Ấn tượng với Wi-Fi Display trên Q-Smart Dream

Đ.T| 24/12/2013 05:51

Vì kích thước màn hình ngày càng lớn hơn, thì Wi-Fi đã được phát triển thêm nhiều tiện ích hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giải trí và làm việc di động của người dùng. Trong đó, những ứng dụng phổ biến đang được tích hợp trên các dòng smartphone cao cấp là Wi-Fi Display (Wireless Display) và Wi-Fi Direct.

Ấn tượng với Wi-Fi Display trên Q-Smart Dream

Wi-Fi theo cách hiểu truyền thống đơn giản là truyền tải dữ liệu hay truy cập internet không dây. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, đặc biệt với kích thước màn hình ngày càng lớn hơn, thì Wi-Fi đã được phát triển thêm nhiều tiện ích hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giải trí và làm việc di động của người dùng. Trong đó, những ứng dụng phổ biến đang được tích hợp trên các dòng smartphone cao cấp là Wi-Fi Display (Wireless Display) và Wi-Fi Direct.

Đọc E-paper

Wi-Fi Display giúp hiển thị nội dung từ smartphone lên TV dễ dàng

Giải pháp kết hợp Smartphone và Tivi hoàn hảo

Hãy thử tưởng tượng những hoạt động giải trí trước đây của bạn thường xuyên thực hiện trên điện thoại như: xem phim, video ca nhạc hoặc xem ảnh chụp từ di động, đặc biệt là chơi game mobile... sẽ diễn ra trên màn hình TV. Điều tuyệt vời này đã thành sự thật nhờ công nghệ Wi-Fi Display cho phép xuất âm thanh và hình ảnh từ màn hình điện thoại ra một thiết bị trình chiếu khác như TV... thông qua kết nối không dây Wi-Fi theo mạng ngang hàng mà không cần phải có kết nối mạng hay Access Point.

> Dùng wifi miễn phí trên toàn thành phố Hội An
> TP.HCM lắp wifi trên xe buýt để hút khách
> Wifi miễn phí là “khó cãi”
> Các ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone

> "Bẻ khoá" iPhone để sở hữu ứng dụng độc đáo
> Ứng dụng nào phổ biến nhất trên iPhone và iPad trong năm 2013?

Đặc biệt, với kết nối Wi-Fi Display, bạn có thể chơi game mobile một cách hào hứng hơn. Ví dụ như trò đua xe Fast Racing trên Android đang thu hút hàng triệu người dùng Việt Nam. Với Wi-Fi Display, chiếc điện thoại sẽ biến thành tay cầm điều khiển và màn hình TV sẽ là nơi bạn tập trung đua xe.

Hơn thế nữa, nếu kết hợp Wi-Fi Display với chuẩn giao tiếp OTG - cho phép điện thoại kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng USB như: chuột, bàn phím, tay cầm chơi game, ổ cứng di động... bạn hoàn toàn có thể biến chiếc điện thoại thành trung tâm giải trí tại nhà.

Chẳng hạn, khi dùng cáp OTG kết nối điện thoại với ổ cứng chứa phim ảnh của bạn, điện thoại sẽ hoạt động như một chiếc máy tính đọc các dữ liệu phim ảnh và trình chiếu sang màn hình TV.

Tương tự với game bóng đá, bạn chỉ cần dùng cáp OTG nối điện thoại với tay cầm chuyên dụng, còn điện thoại sẽ kết nối không dây với TV qua công nghệ Wi-Fi Display. Chiếc smartphone lúc này có thể thay thế một bộ đầu Play Station.

Ngoài ra, các ứng dụng Wi-Fi giúp biến chiếc smartphone thành công cụ hỗ trợ công việc của nhân viên văn phòng, đặc biệt trong việc thuyết trình. Nếu cần phải trình chiếu, thuyết trình với công ty, bạn chỉ cần vài thao tác bật và kết nối tính năng Wi-Fi kết hợp công nghệ USB On-The-Go kết nối với bàn phím hoặc chuột, bạn đã có ngay một chiếc máy tính mới để làm việc. Wi-Fi Display có chế độ bảo mật WPA2 nên bạn có thể yên tâm trong việc chia sẻ hình ảnh của mình.

Phương pháp kết nối

Dream SI với bộ vi xử lý 4 nhân, tốc độ 1,5GHz, màn hình Full HD rất phù hợp để chơi game mobile thông qua Wi-Fi Display

Với những thiết bị trình chiếu đạt chứng nhận chuẩn Wi-Fi Display (chứng nhận bởi WiFi Alliance) thì việc dò tìm thiết bị và kết nối sẽ diễn ra tự động. Với các thiết bị chưa hỗ trợ chuẩn này thì cần có một thiết bị thu phát để kết nối tín hiệu từ điện thoại phát đến.

Hiện nay, các smartphone cao cấp đều có ứng dụng Wi-Fi Display hoặc các ứng dụng tương tự. Tuy nhiên, giá của các sản phẩm này còn khá cao. Vừa qua, Q-Smart giới thiệu loạt sản phẩm Dream có giá "mềm" hơn, từ 4 - 7 triệu đồng với chip 4 nhân mạnh mẽ tích hợp tính năng này giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, để hỗ trợ khai thác tối đa tính năng Wi-Fi Display, Dream series còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác như: USB OTG, Wi-Fi Direct (chuyển tải dữ liệu nặng thông qua sóng Wi-Fi giữa 2 thiết bị ngang hàng không qua bộ định tuyến router)...

Trong đó, Dream SI - smartphone mạnh nhất thuộc dòng Dream tuy nằm trong phân khúc tầm trung nhưng đã hỗ trợ kết nối Wi-Fi Display mượt mà nhờ khả năng hiển thị hình ảnh Full-HD mang lại chuẩn hình ảnh độ nét cao trong quá trình trình chiếu. Đặc biệt thay vì phải đầu tư thêm thiết bị điều khiển chuyển đổi giữa các slide thông thường, bạn chỉ cần vuốt nhẹ màn hình Dream SI là có thể thực hiện, vừa tiện lợi vừa rất công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn tượng với Wi-Fi Display trên Q-Smart Dream
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO