Những máy quay gọn nhẹ

HOÀNG HÀ| 21/04/2013 06:38

Với Google Glass, mọi thông tin cần tra cứu như được lấy từ không khí xung quanh, vì người dùng sẽ không phải mở điện thoại hay laptop ra, truy cập vào internet và tìm kiếm nữa.

Những máy quay gọn nhẹ

Với Google Glass, mọi thông tin cần tra cứu như được lấy từ không khí xung quanh, vì người dùng sẽ không phải mở điện thoại hay laptop ra, truy cập vào internet và tìm kiếm nữa.

Đọc E-paper

Tất cả chỉ cần ra khẩu lệnh hoặc nhãn lệnh cho chiếc kính thông minh thực hiện. Kể từ khi Google Glass xuất hiện, chiếc kính thông minh này đã tạo nên một làn sóng công nghệ mới của những thiết bị gọn nhẹ gắn với người dùng.

Những camera này có độ bền cao, phù hợp với du lịch, thám hiểm hoặc thể thao. Người dùng chỉ cần gắn camera lên xe, mũ, tay... là có thể ghi hình toàn bộ hành trình.

Các thiết kế camera mới cũng có kết nối Wi-Fi, có thể giao tiếp với smartphone, tablet để xem video cũng như điều khiển từ xa chiếc máy quay...

Sony Action Cam

Mẫu camcorder này có thể gắn được vào mũ bảo hiểm, ván trượt, ghi đông xe... cho phép ghi lại những khoảnh khắc thú vị khi chơi thể thao.

Sony cung cấp thêm các ngàm để gắn máy lên băng đeo đầu, kính mắt loại lớn, băng đeo tay hoặc đế gắn Action Cam lên các phương tiện giao thông. độ phân giải 1.080p. cảm biến 16 megapixel Exmor-R thích hợp dùng cho những nơi thiếu sáng.

Ống kính cố định Carl Zeiss góc rộng 170 độ, tính năng ổn định hình ảnh SteadyShot. Điều khiển được thực hiện thông qua nút Start/Stop lớn.

* Giá tham khảo HDR-AS15: 5,6 triệu đồng.

Đi kèm theo Action Cam là pin sạc, một ngàm dính và case chống thấm nước có ngàm tripod. Lớp vỏ này giúp Action Cam hoạt động tốt ở độ sâu lên đến 60m hoặc khi bị rơi từ độ cao 1,5m. Nó cũng đóng vai trò chống bụi, bẩn, bùn, tuyết và những tác nhân bên ngoài có thể ảnh hưởng đến việc quay phim của thiết bị.

GoPro Hero 3

GoPro nổi tiếng với dòng máy quay thể thao mini siêu bền. Phiên bản Hero 3 cùng các phụ kiện giúp gắn kết chắc chắn trên các vật dụng như tay lái xe đạp, mũ bảo hiểm, ván trượt...

Phần vỏ chống nước của máy thiết kế với ống kính phẳng hơn. Hero 3 có khả năng quay video 4k chuyên nghiệp hay quay video 2.7k (2710 pixel) với 30 khung hình/giây cùng chế độ "Protune". Hero 3 bản màu đen có thể chụp ảnh với độ phân giải 12 MP.

* Giá tham khảo: GoPro Hero 3 có giá khoảng 4 triệu đồng cho bản màu trắng, 6 triệu đồng cho bản màu bạc và 8 triệu đồng cho bản màu đen.

Hero 3 trang bị tính năng kết nối Wi-Fi cho phép máy có thể điều khiển từ xa thông qua các ứng dụng với điện thoại di động và máy tính bảng. GoPro Hero 3 có 3 phiên bản bạc, trắng và đen, đặc biệt có thêm bộ điều khiển Wi-Fi không thấm nước.

Panasonic HX - A100

Máy quay phim Full-HD HX-A100 có thể dễ dàng đeo lên vành tai hoặc gắn lên mũ báo hiểm, ba lô để ghi hình. HX-A100 được thiết kế với khả năng chống bụi và chống nước theo chuẩn IPX8 nên vẫn có thể hoạt động tốt ngay cả sau khi bị ngâm 30 phút ở độ sâu 1,5m.

Máy kết nối Wi-Fi nên người dùng dễ dàng tải những gì mình đang quay lên video Ustream. Kết nối Wi-Fi giúp HX-A100 giao tiếp với smartphone, tablet để xem lại video cũng như điều khiển từ xa chiếc máy quay này.

Khẩu độ ống kính f/2.5, cảm biến BSI 1/4,1inch cùng hệ thống ổn định hình ảnh trên máy mang lại hiệu năng cao trong môi trường thiếu sáng. Tính năng Level Shot trên HX-A100 có tác dụng chỉnh lại những hình ảnh bị nghiêng.

* Giá tham khảo: 6 triệu đồng.

Polaroid

Polaroid có 3 mẫu máy quay thể thao chống nước nhỏ gọn có thể gắn lên mũ bảo hiểm của các tay đua xe, gắn lên xe máy hay tấm lướt ván.

XS7HD quay được HD 720p với góc nhìn 70 độ, có vỏ chống nước (ngâm trong nước được 30 phút), màn hình cảm ứng 2inch, thẻ nhớ microSD và chỉ có 2 chức năng cơ bản là quay phim và chụp ảnh với độ phân giải 5MP, ngoài ra nó cũng có thể xuất hình ảnh ra TV.

XS20HD có cấu hình tương tự nhưng có thể chống nước ở độ sâu tới 20 mét, góc quay cũng rộng hơn, lên tới 120 độ và phía trước ống kính còn được trang bị 8 đèn LED để quay phim trong đêm.

XS100HD quay được phim Full-HD 1080p với cảm biến 16MP, cảm biến ảnh cũng được nâng cấp để có thể quay phim tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, có thể chống thấm nước ở độ sâu 10 mét hoặc ngâm 30 phút.

* Giá tham khảo: 1,5 - 3,5 triệu đồng.

Wide Angle Scuba Series HD

Liquid Image giới thiệu thiết bị kính bơi tích hợp máy quay mới nhất mang tên Wide Angle Scuba Series HD cùng một phiên bản rút gọn khác là Explorer Series 8 MP.

Wide Angle Scuba Series HD quay video Full HD tốc độ 30 khung hình/giây, quay video HD ở tốc độ 60 khung hình/giây cũng như chụp ảnh tĩnh độ phân giải 12 Mpx.

Thiết bị có ống kính rất rộng, tới 136 độ. Người dùng chỉ việc nhấn nút bên cạnh để bắt đầu ghi hình hoặc quay video trong khi đeo găng tay lặn. Wide Angle Scuba Series HD có thể chịu được độ sâu tối đa 40 mét.

* Giá tham khảo: Wide Angle Scuba Series HD 10 triệu đồng. Bản Explore Series 2,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những máy quay gọn nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO