Laptop dành cho các chuyên gia quản trị doanh nghiệp

KHẢI MINH/DNSGCT| 14/10/2012 05:02

Nhìn chung, loại máy tính xách tay dành cho giới chuyên gia quản trị doanh nghiệp đều phải có khả năng xử lý trơn tru mọi công việc sổ sách, tính toán, kết nối mạnh và cũng không thể thiếu chức năng giải trí, lại phải gọn nhẹ, bền bỉ, thuận tiện cho chủ nhân vốn thường phải đi công tác đó đây.

Laptop dành cho các chuyên gia quản trị doanh nghiệp

Nhìn chung, loại máy tính xách tay dành cho giới chuyên gia quản trị doanh nghiệp đều phải có khả năng xử lý trơn tru mọi công việc sổ sách, tính toán, kết nối mạnh và cũng không thể thiếu chức năng giải trí, lại phải gọn nhẹ, bền bỉ, thuận tiện cho chủ nhân vốn thường phải đi công tác đó đây.

Đọc E-paper

Một đòi hỏi quan trọng khác là máy phải được trang bị tính năng bảo mật như máy quét dấu vân tay, chip bảo mật TPM (Trusted Platform Module) hay khóa mật khẩu ổ cứng để tránh bị thất thoát dữ liệu nhạy cảm trong trường hợp máy bị mất hay bỏ quên. Dưới đây là vài kiểu máy mới khá phù hợp với những yêu cầu của giới chuyên gia quản trị doanh nghiệp.

Lenovo T430

Theo truyền thống của dòng ThinkPad, Lenovo T430 vẫn có lớp khung hợp kim magie siêu bền và vỏ bằng sợi carbon siêu nhẹ, lại được ứng dụng thêm những công nghệ mới để giảm khối lượng mà vẫn nâng cao sức bảo vệ linh kiện. Máy được trang bị bàn phím AccuType đặc trưng của Lenovo.

Người dùng có thể chọn thêm chức năng đèn nền cho bàn phím để sử dụng trong điều kiện ánh sáng kém. T430 có hai cổng USB 3.0, được bố trí bên rìa trái, một cổng 2.0 bên rìa phải và thêm một cổng 2.0 ở phía sau luôn hoạt động để người dùng có thể sạc thiết bị cầm tay bất cứ lúc nào mà không phải bật máy.

Máy được tích hợp bộ vi xử lý Intel tiên tiến nhất hiện nay là Core i7-3520M lõi tứ, xung nhịp 2,9GHz, bộ nhớ trong 4GB, ổ cứng 420GB và card đồ họa Intel HD 4000 xây dựng trên công nghệ Ivy Bridge (có tùy biến card rời NVIDIA NVS 5400M 1GB hoặc 2BG Optimus Technology).

Lenovo đã đưa vào sản phẩm này một số ứng dụng nhằm tối ưu hóa hiệu năng hoạt động, ví dụ công nghệ Rapidboot và Lenovo Enhanced Experience 3 for Windows 7 giúp máy khởi động Windows 7 Professional nhanh hơn 40% so với các laptop khác có cùng cấu hình.

Một công nghệ mới đáng chú ý nữa có trong T430 là Intel Smart Connect, giúp máy chuyển từ trạng thái Stand By (tạm nghỉ) sang Online (làm việc) chỉ trong tích tắc. Đây là chiếc laptop được trang bị công nghệ bảo mật thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc, bao gồm bảo mật vân tay, mã hóa dữ liệu toàn bộ ổ cứng, quản lý kết nối USB, mã hóa kết nối phần cứng và bảo mật BIOS.

T430 có giá khởi điểm từ 21 triệu đồng.

Latitude E6430s

Với màn hình 14 inch nhưng có thiết kế nhỏ gọn như một chiếc laptop 13 inch, Latitude E6430s được trang bị lớp vỏ nhôm chống xước cứng cáp cùng bộ khung máy làm từ hợp kim magie chắc chắn, bảo vệ an toàn cho các linh kiện bên trong như ổ cứng, màn hình khỏi những cú va đập hay sốc khi người dùng vô tình đánh rơi hay để máy bị va chạm lúc đang di chuyển trên ôtô, tàu hỏa, máy bay. Chắc chắn như vậy nhưng máy chỉ dày 27mm, nặng 1,7kg.

E6430s sở hữu cấu hình khá mạnh với vi xử lý Intel Ivy Bridge Core i5 – 3320M, tốc độ 2.6GHz, RAM 4GB DDR3, ổ cứng 500GB, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics HD 4000 cải thiện được hiệu suất tới 40% so với thế hệ trước. Nhờ đó, máy có thể xử lý tốt các ứng dụng cơ bản như lướt web với nhiều tab, xem phim Full HD hay chơi một số game.

Dù không phải là ultrabook nhưng máy vẫn được tích hợp các tính năng cao cấp, gồm Intel Rapid Start (cho phép hệ thống khởi động từ chế độ ngủ chỉ vài giây) và tính năng Intel Smart Connect (giúp máy tự động kết nối vào mạng và cập nhật lịch hẹn, email, twitter, các mạng xã hội… ngay cả khi máy đang ở chế độ ngủ).

Ngoài ra, nhiều công nghệ khác cũng được trang bị nhằm bảo đảm an toàn cho dữ liệu quan trọng trong máy, chẳng hạn tính năng chống sốc StrikeZone, cảm biến rơi tự do để khiến HDD ngừng hoạt động, các bộ phận đệm cao su để bảo vệ ổ cứng, tính năng bảo mật TPM, Intel vPro, Dell Data Protection, Access and Dell Data Protection, Encryption2.

Đặc biệt, khi kết hợp giữa pin 9 cell và đế pin rời, E6430s có thể hoạt động liên tục gần 33 giờ. Giá khởi điểm của E6430s là 19 triệu đồng.

HP Elitebook 8470w

Thuộc dòng máy tính trạm của HP dành cho người dùng chuyên nghiệp, EliteBook 8470w được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý lõi tứ Intel Core i7-3720QM vPro, tốc độ 2,6GHz dựa trên nền tảng Ivy Bridge mới nhất, RAM DDR3 16GB, ổ cứng 500GB cùng GPU AMD FirePro M2000 với VRAM DDR5 1GB cùng màn hình LED 14 inch có độ phân giải 1.600×900 (pixel). Với cấu hình này, máy có thể đáp ứng những chương trình đồ họa 3D hoặc những trò chơi đòi hỏi cấu hình thuộc hàng “khủng”.

Được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu của những chuyên gia thường xuyên phải di chuyển, sản phẩm Elitebook 8470w cũng có khung nhôm magie, bộ chắn màn hình bằng thép không gỉ chống vân tay, touchpad kính, bản lề bằng hợp kim nhôm có độ chính xác cao và được trang bị HP Easy Access Doors để người dùng dễ dàng mở và duy trì độ bảo mật khi đóng máy.

Các dòng máy trạm này còn đáp ứng được những tiêu chuẩn quân sự nghiêm ngặt (MIL-STD-810G), cụ thể là khả năng chống bụi, chống rung, khi bị rơi tự do hoặc phải chịu nhiệt độ rất cao (hoặc rất thấp) vẫn làm việc tốt.

Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp công nghệ đáp ứng nhanh của Intel (cho phép khởi động hệ thống và các ứng dụng khởi động rất nhanh), SRS Premium Sound PRO (cho chất lượng âm thanh rõ ràng, giúp chủ máy dễ dàng tham gia các hội nghị trực tuyến, các buổi đào tạo qua mạng…).

Máy được cài sẵn HP Performance Advisor, giúp cung cấp báo cáo tổng hợp về cấu hình phần cứng và phần mềm của máy trạm, sử dụng để tùy chỉnh máy trạm, đặc biệt là trong các ứng dụng công việc chuyên nghiệp chỉ bằng một thao tác nhấp chuột nhằm giảm thời gian sửa lỗi.

Thêm vào đó, máy được hỗ trợ kết nối đa dạng từ wifi 802,11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0 với EDR đến USB 3.0, USB 2.0, Firewire, RGB, đầu đọc thẻ, ổ ghi DVD và khe cắm ExpressCard. Giá khởi điểm của Elitebook 8470w là 34 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Laptop dành cho các chuyên gia quản trị doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO