Năm 2021, Trung tâm R&D thực hiện tiếp 6 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ

P.V| 06/03/2021 06:58

Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (Trung tâm R&D) vừa công bố kế hoạch hoạt động năm 2021 và ký kết hợp đồng sản xuất sản phẩm ASIN với Công ty TNHH Bách Thư.

Năm 2021, Trung tâm R&D thực hiện tiếp 6 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ

Trung tâm R&D là đơn vị tập trung vào nghiên cứu và triển khai ưng dụng, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao và là cấu nối giữa các trường, viện, trung tâm nghiên cứu và doanh nghiệp để đưa nghiên cứu khoa học công nghệ vào thực tiễn. Tính trong giai đoạn 2016-2020, Trung tâm R&D đã thương mại hóa thành công 8 sản phẩm thương mại hóa, có 55 bài báo đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước, 24 đơn sở hữu trí tuệ được chập nhận. Trong năm 2020, Trung tâm R&D đã thương mại hóa thành công 3 sản phẩm công nghệ cao, có 11 bài báo đăng trên các tạp chí, hội nghị trong và ngoai nước, được chấp nhận 5 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ.

Năm 2021, Trung tâm R&D sẽ tiếp tục thực hiện đồng thời 6 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ của Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM về nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ vi cơ điện tử (MEMS), công nghệ nano, công nghệ sinh học cho TP.HCM; 2 đề tài hợp tác quốc tế do chính phủ Anh, Úc tài trợ để Trung tâm R&D hợp tác phát triển các công nghệ nguồn với các đối tác là các trường đại học nổi tiếng tại Anh, Úc; 9 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2021, Trung tâm R&D sẽ có 1 năm thành công và hướng tới nhiều sản phẩm công nghệ cao sẽ được thương mại hóa. 

IMG-5741-4716-1615024692.jpg

Đại dịện Trung tâm R&D ký hợp đồng với Công ty TNHH Bách Thư tiếp tục thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ra thị trường

Trung tâm R&D và Công ty TNHH Bách Thư cũng ký hợp đồng tiếp tục thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN-sản phẩm duy nhất trên thị trường ứng dụng vật liệu nano berberine, với thành phần chính từ nano berberine được nghiên cứu và phát triển tại trung tâm R&D, kết hợp với chlorhexidine có tác dụng kháng viêm và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virut… Tinh dầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virut và tạo hương thơm đặc trưng của sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2021, Trung tâm R&D thực hiện tiếp 6 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO