Những sản phẩm công nghệ thất bại nặng nề trong năm 2013

16/12/2013 09:09

Năm 2013 đã chứng kiến sự xuất hiện của không ít những sản phẩm công nghệ đình đám, thế nhưng trong đó không phải sản phẩm nào khi phát hành cũng đạt được thành công như ý muốn. Cùng điểm qua những thất bại lớn nhất trong năm qua.

Những sản phẩm công nghệ thất bại nặng nề trong năm 2013

Năm 2013 đã chứng kiến sự xuất hiện của không ít những sản phẩm công nghệ đình đám, thế nhưng trong đó không phải sản phẩm nào khi phát hành cũng đạt được thành công như ý muốn. Cùng điểm qua những thất bại lớn nhất trong năm qua.

iPhone 5C

Doanh số tiêu thụ của iPhone 5C thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng trước đó. Có khá nhiều bài báo đưa tin Apple đã quyết định giảm sản lượng 5C để dồn sức sản xuất iPhone 5S. Đối với việc kinh doanh của Apple, thì đây không hẳn là một tín hiệu xấu bởi iPhone 5S mang lại lợi nhuận lớn hơn iPhone 5C. Nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc không hiểu vì sao Apple lại bán ra một sản phẩm như 5C.

Những chiến dịch quảng cáo của Apple

Trong năm nay, Apple đã tung ra nhiều quảng cáo rất nghiêm túc về lý do tại sao hãng tạo ra sản phẩm đó và những gì mà hãng này đã làm được.Những quảng cáo này của Apple có lẽ không khiến ai cảm thấy hào hứng hay thú vị ngoại trừ nhân viên và các blogger của Apple.

Logo mới của Yahoo

Marissa Mayer là người trực tiếp chỉ đạo việc thiết kế logo mới của Yahoo. Nhưng có lẽ tài năng của vị nữ CEO xinh đẹp này chưa được đặt đúng chỗ.

Thiết kế lại Yahoo Mail

Người dùng thực sự không thích giao diện được thiết kế lại của Yahoo Mail. Yahoo đã tước đi những tính năng người dùng yêu thích. Thiết kế lại không làm người dùng hài lòng, nhưng thậm chí tệ hơn nữa, dịch vụ Mail kể từ sau khi cải tiến rất hay trục trặc, khó truy cập.

HTC One

HTC one là một chiếc điện thoại tuyệt vời, thậm chí nó còn là smartphone Android tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên,thật trớ trêu thay lại chẳng mấy ai chịu mua nó. HTC,một thời là công ty điện thoại Android lớn nhất, hiện lại đang lâm vào tình cảnh khó khăn.One ra đời với sứ mệnh giúp hãng này lấy lại ánh hào quang ngày nào nhưng có lẽ nó đã thất bại.

BlackBerry 10

Cuối cùng thì hệ điều hành BlackBerry 10 cũng đã chính thức ra mắt vào năm nay. Đó là một thất bại tuyệt đối. Và kết quả là, công ty này dành cả năm để cố gắng để bán các smartphone BB10 nhưng không thành công, sau đó BlackBerry lại vật vã cố bán mình. CEO Thorstein Heins đã ra đi và thương hiệu BlackBerry phải đối mặt với nguy cơ trở thành dĩ vãng hơn bao giờ hết.

Moto X

Moto X của Motorola là một chiếc điện thoại tốt trên mọi phương diện, nhưng nó lại là một bom xịt trên thị trường năm nay. Doanh số của sản phẩm vẫn èo uột bất chấp Google đã chi tiền marketing cho siêu phẩm này rất mạnh tay.

Ứng dụng Poke của Facebook

Snapchat đã biến Facebook thành trò cười trong năm nay. Cuối năm 2012, Facebook cố gắng thay thếSnapchat bằng Poke, vốn bị cho là một bản sao của Snapchat. Chẳng ai sử dụng nó. Nếu bạn không thể đánh bại đối thủ thì hãy mua lại nó? Snapchat đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ USD từ công ty của Facebook. Sau đó công ty tiếp tục lờ đi khoản tiền 3 tỷ USD. Đây quả là một hình ảnh không đẹp của Facebook.

Samsung Galaxy Gear

Samsung Galaxy Gear được cho là sự kết hợp hoàn hảo với smartphone. Thế nhưng chiếc đồng hồ thông minh này của Samsunglà một nỗi thất vọng lớn khi có quá nhiều lỗi và Samsung cũng đã bắt tay vào việc phát triển phiên bản thứ hai của Gear.

Facebook Home

Facebook Home được cho là nỗ lực lớn của Facebook nhằm vào Android. Đây là bộ giao diện Android có thể tải về cho phép biến điện thoại Android thành điện thoại Facebook. Khi Facebook ra mắt Home, mọi người đã nghĩ rằng nó sẽ thành công đến mức mà Google đã phải làm gì đó để ngăn cản nó. Nhưng Google không có gì phải lo lắng cả.

Home đã thất bại thảm hại đến mức không ai sử dụng nó. Các nguồn tin gần đây cho biết Facebook đang quay trở lại bàn làm việc để lên ý tưởng mới và hi vọng tạo ra một phiên bản tốt hơn vào năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sản phẩm công nghệ thất bại nặng nề trong năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO