Những thiết bị thú vị nhất IFA 2016

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 18/09/2016 06:55

Triển lãm điện tử tiêu dùng và gia dụng quốc tế IFA 2016 xuất hiện khá nhiều thiết bị sản xuất theo công nghệ mới, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Những thiết bị thú vị nhất IFA 2016

Triển lãm điện tử tiêu dùng và gia dụng quốc tế IFA năm 2016 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị ICC ở thủ đô Berlin (Đức), thu hút sự tham gia của trên 1.800 tập đoàn công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây xuất hiện khá nhiều thiết bị sản xuất theo công nghệ mới, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Đọc E-paper

Dưới đây là một số thiết bị nhận được đánh giá cao nhất về khả năng thực dụng.

Hasselblad True Zoom

Đây là phụ kiện mới giúp cho smartphone của Motorola có khả năng chụp hình tốt hơn. Phụ kiện sở hữu nút chụp ảnh vật lý cùng một ống kính có khả năng zoom quang học 10x (khẩu độ f/3,5 đến 6,5), hỗ trợ định dạng RAW và đèn flash Xenon.

Thiết bị sử dụng một khối nam châm để nhanh chóng gắn với các mẫu Moto Z Droid, Moto Z Force Droid hay Moto Z Play Droid. Đi kèm thiết bị là phần mềm Phocus Hasselblad giúp kiểm soát và chỉnh sửa ảnh.

Ngoài ra, người dùng còn được lưu trữ không giới hạn trên Google Photos trong thời gian 2 năm. Giá bán thiết bị này khoảng 5,5 triệu đồng.

Acer Predator 21 X

Predator là dòng laptop chuyên trị game của Acer, còn Predator 21 X là một cỗ máy chơi game có thể sánh ngang những dòng máy tính chơi game để bàn. Đây cũng là chiếc laptop đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình cong IPS 21 inch, độ phân giải 2.560×1.080 (px) và được tích hợp hệ thống đèn LED chiếu sáng. 21 X được trang bị bộ xử lý Core i7 thế hệ thứ 7 mới nhất của Intel và hai card đồ họa GTX 1080 cùng 64GB RAM và ổ cứng SSD 4TB.

Máy còn được trang bị một số tính năng rất thú vị, chẳng hạn cảm biến theo dõi cử động mắt do Tobii sản xuất được tích hợp để giúp người chơi có thể di chuyển vùng nhìn trong game bằng mắt hoặc bàn phím cơ với phím số có thể lật ngược trở thành trackpad.

Trong bàn phím có 6 phím, cho phép người dùng có thể lập trình chức năng. Đặc biệt, hệ thống âm thanh Dolby với 4 loa con và một subwoofer mang đến chất lượng âm thanh đỉnh cao.

Có điều chiếc laptop này nặng đến 8kg, một phần do được gắn đến 5 quạt tản nhiệt cỡ lớn ở nhiều phía để giúp thiết bị không quá nóng khi chơi game. Để sở hữu chiếc laptop đặc biệt này, cần phải bỏ ra ít nhất 108 triệu đồng cho phiên bản rẻ nhất và 168 triệu cho phiên bản mạnh nhất.

HP Elite Slice

Elite Slice là chiếc máy tính mini có cấu hình mạnh mẽ (chip xử lý Core i7) và được cài sẵn Windows 10 Pro. Những tính năng cơ bản nhất như cổng kết nối USB-C, USB 2.0, microphone, cảm biến vân tay, cổng kết nối LAN… được trang bị đầy đủ.

Điểm thú vị của Elite Slice là cho phép người dùng gắn thêm nhiều module phụ kiện xếp chồng lên nhau một cách gọn gàng chứ không phải kết nối theo kiểu dây cáp thông thường. Hiện tại, nhà sản xuất đưa ra một số loại module có thể sử dụng ngay như module loa ngoài của Bang & Olufsen, module đầu đọc đĩa quang và module gọi Skype.

Sang năm 2017 sẽ có thêm module tích hợp đế sạc không dây để sạc cho các thiết bị đặt lên phía trên máy tính. Máy có giá bán khởi điểm khoảng 15 triệu đồng.

Samsung Gear S3

Phiên bản đồng hồ thông minh Gear S3 được Samsung nâng cấp khá nhiều, từ việc tích hợp GPS và loa ngoài bổ sung GPS, tăng kích thước màn hình từ 1,2 lên 1,3 inch, độ phân giải 360×360 (px), 768MB RAM, bộ nhớ trong 4GB. Viên pin 380mAh giúp đồng hồ có thể hoạt động được từ 3 đến 4 ngày.

Đồng hồ có kiểu thiết kế với viền răng cưa có thể xoay để di chuyển giữa các app, tùy chọn hay zoom. Mặt kính Gorilla Glass SR+ bền hơn, khó vỡ, lại hạn chế được tình trạng bị bóng lóa.

Gear S3 được chứng nhận chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68. Có 2 phiên bản là Classic và Frontier được hỗ trợ SIM để kết nối mạng và đạt tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810G, đủ sức hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt.

Đặc biệt, màn hình đồng hồ có chế độ Always-on, luôn hiển thị những thông tin cần thiết với đầy đủ màu sắc chứ không phải trắng đen đơn điệu. Giá bán dự kiến của Gear S3 Classic là 6,5 triệu đồng, của Frontier là 7,7 triệu đồng.

>5 sản phẩm chất lượng tại IFA 2016

>IFA 2016 - Hội chợ của những kỷ lục?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thiết bị thú vị nhất IFA 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO