Mất 5 phút để nộp thuế

09/12/2011 06:22

Qua Internet, doanh nghiệp chỉ mất 5 phút để thực hiện nộp thuế tại bất cứ đâu mà không phải trực tiếp đến kho bạc hay ngân hàng.

Mất 5 phút để nộp thuế

Qua Internet, doanh nghiệp chỉ mất 5 phút để thực hiện nộp thuế tại bất cứ đâu mà không phải trực tiếp đến kho bạc hay ngân hàng.

Qua hợp tác giữa TienPhong Bank với TS24 Corp, lần đầu tiên các doanh nghiệp có cổng thanh toán hỗ trợ đóng thuế trực tuyến.

Đây là tiện ích có từ sự hợp tác giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TienPhong Bank) và Công ty Cổ phần TS24 (TS24 Corp), với sản phẩm là cổng nộp thuế và thanh toán trực tuyến cho doanh nghiệp mang tên Pay24TM.

Đây là cổng thanh toán trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế mà không cần đến các điểm thu ngân sách nhà nước. Khách hàng sử dụng dịch vụ không phải nộp bất cứ khoản phí nào.

Với sự ra đời của dịch vụ này, bên cạnh việc kê khai trực tuyến khá phổ biến thời gian qua, các doanh nghiệp có thêm tiện ích sử dụng môi trường internet để giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc nộp thuế.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc TienPhong Bank, cho rằng, việc kê khai và nộp tiền thuế qua mạng chỉ mất khoảng 5 phút/lần sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc trực tiếp đến cơ quan thuế nộp giấy và đến kho bạc nhà nước hay ngân hàng để nộp tiền thuế.

Ông Việt Anh cũng cho biết, chính sách miễn phí dịch vụ này được áp dụng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp cận tiện ích mới, cũng như tăng cường các quan hệ giao dịch giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Theo giới thiệu của TS24 Corp, cổng thanh toán Pay24TM được thiết kế với tiêu chuẩn hoàn toàn bảo mật, dựa trên công nghệ chữ ký số công cộng. Doanh nghiệp dùng chữ ký số công cộng để ký số lên giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước. Hệ thống Pay24TM sẽ gửi giấy nộp tiền có chữ ký số tới TienPhong Bank. Bằng hệ thống xác thực chữ ký số của doanh nghiệp, TienPhong Bank sẽ chấp nhận giao dịch, chuyển lại khách hàng giấy nộp tiền có chữ ký số của ngân hàng qua Pay24TM. Chứng từ này được chấp nhận là văn bản điện tử xác nhận đã nộp thuế của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phan Việt Thủy, Tổng giám đốc TS24 Corp, cho biết, tính đến 31/10/2011, TS24 Corp đã cung cấp dịch vụ khai thuế trực tuyến và chữ ký số cho hơn 25.000 doanh nghiệp khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mất 5 phút để nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO