Chuyển âm thanh hi-end đến thiết bị iOS

KHẢI MINH/DNSGCT| 21/10/2012 07:03

Những bộ loa có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, truyền được chất âm nhẹ nhàng, trong trẻo, trung thực giúp chúng ta có những giây phút thư giãn ngọt ngào...

Chuyển âm thanh hi-end đến thiết bị iOS

Những bộ loa có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, truyền được chất âm nhẹ nhàng, trong trẻo, trung thực giúp chúng ta có những giây phút thư giãn ngọt ngào, đồng thời còn có tác dụng khơi dậy cảm hứng, kích thích niềm say mê sáng tạo cho những ai làm công việc thiết kế, sáng tác hay mày mò tạo ra những sản phẩm mới hữu ích cho cuộc sống.

Đọc E-paper

Vì vậy, nhiều người yêu nhạc thường tìm kiếm và sở hữu loại thiết bị này. Xin giới thiệu cùng độc giả một vài bộ loa dành cho thiết bị iOS thuộc dòng hi-end, vốn đang là tâm điểm của thị trường nhạc số trong tháng này.

B&O BeoSound 8

Loa được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang phong cách sang trọng của B&O: hai loa tròn cỡ lớn ở hai bên, ở giữa là các nút điều khiển, có chân đế nên thích hợp khi đặt trên bàn và cũng có thể treo trên tường như một vật trang trí.

Để trình diễn được chất lượng âm thanh đồng nhất dù đặt ở bất cứ vị trí nào, BeoSound 8 có sẵn chức năng Room – Adaption Switch. Chỉ cần điều chỉnh chế độ của chức năng này tương ứng với vị trí đặt loa là bạn sẽ có được hiệu quả âm thanh tối ưu.

Ngoài ra, B&O còn trang bị cho BeoSound 8 công nghệ Adaptive Bass Linearisation để nâng chất lượng âm bass đến mức tối ưu cho các loa nhỏ. Các loa của BeoSound 8 được tích hợp ampli để có thể trình diễn tốt từ những dải âm trung bình cho đến những dải âm trầm mở rộng.

Hệ thống kiểm soát âm thanh còn tự động điều chỉnh âm lượng khi phát ra dải âm trầm, tránh được hiện tượng méo âm. Bên cạnh đó, bộ loa này được hỗ trợ để kết nối với các thiết bị của Apple như iPod, iPhone hay iPad. Tất nhiên, loa vẫn có thể kết nối với các thiết bị lưu trữ nhạc khác thông qua kết nối USB hoặc ngõ cắm phụ AUX với đầu giắc 3,5mm.

Ngoài chiếc điều khiển từ xa được thiết kế dành riêng cho mẫu loa này, người dùng còn có thể điều chỉnh bằng bất cứ điều khiển từ xa nào khác của B&O. Bộ loa BeoSound 8 được bán với giá 34 triệu đồng.

Philips Fidelio SoundSphere DS9800W

Loa có thiết kế độc đáo với hình dạng như một chiếc lu tròn, mà chiếc loa tweeter giống như một con mắt phía trên miệng loa chính. Thiết kế này giúp cho sóng âm trải dài và có sức lan tỏa trong không gian, đồng thời âm thanh có thể phát rộng suốt 3600 .

Công nghệ SoundSphere độc quyền của Philips tạo được chất âm tinh tế và chân thực, trong sáng với dải cao, chi tiết với dải trung và dải trầm, tạo cảm giác thích thú cho người nghe không thua kém những dàn loa cao cấp.

Ngoài công nghệ âm thanh, DS9800W của Philips còn gây được chú ý khi sở hữu công nghệ truyền dẫn nội dung số không dây AirPlay độc quyền của Apple, cho phép người nghe có thể thưởng thức các bản nhạc với chất lượng cao nhất có thể. Bộ loa này tương thích với các thiết bị chạy iOS của Apple hoặc máy tính chạy iTunes để phát nhạc qua kết nối không dây.

Hiện tại, mẫu loa di động này có giá 18 triệu đồng. Được biết, hãng Philips còn giới thiệu phiên bản mini SoundSphere DS6600W nhằm tối ưu hóa khả năng di động của thiết bị và có giá mềm hơn, chỉ 10 triệu đồng.

B&W Zeppelin Air

Là sản phẩm dành riêng cho các thiết bị iOS, B&W Zeppelin Air có khả năng trình diễn âm thanh xuất sắc và đầy thuyết phục mà không hề phụ thuộc vào dây dẫn. Loa được thiết kế theo kiểu dáng bầu dục đầy tính nghệ thuật và hữu ích trong việc tản âm đều trong không gian. Do đó, Zeppelin Air cũng có thêm chức năng làm vật trang trí, tô điểm cho căn phòng.

Điểm nhấn của B&W Zeppelin Air là được bổ sung thêm khả năng tương thích với công nghệ AirPlay Streaming Audio của Apple. Không còn phụ thuộc vào dây dẫn, AirPlay là một tính năng đi kèm trong hệ điều hành iOS 4.2 và phần mềm iTunes 10.1 của Apple, cho phép người dùng truyền nhạc từ máy Mac hay thiết bị iOS qua mạng wifi đến các hệ thống nghe nhìn stereo tương thích với chất lượng âm thanh tốt.

Ngoài khả năng tinh chỉnh âm thanh, bộ khuếch đại cho từng bên loa hay phần âm trầm giúp cho dải bass sâu và dày, dải treble tròn và ngọt, dải trung chi tiết. Giá của bộ loa này 14 triệu đồng.

Samsung DA-E750

Đây là dock âm thanh đầu tiên trên thế giới được tích hợp ampli đèn chuyên nghiệp (sử dụng hai bóng loại pre-ampli 12AX7). Việc sử dụng đèn mang lại âm thanh nhiều cảm xúc, tinh khiết, trong trẻo và mộc mạc hơn.

Bên cạnh đó, E750 còn có loa siêu trầm ở bên dưới với mục đích tạo ra âm bass sâu, đặc biệt là thể hiện xuất sắc âm thanh của các loại đàn dây và kèn, sáo. Tuy nhiên, đối với những ai yêu thích các thể loại nhạc dance, rock… thì E750 chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất.

Về mặt thiết kế, E750 có kiểu dáng vuông vắn cổ điển, lớp vỏ ngoài được làm bằng gỗ sơn bóng Piano. E750 có chức năng sạc kép cho cả thiết bị iOS của Apple cũng như các sản phẩm trong dòng Galaxy của Samsung.

Ngoài ra, loa còn có thể đồng bộ với bất kỳ thiết bị Galaxy nào thông qua phần mềm AllShare Play và đồng bộ với thiết bị Apple qua AirPlay. Thông qua hệ thống, người dùng hoàn toàn không cần phải tải nhạc về thiết bị.

Loa hỗ trợ hàng loạt kết nối như wifi, Blueooth 3.0, tương thích giao thức truyền nội dung số AirPlay. Hiện tại, loa được bán ra với giá 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyển âm thanh hi-end đến thiết bị iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO