU giá 6,49 triệu đồng, Asus E402SA N3060 giá 6,29 triệu đồng, HP 14 am065TU và Acer Aspire ES1 giá 6,39 triệu đồng, Lenovo IdeaPad 110 15IBR giá 6,99 triệu đồng...

Các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn  như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Phong Vũ, Nguyễn Kim... đều có những chương trình khuyến mãi nhắm đến nhu cầu học tập và giải trí phù hợp với học sinh, sinh viên. Chẳng hạn, Thế Giới Di Động có chương trình căn cứ vào điểm thi tuyển đại học của thí sinh để giảm giá mua laptop. Ví dụ, thí sinh có điểm từ 1 - 10 sẽ được giảm từ 3 - 20% khi mua laptop mới, hoặc tham gia quay số trúng thưởng học bổng trị giá 10 triệu đồng. Tương tự, Viettel Store cũng tung ra chương trình "Giảm tiền theo điểm", giảm ngay 150.000 - 300.000 đồng khi mua laptop tại cửa hàng. Còn FPT Shop khởi động chương trình ưu đãi học sinh, sinh viên như tặng ba lô và phiếu mua hàng khi mua laptop, trả góp 0%... Các hãng cũng có chương trình khuyến mãi riêng, như Lenovo tặng khách hàng mua laptop chính hãng một trong hai gói quà tặng trị giá 800.000 đồng và 2,5 triệu đồng.

Lưu ý khi chọn mua laptop phổ thông

Ông Nguyễn Quốc Bảo - phụ trách sản phẩm laptop Asus cho biết, năm 2017, các mẫu laptop phổ thông dành cho sinh viên, thuộc phân khúc 6,5 - 10 triệu đồng có nhiều đặc điểm nổi bật như màn hình độ phân giải full HD, pin có thời lượng sử dụng từ 5 - 6 tiếng và một số máy có thêm các tính năng như màn hình bảo vệ mắt, bản lề xoay gập 360 độ... Cụ thể, ở nhóm sản phẩm 7 triệu đồng, người dùng chỉ có thể lựa chọn được máy có cấu hình phục vụ cho nhu cầu làm việc văn phòng, còn giải trí hoặc chơi game thì hơi quá sức. Riêng ở nhóm sản phẩm 10 triệu đồng thì người dùng có thể lựa chọn được máy có cấu hình sử dụng bộ xử lý Intel Core I3 thế hệ 6 hoặc 7 và đồ họa đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí và học tập cùng lúc của các bạn học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, các dòng máy ở phân khúc 10 triệu đồng cũng bắt đầu trang bị pin có thời lượng sử dụng dài hơn, trung bình 5 tiếng trở lên nếu là pin 6 cell (lõi), cùng màn hình độ phân giải full HD. Một số máy còn được trang bị card đồ họa rời, hoặc có tính năng xoay gập như quyển tập, thuận tiện cho người dùng nhờ màn hình cảm ứng.

Ông Thế Vinh - kỹ thuật viên máy tính cho biết thêm, một ưu điểm của các dòng máy phổ thông giá rẻ 6,5 triệu đồng là thuộc thế hệ 2016-2017 nên phần cứng còn khá tốt và đặc biệt hỗ trợ khả năng cài đặt song song nhiều hệ điều hành. Chẳng hạn, người dùng có thể cài đặt đồng thời hai hệ điều hành Windows 10 và Android 6.0 (Remix OS) sử dụng tương tự như trên smartphone, và cài đặt được rất nhiều ứng dụng cho nhu cầu giải trí hoặc làm việc như Facebook, Zalo... Cả hai hệ điều hành này đều miễn phí và việc cài đặt khá đơn giản, chỉ việc tải về theo các bước hướng dẫn.

Nhìn chung, với những dòng laptop phổ thông, người dùng có thể cân nhắc giữa nhu cầu giải trí với màn hình full HD và thời lượng sử dụng của pin. Trường hợp nhu cầu trải nghiệm cao hơn có thể lựa chọn các máy có màn hình cảm ứng với bản lề xoay gập để thuận tiện khi sử dụng.

>>5 ứng dụng phải có để vận hành doanh nghiệp hiện đại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Laptop giá rẻ cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO