Chrome vượt Internet Explorer, là trình duyệt số 1

22/05/2012 09:54

Google Chrome đã vượt qua Microsoft Internet Explorer (IE) để trở thành trình duyệt phổ biến nhất toàn cầu.

Chrome vượt Internet Explorer, là trình duyệt số 1

Hãng khảo sát StatCounter vừa công bố kết quả theo dõi thị phần trình duyệt mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng Google Chrome đã vượt qua Microsoft Internet Explorer (IE) để trở thành trình duyệt phổ biến nhất toàn cầu.

Trước đó, StatCounter từng cho biết Chrome đã “vượt mặt” Mozilla Firefox để chiếm lấy ngôi á quân.

Theo biểu đồ mà hãng khảo sát trên cung cấp, có thể thấy giai đoạn Chrome lấn át IE là vào khoảng hai tuần đầu của tháng Năm khi trình duyệt của Microsoft bị sụt giảm mạnh thị phần, còn trình duyệt của Google có bước tiến đều đặn.

Tuy độ chênh lệch thị phần là không quá lớn khi 32,5% thuộc về Chrome, còn thị phần của IE là 32,1%, song màn “đổi ngôi” nói trên vẫn có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu trình duyệt của Google đã bước lên ngôi vị quán quân, và từ đó nuôi hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được xu hướng “IE giảm-Chrome tăng.”

Bên cạnh đó, nếu xét từng khu vực thì tương quan giữa các trình duyệt lại khá khác biệt. Trong khi ở Mỹ và Anh, IE vẫn đang là trình duyệt số 1 còn Chrome bị bỏ lại rất xa ở sau, thì tại châu Á, trình duyệt của Google đang rất vững vàng trên ngôi vương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chrome vượt Internet Explorer, là trình duyệt số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO