Điện thoại Facebook là “chiến lược sai lầm”

12/09/2012 05:05

Facebook là một công ty di động nên về lâu dài chúng tôi sẽ kiếm được nhiều tiền từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng di động, hơn là từ nền tảng web cố định"- CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg trao đổi với TechCrunch hôm 11/9.

Điện thoại Facebook là “chiến lược sai lầm”

Facebook là một công ty di động nên về lâu dài chúng tôi sẽ kiếm được nhiều tiền từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng di động, hơn là từ nền tảng web cố định, CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg trao đổi với TechCrunch hôm 11/9.

"Mặc dù hiện vẫn chỉ là thời điểm sơ khai của lĩnh vực quảng cáo trên di động, nhưng chúng tôi đã nhìn ra được lĩnh vực này sẽ tăng trưởng tốt hơn là mảng quảng cáo trên nền tảng web máy tính cố định. Đây là một cơ hội vô cùng lớn", Giám đốc điều hành công ty quản lý mạng xã hội lớn nhất hành tinh chia sẻ.

Zuckerberg lưu ý rằng, Facebook sẽ không sản xuất điện thoại di động riêng. "Rõ ràng đó là một chiến lược sai lầm", anh nói. Zuckerberg dự đoán, dòng điện thoại Facebook nếu ra mắt sẽ thu hút khoảng 10 triệu khách hàng, một con số không đáng kể so với lượng thành viên hiện đã lên đến 950 triệu mà mạng xã hội đang có.

“Vì thế, chiến lược tung ra thị trường điện thoại mang tên Facebook sẽ không mang lại hiệu quả đối với chúng tôi”, Zuckerberg nhấn mạnh. Anh cũng đồng ý với những quan điểm cho rằng, người dùng sẽ không vì thương hiệu của Facebook để đua nhau mua điện thoại của hãng.

Cũng trong cuộc trao đổi với TechCrunch, lần đầu tiên Zuckerberg bày tỏ thất vọng với kết quả giao dịch của cổ phiếu Facebook. Giá cổ phiếu Facebook đã mất khoảng một nửa so với thời điểm chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, nhưng theo trang CNBC, trước giờ Zuckerberg vẫn giữ yên lặng về vấn đề này.

"Kết quả giao dịch của cổ phiếu Facebook thật đáng thất vọng", Zuckerberg chia sẻ trong cuộc nói chuyện với kênh công nghệ TechCrunch. "Chúng tôi đã chăm nom các cổ đông của mình... Chúng tôi đang làm tất cả mọi thứ có thể để giúp cổ phiếu của Facebook tăng giá trị trong dài hạn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện thoại Facebook là “chiến lược sai lầm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO