Thiết kế ứng dụng công nghệ: Tính tương tác là số 1

BÍCH TRÂM| 09/05/2015 06:56

Muốn xây dựng thành công một nền ứng dụng công nghệ, bạn phải chú trọng đến sự tương tác, đừng chỉ nghĩ đến kỹ thuật.

Thiết kế ứng dụng công nghệ: Tính tương tác là số 1

Sangeet Paul Choudary – nhà sáng lập, CEO của công ty tư vấn Platform Thinking Labs, đồng chủ tịch của MIT Platform Stragecy Groups – cho rằng, muốn xây dựng thành công một ứng dụng công nghệ, bạn phải chú trọng đến yếu tố tương tác.

Choudary khuyên các nhà khởi nghiệp đừng bắt đầu bằng việc nghĩ đến yếu tố kỹ thuật. Nhiều người cho rằng, kỹ thuật chính là sản phẩm cuối cùng của một ứng dụng công nghệ.

“Tuy nhiên, đó là cách dễ nhất để thất bại. Hãy nghĩ đến sự tương tác mà bạn sẽ tạo ra cho người dùng”, Sangeet nói.

Lấy ví dụ trong trường hợp của Twitter. Trang mạng xã hội này không tự tạo ra giá trị cho mình, mà chính những nội dung đăng tải của cộng đồng đã thay Twitter làm điều đó.

Hay như với Airbnb (mô hình kinh tế chia sẻ, chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê phòng trực tuyến), thì đơn vị giá trị họ nhận về là một danh sách phòng; với YouTube, đó là một video; với Kickstarter (công ty huy động vốn đại chúng, cho phép các nhà kinh doanh đem dự án của mình ra để huy động vốn từ người tiêu dùng trên mạng), đó là một dự án…

Nếu không có các đơn vị giá trị cốt lõi đó, những ứng dụng trên không có giá trị gì cả, theo Techinasia.

Hãy xúc tiến ý tưởng của bạn bằng cách thiết kế ra cách thức để những sự tương tác sẽ diễn ra trên đó. Sau đó, hãy nghĩ đến khía cạnh kỹ thuật - công cụ nâng tầm ứng dụng của bạn lên đẳng cấp toàn cầu, Sangeet Paul Choudary cho biết.

Một khi đã tạo ra được sự tương tác cho người dùng, việc tiếp theo phải làm là nghĩ ra cách thức để thúc đẩy sự tương tác đó. Đối tượng tiềm năng của ứng dụng là ai? Thao tác nào được cho phép và thao tác nào thì không?

Đây cũng là một điều mà MySpace chưa làm được. Mạng xã hội từng vang bóng một thời này thiếu yếu tố riêng tư, nó chưa tối ưu hóa việc quyết định ai có thể tương tác với ai. Điều này đã được “ma mới” Facebook cố gắng hoàn thiện.

“Bạn không nên chỉ có một ứng dụng công nghệ tốt, bạn còn có quyền đặt ra những nguyên tắc để quản lý sự tương tác trên cái nền đó”, Sangeet Paul Choudary nói.

>Airbnb - dịch vụ chỗ ở giá rẻ cho du khách
>Tương tác thật trên môi trường ảo
>Công nghệ tương lai: Tương tác không cần chạm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiết kế ứng dụng công nghệ: Tính tương tác là số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO