Tăng tốc máy tính gấp nhiều lần nhờ ổ cứng SSD

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 06/09/2016 06:55

Đối với cả laptop lẫn máy tính để bàn, việc nâng cấp lên ổ lưu trữ thể rắn SSD (Solid-State Drive) mang đến hiệu quả ngay lập tức để gia tăng tốc độ (từ 5 đến 6 lần) cũng như sức mạnh của chúng.

Tăng tốc máy tính gấp nhiều lần nhờ ổ cứng SSD

Đối với cả laptop lẫn máy tính để bàn, việc nâng cấp lên ổ lưu trữ thể rắn SSD (Solid-State Drive) mang đến hiệu quả ngay lập tức để gia tăng tốc độ (từ 5 đến 6 lần) cũng như sức mạnh của chúng.

Đọc E-paper

Khi gắn ổ SSD làm ổ chứa hệ điều hành, tốc độ vào màn hình làm việc chỉ tốn không quá chục giây chứ không mất vài phút như trước. Đây là khoản nâng cấp đáng giá nhất mà người dùng nên thực hiện để thay cho ổ cứng loại thường, khi mà giá bán ổ cứng SSD nói chung chấp nhận được.

Dưới đây là những ổ cứng SSD được ưa chuộng nhất do hiệu năng cao và giá cả hợp lý.

Patriot Blast 240GB

Ổ được trang bị tốc độ đọc lên tới 530MB/s và tốc độ ghi đạt 425MB/s, chuẩn SATA III, cho tốc độ băng thông lên đến 6Gbps. Ổ Blast 240GB có thể tương thích với chuẩn SATA II mà vẫn đảm bảo tốc độ truyền dữ liệu tối ưu nhất.

Tiện ích đi kèm là Patriot SATA Toolbox. Người dùng có thể tham khảo phần lớn các thông tin về SSD của mình đang sử dụng với công cụ này, đồng thời còn có thể cập nhật firmware của ổ lên phiên bản mới hơn mà không ảnh hưởng đến dữ liệu. Ổ được bảo hành 3 năm.

Giá bán: 1,45 triệu đồng

Silicon Power S60 240GB

Ổ Silicon Power S60 240GB sở hữu chuẩn kết nối SATA III, cho tốc độ đọc 550MB/s và ghi 500MB/s, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian khi truyền tải dữ liệu. Bên cạnh đó, ổ cứng này còn giúp máy tính tiết kiệm năng lượng và chạy mượt mà hơn trong quá trình sử dụng. Chế độ bảo hành cũng 3 năm.

Giá bán: 1,54 triệu đồng

SSD Adata SP920 256GB

SP920 được trang bị chip điều khiển thế hệ mới nhất của Marvell với các tính năng của SATA III 6GB/s, cho tốc độ đọc lên tới 560MB/s, còn tốc độ ghi đạt 460MB/s.

Ổ cũng có thể tương thích với chuẩn SATA II mà vẫn đảm bảo tốc độ truyền dữ liệu tối ưu nhất. Đặc biệt hơn, SP920 luôn duy trì hiệu suất cao nhất ngay cả khi ổ đĩa chỉ còn 10% dung lượng.

Đi kèm với ổ cứng này là bộ phần mềm độc quyền SSD Toolbox, giúp người dùng xem thông tin ổ đĩa, thay đổi thiết lập và nâng cao tuổi thọ cũng như hiệu năng SSD. Thời gian bảo hành 3 năm.

Giá bán: 1,95 triệu đồng

Kingston HyperX Savage 240GB

Ổ cứng do Kingston cung cấp có lớp vỏ bằng hợp kim nhôm và thép khá tinh tế. Đây là ổ SSD chuẩn SATA nhanh nhất trong dòng HyperX vì sử dụng chip điều khiển Phison S10 lõi tứ, 8 kênh, cho tốc độ đọc lên tới 560MB/s và ghi 530MB/s, giúp máy tính thực hiện đa tác vụ với phản hồi siêu nhạy và duy trì được hiệu năng kể cả khi ổ đĩa đầy.

Có thể mua HyperX Savage 240GB dưới dạng SSD độc lập để giảm chi phí đầu tư hoặc mua kèm bộ nâng cấp, gồm hộp 2,5 inch kết nối USB 3.0, khay 35 inch, cáp SATA, phần mềm sao lưu ổ cứng, tua vít đa năng với đầu chuyển 7mm và 9mm. Chế độ bảo hành 3 năm.

Giá bán phiên bản 240GB: 2,3 triệu đồng

Sandisk Extreme Pro 240GB G25

Ổ Extreme PRO sử dụng chip Marvell 88SS9187, tám kênh, mang lại tốc độ xử lý nhanh nhất. Bộ nhớ Sandisk A19nm EX II ABL MLC được trang bị các công nghệ độc quyền nCache Pro, mang lại hiệu suất cao với tốc độ đọc và ghi siêu nhanh, đồng thời kéo dài được tuổi thọ.

Ngoài ra, ổ này còn hỗ trợ Over-Provisioning và Over-Clocking, cho tốc độ đọc lên đến 550MB/s, đáp ứng tất cả các nhu cầu đồ họa chuyên sâu như Gaming, Video 3D, CAD…

Ổ mang thương hiệu Sandisk cũng có khả năng tiết kiệm năng lượng ở mức thấp nhất, chỉ tốn 13W đối với phiên bản dung lượng 240GB. Ở trạng thái nhàn rỗi, ổ chỉ tiêu thụ 5mW, thấp hơn 15 lần so với HDD.

Đi kèm với ổ là tiện ích SanDisk SSD Dashboard, có khả năng giúp người dùng dễ dàng quản lý ổ đĩa với giao diện trực quan, có thể chuyển Win sang ổ cứng mới, phân tích ổ đĩa và đưa ra cảnh báo khi có các bản cập nhật Firmware. Thời gian bảo hành rất lâu: 5 năm.

Giá bán: 3 triệu đồng

Samsung 850 Pro – 256GB

Là sản phẩm cao cấp, 850 Pro thuộc dòng ổ cứng SSD đầu tiên trên thế giới được sản xuất dựa trên công nghệ 3D VNAND flash, cho tốc độ đọc 550MB/s và tốc độ ghi 520MB/s.

Ổ 850 PRO – 256GB còn giúp máy tính tiết kiệm thêm 30% năng lượng khi hoạt động và 93% năng lượng khi ở chế độ chờ so với cache DDR2 và DDR3 thông thường. Nhờ đó, thời gian sử dụng pin của máy tính sẽ kéo dài hơn.

Đặc biệt, ở sản phẩm này có chế độ Enhanced RAPID, cụ thể là phần mềm Samsung Magician cho phép chế độ RAPID tối đa 2x hiệu suất nhanh hơn bằng cách sử dụng bộ nhớ PC không sử dụng (DRAM) như một bộ nhớ cache tốc độ cao.

Bên cạnh đó, Dynamic Thermal Guard Protection giúp bảo vệ dữ liệu trong khi duy trì đáp ứng để đảm bảo máy tính luôn được an toàn, không bị quá nóng. Thời gian bảo hành rất đáng nể: 10 năm.

Giá bán: 3,45 triệu đồng

>Ổ cứng di động không dây

>Ổ cứng SSD 1,6TB, tốc độ 3.000 MB/s

>Ổ cứng thể rắn SSDNow KC300 siêu tiết kiệm

>Những ổ cứng biến hình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng tốc máy tính gấp nhiều lần nhờ ổ cứng SSD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO