Phong cách D-SLR đỉnh cao

HÀ CÚC| 24/04/2010 09:42

Dòng máy ảnh ống kính rời D-SLR dành cho giới chuyên nghiệp đang ngày càng có ưu thế trên thị trường. Hai nhãn hiệu hàng đầu Canon và Nikon liên tục bám đuổi nhau bằng những sản phẩm mới...

Phong cách D-SLR đỉnh cao

Dòng máy ảnh ống kính rời D-SLR (Digital - Single Lens Reflex) dành cho giới chuyên nghiệp đang ngày càng có ưu thế trên thị trường. Hai nhãn hiệu hàng đầu Canon và Nikon liên tục bám đuổi nhau bằng những sản phẩm mới, đem đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất của công nghệ ảnh số.

Ở dòng máy cao cấp, Canon mới đây tung ra EOS 7D, đánh dấu bước phát triển mới của dòng máy EOS. So với 5D trước đó, 7D có nhiều cải tiến mới: sử dụng cảm biến ảnh, độ phân giải ảnh 18 megapixel cùng tốc độ chụp ảnh liên tiếp lên đến 8 khung hình/giây, khả năng quay phim HD 1080p.

7D là sản phẩm xứng tầm với Nikon D300s, một mẫu máy ảnh D-SLR vừa được Nikon giới thiệu cách đây không lâu. Cải tiến mới nhất mà Nikon thực hiện trên mẫu máy này là khả năng quay video HD 720p, ống ngắm độ phủ 100%, khả năng chụp liên tiếp 7 hình/giây. Hệ thống lấy nét tự động 51 điểm siêu nhanh có ở thế hệ trước vẫn được Nikon ưu ái giữ lại. Đây là đặc điểm dòng máy Nikon áp đảo các dòng máy của Canon như 5D Mark II, hay thậm chí là dòng máy chuyên 1D Mark III. Mặc dù cảm biến độ phân giải 12,3 megapixel thua cả Canon 50D (15,1 megapixel), nhưng dải ISO (độ nhạy sáng) của D300s mở rộng từ 100 tới 6.400, đem lại hình ảnh sáng rõ trong những điều kiện ánh sáng ngặt nghèo nhất.

Trong khi đó, Canon 5D Mark II cạnh tranh mạnh mẽ với Nikon D700 và Sony A900 (cùng mức giá 3.000USD). 5D Mark II có thể coi là sản phẩm định nghĩa lại khái niệm về nhiếp ảnh “video-graphy” (chụp ảnh và quay phim). Canon 5D Mark hội tụ đủ những tiến bộ công nghệ đáng được mong đợi nhất: cảm biến ảnh FF 35mm với độ phân giải 21,1 megapixel, độ nhạy cao ISO 50 - 25.600, công nghệ Live-view, hệ thống chống bụi cho cảm biến, thân máy bền chắc chống nước... Hơn hết là khả năng quay video HD 1080p, tính năng được xem là bước đột phá lớn, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Khi cuộc chiến về megapixel vừa lắng xuống, Nikon đã nhanh chóng khơi mào một “cuộc chiến ISO” bằng việc ra mắt Nikon D3s. Tính năng được nhắc tới nhiều nhất ở D3s là ISO tiêu chuẩn được đẩy lên ngưỡng 12.800, có thể mở rộng tới 102.400. Với khả năng này, người dùng có thể chụp các sự kiện ở mọi điều kiện ánh sáng, dành cho những tay săn ảnh cự phách. Ngoài ra, với 12,1 megapixel, D3s cho phép thực hiện các bức ảnh với độ phân giải cao. Đây cũng là chiếc D-SLR chuyên nghiệp với khả năng quay video HD, bộ làm sạch cảm biến loại bỏ bụi tốt.

Còn 1D Mark IV hiện là một trong những D-SLR đầu bảng của Canon nhằm cạnh tranh với Nikon D3s. 1D Mark IV được trang bị cảm biến APS-H (crop 1,3x) độ phân giải 16 triệu điểm ảnh, vi xử lý kép DIGIC IV và hệ thống lấy nét 45 điểm trong đó có 39 điểm dạng chữ thập (sử dụng với ống kính mở f/2.8 hoặc nhanh hơn). Máy có tốc độ chụp liên tiếp lên đến 10 hình/giây, phù hợp với phóng viên thể thao và chụp ảnh hoang dã. So với phiên bản tiền nhiệm, 1D Mark IV hỗ trợ dải ISO rộng hơn (từ 50 - 102.400) và bổ sung khả năng quay video Full HD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phong cách D-SLR đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO