Chọn Apple Watch hay LG Watch Urbane?

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 23/05/2015 06:19

Hai đồng hồ thông minh sáng giá nhất hiện nay là Apple Watch và LG Watch Urbane với thiết kế đẹp cùng những tính năng thời thượng đang kích thích nhiều người phải móc hầu bao.

Chọn Apple Watch hay LG Watch Urbane?

Bên cạnh việc cải tiến điện thoại thông minh ngày một đa dạng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, các nhà sản xuất thiết bị di động còn chạy đua trong nỗ lực tung ra thị trường những món đồ chơi công nghệ có sức hút không hề nhỏ. Một trong những loại sản phẩm di động cá nhân tiện ích được nhiều người quan tâm nhiều hơn cả chính là đồng hồ thông minh.

Đọc E-paper

Hai sản phẩm sáng giá nhất hiện nay là Apple Watch và LG Watch Urbane với thiết kế đẹp cùng những tính năng thời thượng đang kích thích nhiều người phải móc hầu bao. Nếu dự định mua một chiếc smartwatch, bạn sẽ chọn chiếc nào?

Dưới đây là những so sánh cụ thể giữa hai thương hiệu để bạn tham khảo trước khi ra quyết định.

1. Thiết kế

Apple Watch

Mang phong cách cổ điển, đơn giản với màn hình vuông, công nghệ Retina giúp hiển thị thông tin tốt.

Có hai kích thước bề mặt là 38mm với màn hình 1,5 inch và 42mm với màn hình 1,65 inch, giúp người dùng có cổ tay lớn hay nhỏ đều có thể chọn được chiếc đồng hồ phù hợp.

appe watch doanhnhansaigon

Có nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu, từ vỏ bằng thép không gỉ đến nhôm bạc, vàng 18 cara và sáu kiểu dây đeo.Từ đó có thể tạo được 34 tùy chọn, đủ sức chiều lòng mọi khách hàng.

LG Watch Urbane

Phong cách hiện đại, các đường nét chi tiết đều được trau chuốt tinh tế. Viền kim loại bằng thép không gỉ sáng bóng cùng dây đeo bằng da cao cấp tạo cảm giác khá giống với các mẫu đồng hồ thông thường.

Mặt đồng hồ tròn có đường kính 42mm, màn hình 1,3 inch P-OLED với độ phân giải 320×320 (px), mật độ điểm ảnh 245 ppi, hình ảnh hiển thị sắc nét. Có hai màu vỏ là vàng và bạc.

LG watch Urbane doanhnhansaigon

Điều duy nhất giúp người dùng tùy biến chiếc đồng hồ này là dây đeo theo khổ tiêu chuẩn (22mm) có thể tháo ra dễ dàng để thay đổi nhanh chóng.

2. Điểm nhấn

Điểm thu hút trên màn hình của Apple Watch là khả năng cảm ứng lực (cảm nhận lực trên màn hình là mạnh hay nhẹ) vì được tích hợp công nghệ Force Touch. Điều này còn giúp cho màn hình của Apple Watch linh hoạt hơn so với những smartwatch đang có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, núm điều khiển Digital Crown với khả năng xoay vòng bất tận giúp người dùng chuyển qua lại các nội dung một cách thuận tiện, có thể phóng to hay thu nhỏ đối tượng. Thao tác thuận tiện hơn so với việc dùng các cử chỉ điều khiển trực tiếp trên một màn hình nhỏ.

3. Hệ điều hành

Apple Watch chạy trên nền tảng Watch OS do chính hãng phát triển. Trong khi đó, LG Watch Urbane chạy trên nền tảng Android Wear 5.0 của Google, được tích hợp trợ lý giọng nói Google Now.

Cả hai hệ điều hành đều cung cấp nhiều tùy chọn giao diện khác nhau trên bề mặt. Mỗi nền tảng đều có những thế mạnh riêng, khó có thể khẳng định được nền tảng nào mạnh hơn.

Hiện tại, nếu Apple Watch chỉ tương thích với các thiết bị của Apple thì LG Watch Urbane cũng chỉ tương thích với Android. Tuy nhiên, được biết Google đang muốn tạo thêm khả năng tương thích iOS trên nền tảng của mình, nghĩa là LG Watch Urbane sẽ còn có thêm lợi thế.

4. Ứng dụng

Cả hai đều có khả năng cơ bản là theo dõi sức khỏe và việc tập luyện của người đeo, hiển thị thông báo… Về trợ lý ảo, Apple Watch có Siri, còn LG Watch Urbane có Google Now. Khả năng thanh toán cũng được trang bị trên cả hai nhưng hiện tính năng này chưa áp dụng được ở Việt Nam.

Trước mắt, LG Watch Urbane có thế mạnh hơn là tương thích với nhiều hệ điều hành di động khác nhau cùng nhiều ứng dụng khá phong phú. Tuy nhiên, Apple Watch đang được các nhà phát triển bên thứ ba cố gắng cung cấp các ứng dụng hỗ trợ, vì vậy số lượng ứng dụng hẳn sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới.

5. Thời lượng pin

Apple Watch

Dù dung lượng pin không được tiết lộ nhưng có khả năng hoạt động liên tục suốt ngày trong điều kiện sử dụng bình thường.

LG Watch Urbane

Sở hữu một viên pin dung lượng 410mAh, có thể hoạt động liên tục từ một ngày rưỡi đến hai ngày trong điều kiện sử dụng bình thường.

6. Giá

Apple Watch

Dao động trong khoảng khá rộng: từ 7,7 đến 374 triệu đồng

LG Watch Urbane

Chỉ một mức tròn trịa là 9 triệu đồng.

LG watch urbane doanhnhansaigon

Dường như Apple Watch sáng giá hơn nhờ ở nhiều công nghệ độc đáo cùng khả năng tùy biến đa dạng. Nếu ai đang sở hữu những thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad, iPod Touch… thì Apple Watch sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Ngược lại, ai đang sử dụng các thiết bị di động chạy trên nền tảng Android và yêu thích phong cách thời trang thì LG Watch Urbane sẽ là món đồ chơi, cũng là đồ trang sức mới phù hợp, đáng để mua sắm.

>Apple Watch du hý
>Android Wear:Thay đổi cuộc chơi smartwatch
>Thêm lựa chọn smartwatch hàng hiệu
>Đồng hồ thông minh: Chờ hai cú hích lớn
>Đồng hồ thông minh của Sony

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn Apple Watch hay LG Watch Urbane?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO