Camera cho người thích du lịch, mê tốc độ

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 02/08/2015 06:41

Nếu bạn là người đam mê tốc độ, thích du lịch thì camera hành động là thiết bị đủ sức ghi lại những hành trình đã trải qua.

Camera cho người thích du lịch, mê tốc độ

Camera hành động là loại máy quay phim được thiết kế để gắn lên các vị trí như mũ bảo hiểm, guidon (tay lái) xe máy, xe đạp, trên ô tô, thậm chí trên cả máy bay điều khiển từ xa để quay lại những hình ảnh mà chủ nhân mong muốn.

Đọc E-paper

Nếu bạn là người đam mê tốc độ, thích du lịch thì đây là thiết bị đủ sức ghi lại những hành trình đã trải qua. Sau đây là 4 dòng camera hành động giá rẻ, thích hợp với những người muốn khám phá sân chơi mới.

Xiaomi Yi

Xiaomi Yi có những đặc điểm khá hấp dẫn như sử dụng cảm biến Sony Exmor R CMOS, độ phân giải 16MP, ống kính f/2.8 cho góc nhìn tối đa 1550.

Máy còn có bộ khử tiếng ồn 3D và công nghệ MCTF (Motion Compensated Temporal Filtering) nên có thể đoán trước được khung hình tiếp theo, nhờ đó cho ra những đoạn video tốc độ cao khá mượt mà.

Máy có khả năng quay video Full HD 60 khung hình/giây hoặc 120 khung hình/giây ở độ phân giải HD hay 240 khung hình/giây ở độ phân giải 480p. Bên cạnh đó, Xiaomi Yi có tính năng Slow motion và có thể điều chỉnh chế độ chụp Time-lapse.

Chống thấm nước ở độ sâu lên đến 40m, có kết nối wifi và Bluetooth để kết nối với smartphone là những ưu điểm khác của chiếc máy này.

Điểm yếu của máy là không nhắm vào những người dùng thường hoạt động ngoài trời vì bộ vỏ kém bền. Dù sao thì với mức giá quá bình dân, chiếc camera này vẫn phù hợp với những người bước đầu muốn tìm hiểu về máy quay hành trình.

Dù là đối thủ đáng gờm đối với những camera hành động khác nhưng giá bán chiếc máy này khá rẻ, chỉ khoảng 1,6 - 2 triệu đồng.

HTC RE

Máy có kiểu dáng mô phỏng ống nhòm nhô lên từ một chiếc tàu ngầm, ống kính được bẻ theo góc 90o trong bộ khung có đường kính 26,5mm, cao 97,7mm và nặng chỉ 66,5g, nghĩa là có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Vì vậy, người dùng có thể gắn dây đai cho máy để đeo trước ngực khá gọn gàng.

Camera của HTC RE có độ phân giải 16MP, quay phim 1.080p với tốc độ 30 khung hình/giây và quay Slow motion chuẩn HD ở tốc độ 1/4. Độ rộng của ống kính của HTC RE đạt 1460 và với khả năng ổn định hình ảnh, người dùng không cần lo lắng đến việc "canh" khung ảnh khi quay phim.

Ngoài ra, có khả năng chống nước (chuẩn IPX7), máy cũng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn dưới hồ bơi để lưu lại những bức ảnh dưới nước độc đáo.

HTC RE có thể hoạt động độc lập mà không cần đến máy tính. Người dùng có thể tải ứng dụng RE từ Google Play hoặc AppStore để quản lý hình ảnh và video. Ngoài ra, có thể dùng điện thoại smartphone để làm Liveview nếu thích.

Giá bán HTC RE khoảng 1,99 triệu đồng.

Polaroid Cube

Máy có kiểu dáng khối lập phương với kích thước cạnh là 1,4 inch, nặng 45g, dễ dàng gắn vào bất cứ nơi nào. Vì phần đáy là một nam châm cực mạnh nên máy dễ dàng đứng vững trên các bề mặt bằng kim loại. Người dùng không phải lo lắng nếu máy bị rơi ra khỏi vị trí quay vì vỏ máy có khả năng chống va đập.

Nhà sản xuất còn cung cấp một loạt chân đế cố định để gắn với máy. Ngoài ra còn có cả một vỏ máy và dây đeo để người dùng có thể đeo máy trên cổ.

Polaroid Cube cũng có khả năng chống thấm nước, nhưng để bảo quản máy được chắc chắn, nhà sản xuất cung cấp cả bao máy chống nước với giá 550 nghìn đồng.

Máy được trang bị ống kính cố định 1240, nhờ đó có thể quay video ở độ phân giải Full HD 1.080p hoặc 720p và chụp hình qua ống kính 6MP. Pin đi kèm hoạt động liên tục trong 90 phút. Ngoài ra, máy có một nút chuyển đổi giữa độ phân giải 720p và 1.080p.

Điểm chưa hoàn hảo của Polaroid Cube là không thể kết nối wifi hay Bluetooth, không thể chia sẻ hiển thị với màn hình ngoài. Để khắc phục nhược điểm đó, người dùng phải kết nối máy với máy tính hoặc dùng thẻ Micro SD, sau đó làm các thao tác sao chép, sửa hay xóa bằng phương pháp thủ công.

Giá bán Polaroid Cube khoảng 2,2 triệu đồng.

Ricoh WG-M1

Được thiết kế cho những người đam mê chụp ảnh ngoài trời hay các nhà thám hiểm hoặc các nhiếp ảnh gia muốn chụp ảnh bất cứ lúc nào ở bất cứ nơi nào, Ricoh WG-M1 có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX8 và JIS Class 8, có thể ngâm nước sâu 10m trong một giờ mà không hề hấn gì.

Ricoh WG-M1 cũng có khả năng chống sốc, chống va đập theo tiêu chuẩn MIL-Standard 810F. Máy vẫn hoạt động tốt sau khi bị rơi từ độ cao khoảng 2m và hoạt động bình thường ở nhiệt độ -10oC.

Về năng lực quay phim và chụp ảnh, Ricoh WG-M1 sở hữu cảm biến CMOS 14MP với ống kính tiêu cự tương đương 16,8mm, khẩu độ f/2.8 và còn được tích hợp kết nối wifi. Máy dễ dàng kết nối với smartphone hoặc tablet nhờ phần mềm của Ricoh thông qua wifi. Pin DB-65 đi kèm đảm bảo chụp được 350 tấm ảnh theo tiêu chuẩn CIPA hoặc 150 phút quay phim.

Nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều phụ kiện tùy chọn để giúp khách hàng gắn máy với mũ bảo hiểm, ván trượt hoặc xe đạp…

Giá bán Ricoh WG-M1 cao nhất trong số các thiết bị được giới thiệu: 3 triệu đồng.

>Hai mẫu máy quay phim Canon 4K mới

>Máy quay phim kiêm... chụp ảnh

>Máy quay phim Genius G-Short HD55 và HD520

>Tablet với khả năng quay phim 3D LG Optimus Pad về VN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Camera cho người thích du lịch, mê tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO