Dạo chơi cùng bàn phím

HÀ CÚC| 06/08/2009 03:38

Công nghệ cảm ứng trên bề mặt phẳng đã trở thành xu hướng thời trang cho các thiết bị số cùng với các sản phẩm số hiện đại như Apple iPhone và Microsoft Surface.

Dạo chơi cùng bàn phím

Công nghệ cảm ứng trên bề mặt phẳng đã trở thành xu hướng thời trang cho các thiết bị số cùng với các sản phẩm số hiện đại như Apple iPhone và Microsoft Surface. Mặc dù là thiết bị phụ trợ nhưng thiết kế bàn phím cũng bắt kịp xu hướng công nghệ này. Từ sản phẩm dành cho máy tính thông thường, đến những bàn phím đặc biệt dành cho dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp...

Hãng Brando vừa tung ra thị trường một mẫu bàn phím không dây với tên gọi Speed TouchSmart Keyboard. Điểm đặc biệt nhất ở chiếc bàn phím này chính là một bàn rê chuột đa điểm thông minh có tích hợp thêm cả chức năng của phần đánh số. Người dùng có thể sử dụng 2, hay 3 ngón tay cùng lúc để lăn chuột, chuyển đổi cửa sổ, phóng to, thu nhỏ... tương tự như trên màn hình Apple iPhone hay bàn rê trên Macbook.

Các bàn phím không dây có tốc độ kết nối cao 2.4GHz RF ổn định nhất hiện nay với một adapter USB theo kèm. Với tốc độ này, “bàn phím không phím” (No-key Keyboard) xuất hiện, hoàn toàn sử dụng như một bàn phím có dây. Vượt qua giới hạn của sự tưởng tượng, bàn phím này hoàn toàn bằng gương và tích hợp công nghệ cảm ứng chuyển động tiên tiến nhất, có thể quan sát được toàn bộ các thao tác của ngón tay để thực hiện các thao tác tương ứng.

Hay bộ bàn phím không dây TP-24G01 (Myoshi - Nhật Bản) cũng tích hợp cả một bàn cảm ứng rê chuột chuẩn trong các laptop thông thường. Bên cạnh đó, TP-24G01 còn có thêm 6 phím chức năng cùng một thanh cảm ứng để điều chỉnh âm lượng chuyên biệt khi kết nối với máy tính.

Kết nối bluetooth hay laser cũng tạo ra cảm hứng mới cho những bàn phím không dây thiết kế độc đáo. Virtual Laser Keyboard là một dạng bàn phím ảo, kết nối với máy tính qua bluetooth và có phát ra âm thanh khi gõ vào. Hay Brando Workshop (Hồng Kông) có sản phẩm mới là bàn phím siêu nhỏ không dây, chỉ nhỏ bằng bàn tay, rất mỏng và nhẹ. Ưu điểm khác của bàn phím tí hon này là nó không có dây, hoạt động nhờ 2 pin AAA và làm việc tốt trong bán kính 10m. Ngoài ra, bàn phím còn có đèn với ánh sáng xanh dễ chịu nên có thể làm việc dễ dàng cả ở nơi không đủ sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dạo chơi cùng bàn phím
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO