3 trào lưu công nghệ "một thời vang bóng"

13/09/2015 06:46

Trào lưu sử dụng sim điện thoại tỷ phú, "độ" vỏ gỗ cho điện thoại... đã một thời "khuynh đảo" những người sở hữu các thiết bị công nghệ.

3 trào lưu công nghệ

Lĩnh vực công nghệ 10 năm trở lại đây đã có những sự phát triển vượt bậc. Ở Việt Nam, việc sở hữu và sử dụng những thiết bị cầm tay đã dần trở nên quen thuộc. Sự phổ cập này đã kéo theo hàng loạt những trào lưu, xu hướng công nghệ "mê hoặc" đông đảo người dùng.

Dưới đây là 3 trào lưu đã từng một thời “tạo sóng” tại Việt Nam.

1. Độ vỏ gỗ cho điện thoại

Nếu như những chiếc điện thoại cảm ứng phổ biến hiện nay như iPhone, Samsung Galaxy, HTC... thường được trang bị ốp lưng hay vỏ bằng nhựa, silicon thì với những dòng máy phím bấm vật lý thời trước lại được độ... vỏ gỗ.

Chi phí mà người dùng phải bỏ ra cho việc độ vỏ này dao động từ 200.000đ đến 600.000đ, tùy vào chất liệu và độ tinh xảo. Sau khi đã được “độ vỏ”, các dòng điện thoại này sẽ gần giống với những sản phẩm vỏ gỗ của các hãng điện thoại đắt tiền như Mobiado hay Vertu. Đến nay, sự phổ biến của những chiếc điện thoại cảm ứng đã làm thú chơi “độ vỏ” bị lu mờ.

2. Chế nhạc chuông cho dòng máy Nokia “đập đá”

Nói đến dòng điện thoại “đập đá” của Nokia, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dòng máy Nokia 1202, Nokia 1280 "huyền thoại" một thời.

Với mức giá rẻ và độ bền “bất chấp nắng mưa”, hai dòng điện thoại này là lựa chọn hàng đầu cho hầu hết người dùng phổ thông chỉ có nhu cầu “nghe, gọi, nhắn tin”.

Sự đơn giản, ổn định là ưu điểm và đồng thời cũng là nhược điểm của những dòng máy này. Để giảm bớt sự nhàm chán, người sử dụng Nokia “đập đá” đã rộ lên trào lưu “copy” thêm nhạc chuông vào máy. Nhờ đó, những bản nhạc hit của các ca sĩ đình đám được chuyển thành phiên bản đơn âm đã có thể sử dụng làm nhạc chuông, tạo nên sự độc đáo, phá cách.

Để làm được điều này, bạn cần phải có trong tay dây cáp chuyên dụng và một số phần mềm cần thiết. Chưa hết, nhạc để thêm vào cũng phải ở định dạng đặc biệt để có thể thích hợp với điện thoại.

3. Trào lưu dùng sim điện thoại “tỷ phú”

Cuối năm 2011, nhà mạng di động Beeline tung ra chiếc điện thoại siêu rẻ với giá chỉ 169.000đ, và quan trọng hơn cả, nó bao gồm cả thẻ sim và tài khoản nội mạng Beeline lên tới 1 tỷ đồng trong 10 năm. Ngay lập tức, combo điện thoại kèm sim này đã tạo nên một cơn sốt thực sự.

Trên khắp các diễn đàn công nghệ lớn nhỏ, người ta đã phải đặt ra câu hỏi: Tại sao điện thoại Beeline lại hot đến như vậy? Nhiều người sử dụng đã có trong tay những sản phẩm hiện đại nhất như iPhone hay Blackberry cũng tìm mua cho mình một chiếc điện thoại Beeline cũng vì sức hấp dẫn của tài khoản nội mạng 1 tỷ đồng. Giá của một chiếc điện thoại Beeline đã bị đội lên khá cao so với giá trị thực nhưng vẫn bán “đắt như tôm tươi”.

Tuy nhiên sau đó cơn sốt này đã nhanh chóng hạ nhiệt bởi những hạn chế về chức năng và quan trọng hơn là người dùng cũng đã bớt mặn mà với chiếc sim tài khoản “khủng” của hãng. Beeline sau đó cũng đổi tên thành Gmobile và nhà mạng này vẫn đang phải vật lộn rất khó khăn để cạnh tranh với 3 ông lớn Vinaphone, Viettel, Mobifone.

>Trào lưu buôn tên người nổi tiếng

>Trào lưu săn thương hiệu mới nổi

>Leica: Huyền thoại trong trào lưu

>Tái sinh những thương hiệu "vang bóng một thời"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 trào lưu công nghệ "một thời vang bóng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO