Camera 3D: Hoàn thiện thế giới

HOÀNG HÀ| 04/04/2013 03:26

Dù không rầm rộ nhưng các dòng máy ảnh 3D vẫn tiếp tục được ra mắt để hoàn thiện hơn thế giới hình ảnh 3D...

Camera 3D: Hoàn thiện thế giới

Dù không rầm rộ nhưng các dòng máy ảnh 3D vẫn tiếp tục được ra mắt để hoàn thiện hơn thế giới hình ảnh 3D...

Đọc E-paper

Thị trường máy ảnh năm 2013 đang cuộn trào với những xu hướng công nghệ mới: máy ảnh 3D và siêu nét Ultra HD, camera hỗ trợ Wi-Fi và GPS, máy ảnh hệ điều hành Android...

Ở một mảng thị trường riêng, những máy ảnh 3D đang được các hãng theo đuổi với nhiều mẫu thiết kế mới trong trào lưu 3D hóa mọi hình ảnh, từ phim ảnh đến smartphone hay máy quay phim...

Hãy hình dung, chúng ta chụp một tấm ảnh 3D Panorama thật dễ dàng, sau đó xem lại trên tivi 3D tương thích, người dùng sẽ thật sự ngạc nhiên với chiều sâu, độ sắc nét và trung thực của những bức ảnh ấy.

Gần đây, Hiệp hội Điện tử tiêu dùng Mỹ (CEA) thực hiện một cuộc khảo sát về mức độ quan tâm của người dùng đối với máy ảnh và máy quay hỗ trợ công nghệ 3D, kết quả hết sức khả quan khi có tới gần một phần tư (23%) những người đam mê chụp ảnh tại Mỹ cho biết sẽ mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số 3D trong năm tới.

Lý do là do sự quan tâm đến công nghệ 3D (61%), sự đánh giá cao các tùy chọn, bổ sung hình ảnh mới thú vị (55%), mong muốn để sở hữu công nghệ mới (23%) và niềm tin 3D sẽ giúp họ có nhiều sáng tạo hơn hiện tại (22%).

Trên thị trường hiện tại, các mẫu máy ảnh 3D xuất hiện chưa nhiều như các mẫu compact, DSLR hay mirrorless. Phần lớn máy ảnh 3D trước đây là giả lập hình ảnh 3D như ở Sony là 3D Sweep Panorama.

Fujifilm được cho là hãng đi đầu trong lĩnh vực này với hai model đã ra mắt là Fujifilm FinePix Real 3D W3 và Fujifilm FinePix Real 3D W1.

Với máy ảnh 3D của Fujifilm, hình ảnh và phim được hiển thị trên một màn hình LCD 3D với kích thước 2,8 inch và có thể xem chúng mà không cần kính.

Chế độ "Interval Shooting" cũng cho phép chỉnh tay những cài đặt 3D của máy ảnh như là độ dài tiêu cự để máy ảnh có thể dễ dàng chụp những cảnh đang di chuyển nhanh hoặc ở khoảng cách xa.

Samsung NX300 có màn hình OLED kích thước tới 3,3 inch có thể lật linh hoạt để thay đổi góc nhìn. Chiếc camera của Samsung cũng được nâng cấp nhiều hơn ở khả năng kếtnốiWi-Fivớicácthiếtbịdiđộng.Khả năng đồng bộ giữa hai thiết bị trở nên nhanh hơn và chế độ tự động chia sẻ cho phép mỗi bức hình chụp được lập tức đưa sang điện thoại thôngminhhoặcmáy tínhbảng.NX300cũng là máy ảnh đầu tiên cung cấp tính năng kết nối Wi-Fi kênh kép hiệnmới chỉ bắt đầu xuất hiện trên máy tính xách tay và smartphone, cho phép tải dữ liệu nhanh hơn.

Tiếp sau đó, thị trường tiếp tục đón nhận một số dòng máy ảnh 3D mới như Olympus SZ-30MR, Sony CyberShot HX9V, Leica V-Lux 30...

Ở những dòng máy mới, những bức ảnh 3D hay video 3D được quay bằng W3 có thể xem trên các màn hình thông thường với kính chuyên dụng, cũng có thể xem những hình ảnh và clip 3D mà không cần kính qua màn hình LCD phía sau thân máy.

Olympus giới thiệu mẫu máy ảnh SP-620UZ với khả năng zoom quang học lên đến 21x và một bộ cảm biến 16 megapixel CCD. Tính năng cao cấp này của SP-620UZ giúp người dùng khi đi chụp ảnh sẽ không phải mang theo ống kính chuyển đổi.

SP-620UZcònhỗ trợ khả năngquayphim HDở địnhdangMPEG-4AVC/H.264,bộ nhớ khe cắm thẻ SDXC và 11 bộ lọc Magic bao gồm: Pop, Pin Hole, Fisheye, Drawing, Soft Focus, Punk, Watercolor, Sparkle, Reflection, Miniature và mới bổ sung Fragmented với khả năng chống phânmảnh.

Tất nhiên, điều đặc biệt của SP-620UZ là tính năng chụp ảnh 3D. Nó kết hợp hai bức ảnh cùng một chủ thể giống nhau, nhưng góc ảnh khác nhau tạo nên ảnh 3D, có thể xem trên màn ảnh 3D hay TV. Sản phẩm có giá khoảng 4,5 triệu đồng với 2 màu đen và bạc.

Trong khi đó, Samsung cũng mới công bố giá mẫu NX300 tại thị trường Mỹ và châu Âu với mẫu ống kính hỗ trợ chụp 3D là 45 mm f/1.8 2D/3D. Samsung NX300 sử dụng cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 20 megapixel cùng khả năng chụp ảnh 3D khi được gắn ống kính chuyên dụng đi kèm.

NX300 có thể hỗ trợ độ nhạy sáng ISO lên tới 25.600, tốc độ chụp liên tiếp 9 khung hình mỗi giây và quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Camera 3D: Hoàn thiện thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO