Bí quyết tăng lượng lưu trữ cho thiết bị Android

07/07/2014 07:27

Dung lượng lưu trữ trên smartphone hay máy tính bảng có thể sẽ không bao giờ là đủ và theo thời gian dữ liệu lưu trên đó không ngừng tăng lên. Vậy làm sao để có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ trên thiết bị này?

Bí quyết tăng lượng lưu trữ cho thiết bị Android

Dung lượng lưu trữ trên smartphone hay máy tính bảng có thể sẽ không bao giờ là đủ và theo thời gian dữ liệu lưu trên đó không ngừng tăng lên. Vậy làm sao để có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ trên thiết bị này?

Việc giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại Android hoặc máy tính bảng là một nhiệm vụ khá đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Gỡ bỏ các ứng dụng bạn không sử dụng

Một trong những cách tốt nhất để giải phóng thêm không gian lưu trữ cho thiết bị Android là gỡ bỏ các ứng dụng và trò chơi mà bạn không sử dụng và không thấy cần thiết để chúng trên máy.

Để thực hiện gỡ bỏ, bạn truy cập vào Settings > Apps và Uninstall tất cả phần mềm mà bạn không sử dụng. Không gian chiếm đóng bởi mỗi ứng dụng được chỉ định theo tên của nó- đó là không gian bạn nên mong đợi để đạt được. Lưu ý rằng, hệ thống và các ứng dụng được cài đặt sẵn không thể gỡ bỏ được trừ khi bạn “hack” sâu vào hệ thống.

Chuyển hoặc giảm kích cỡ các bức ảnh

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại trong một thời gian dài, chắc chắn trên đó sẽ có rất nhiều ảnh bạn chụp. Có lẽ chúng sẽ chiếm khá nhiều không gian lưu trữ, vì vậy bạn nên chuyển chúng sang ổ cứng máy tính.

Hoặc bạn có thể sao lưu lên “đám mây” (sử dụng các dịch vụ như Dropbox, Flickr, Picasa hoặc Google+), để bạn có thể truy cập chúng bất cứ khi nào bạn cần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng như AVG Image Shrink để giảm độ phân giải và kích cỡ hình ảnh của bạn, nhưng đừng quên lưu một bản sao của các hình ảnh đầy đủ độ phân giải trước đó.

Loại bỏ các video

Các video sẽ chiếm rất nhiều không gian lưu trữ vì vậy, bạn nên chuyển chúng sang máy tính, sang “đám mây” hoặc tải chúng lên YouTube.

Xóa các bài hát

Bạn có thể xóa bớt một số hoặc tất cả các bài hát MP3 mà bạn sao chép lên thiết bị. Thay vì lưu trữ các file nhạc trên thiết bị, bạn có thể sử dụng các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

Xóa các tệp tin tải về

Hãy nhìn vào thư mục tải về và xem nếu bạn tải về bất kỳ tệp tin đặc biệt lớn thì nên xóa bỏ bớt đi những tệp tin không còn cần dùng tới nữa.

Tìm kiếm các tệp tin và thư mục chiếm nhiều dung lượng lưu trữ

Bạn truy cập vào Settings > Apps > Misc, bạn sẽ được nhìn thấy một danh sách các tệp tin được lưu bởi các ứng dụng. Xóa những tệp tin nào không còn cần dùng nữa. Hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng Disk Usage & Storage Analyzer để biết chính xác những tệp tin nào đang chiếm giữ không gian lưu trữ của bộ nhớ.

Phần dung lượng lưu trữ đã được sử dụng sẽ hiển thị trong các đồ thị để bạn có thể dễ dàng phát hiện bất cứ tệp tin và thư mục lớn nào có thể bị bỏ sót. Xóa những thứ còn sót lại của những ứng dụng đã gỡ bỏ trước đó.

Xóa bộ nhớ tạm (Cache)


Các ứng dụng của bạn lưu một khối lượng dữ liệu để sử dụng sau này gồm thông tin bản đồ, đồ họa, âm thanh, tải về tạm thời…Theo thời gian, các tệp tin lưu trữ tạm này có thể chồng chất lên và chiếm khá nhiều không gian lưu trữ. Do đó, bạn nên xóa bộ nhớ tạm (Cache) bằng cách truy cập vào Settings > Apps> Cached data.

Loại bỏ bloatware

Bloatware là tên gọi chung cho tất cả các ứng dụng vô dụng mà nhà sản xuất điện thoại hoặc nhà mạng cài đặt trước đó. Thông thường bloatware là các phần mềm tiện ích ở dạng dùng thử trong một số ngày nhất định hoặc được miễn phí sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó nếu muốn dùng tiếp người dùng sẽ phải trả phí.

Các nhà sản xuất phần mềm và phần cứng thường hợp tác với nhau để đưa phần mềm dưới dạng bloatware vào cùng với thiết bị để giới thiệu phần mềm tới người sử dụng. Vì là phần mềm dùng thử nên bloatware không gây hại gì cho thiết bị cũng như dữ liệu của người dùng, ngoại trừ việc bloatware chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ, bộ nhớ RAM khi chạy và có thể làm máy chạy chậm hơn.

Đối với smartphone, không phải bloatware nào người sử dụng cũng có thể dễ dàng gỡ bỏ. Điển hình là một số bloatware cài sẵn trên smartphone Android 2.3 trở về trước nếu người dùng muốn gỡ bỏ sẽ phải root máy hoặc sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ gỡ bỏ bloatware. Tuy nhiên từ Android 4.0 trở đi, người dùng có thể dễ dàng gỡ bỏ các bloatware cài sẵn trên máy nếu muốn mà không gặp trở ngại gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết tăng lượng lưu trữ cho thiết bị Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO