11 phần mềm tiện lợi dành cho doanh nhân

DƯƠNG KIM THOA (theo Dumblittleman)| 16/01/2014 07:30

Điều hành doanh nghiệp là công việc rất vất vả nhưng với sự hỗ trợ của 11 phần mềm này, việc quản lý sẽ đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

11 phần mềm tiện lợi dành cho doanh nhân

Điều hành doanh nghiệp là công việc rất vất vả, nhưng với sự hỗ trợ của 11 phần mềm dưới đây, việc quản lý sẽ đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

Khởi sự kinh doanh đòi hỏi doanh nhân phải am hiểu nhiều lĩnh vực, đôi khi vượt ra ngoài cả sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp. Có vô số những kiến thức chi tiết về quản trị, tài chính và kỹ thuật mà doanh nhân cần nắm rõ.

May thay, có những phần mềm miễn phí và chất lượng cao đáp ứng mọi nhu cầu làm việc của một doanh nhân:  chia sẻ tập tin, điều hành cuộc gọi hội đàm, scan tài liệu hay quản lý các công việc nói chung.

Dưới đây là 11 phần mềm miễn phí dành cho các doanh nhân.

1. DropBox

Nếu bạn cần chia sẻ bất kỳ loại file nào với các đối tác kinh doanh hoặc khách hàng, DropBox là phần mềm bạn cần tới. Bằng cách lưu trữ các tập tin, video và ảnh trong "đám mây", bạn có thể truy cập chúng từ mọi nơi và chia sẻ với bất cứ ai.
Sẽ không còn nỗi lo mất email,thất lạc fax hay lệ thuộc vào một dịch vụ chuyển phát nhanh. Mọi thứ bạn muốn sẽ ở đó khi bạn cần tới.

2. UberConference

Nếu bạn phải tổ chức cuộc hội đàm qua điện thoại, bạn cần sử dụng phần mềm UberConference. Nó sẽ giúp việc lên kế hoạch và tổ chức hội đàm trở nên dễ dàng hơn.

Phần mềm này hoạt động gần như trên tất cả loại hình điện thoại, bao gồm điện thoại thông minh và điện thoại có dây thông thường. Nó giúp bạn kiểm soát những gì mọi người có thể nghe thấy.

3. Genius Scan

Bạn còn nhớ những ngày phải chạy ra cửa hàng photocopy để scan một tài liệu nào đó gửi cho khách hàng?
Hoặc bạn không cần đi xa đến thế, nhưng lại phải đầu tư một khoản tiền đáng kể cho một máy scan chuyên nghiệp?
Ngày nay, với phần mềm Genius Scan, một máy scan bỏ túi sẽ nằm gọn trong chiếc smartphone của bạn, nó sẽ cho phép bạn scan và gửi tài liệu đi ở dạng PDF.

4. Thunderbird

Nếu công ty yêu cầu bạn phải có nhiều hơn một địa chỉ email, việc kiểm tra thư điện tử suốt ngày có thể làm tốn thời gian của bạn.
Phần mềm Thunderbird cho phép bạn truy cập tất cả địa chỉ email ở cùng một chỗ. Mỗi tài khoản được lưu trữ độc lập nhưng bạn chỉ cần một lần đăng nhập để quan sát các tài khoản khác nhau.

5. Evernote

Mọi doanh nghiệp, bất kể lĩnh vực ngành nghề gì, cũng cần một kiểu phần mềm sửa chữa tài liệu.
Phần mềm Evernote cho phép người dùng làm việc này ngay cả khi di chuyển. Nó đồng bộ hóa trực tiếp với đám mây, cho phép bạn truy cập các file ở bất cứ đâu và thậm chí, chỉnh sửa chúng trên đường, luôn đảm bảo bạn sẽ đưa ra những thông tin chính xác.

6. Asana

Quản lý dự án là nền tảng của bất cứ doanh nghiệp nào. Asana cho phép bạn mời tất cả mọi người tham gia dự án vào cùng một trang làm việc.

Không cần quá nhiều email hay gọi điện thoại, mọi người đều có thể đăng nhập, bình luận, hoàn thành các nhiệm vụ và tất cả mọi người tham gia dự án sẽ được cập nhật thông tin ngay lập tức.

7. Square

Nếu công ty yêu cầu bạn nhận tiền thanh toán ở mọi nơi, việc sử dụng Square sẽ là lợi thế của bạn.
Chỉ cần cắm đầu đọc thẻ vào và chạy, nó sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhận được các thanh toán thẻ tín dụng ở bất cứ đâu.
Các quỹ nói chung thường sẵn sàng vào ngày làm việc tiếp theo, và bạn có thể cung cấp hóa đơn như một cửa hàng gạch vữa.

8. PayMo

Với một doanh nhân, thời gian là tiền bạc. Khi những chủ doanh nghiệp không chắc chắn về việc họ sẽ dành thời gian vào đâu, điều đó có thể gây bất lợi cho công ty của họ.

PayMo cho phép các doanh nhân tính toán thời gian họ dành cho dự án của từng khách hàng, giúp họ xử lý công việc chính xác, cũng như quản lý thời gian của mình thích hợp hơn.

9. Card Munch

Những doanh nhân buộc phải tạo dựng mạng lưới quan hệ để thành công sẽ được hưởng lợi từ phần mềm Card Munch.
Thay vì phải giữ chiếc ví đầy ắp danh thiếp, Card Munch sẽ quét ngay danh thiếp và lưu giữ thông tin trong danh bạ của bạn. Và như thế có nghĩa là bạn không cần danh thiếp giấy nữa!

10. Google Wallet

Với những ai không muốn mang thẻ tín dụng theo người, phần mềm Google Wallet sẽ hỗ trợ hiệu quả. Khi cần phải thanh toán, họ chỉ cần quét smartphone qua thiết bị thanh toán để trả phí. Tuy nhiên, Google Wallet hiện nay chỉ phổ biến ở Mỹ.

11.Photosynth

Photosynth cho phép bạn nối kết các hình ảnh lại với nhau để có một cái nhìn trọn vẹn về một địa điểm tiềm năng, tòa nhà, hay bất cứ không gian nào khác họ cần ghi nhớ.

Các doanh nhân hiện đại sở hữu rất nhiều công cụ trong tầm tay giúp cho việc quản lý doanh nghiệp không chỉ đơn giản, mà còn phù hợp và hiệu quả.

Với những phần mềm vừa nêu, rõ ràng, bạn sẽ không tốn kém chi phí cho giấy in, những cuộc điện thoại liên tục hay rối tung rối mù với việc sắp xếp nhân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 phần mềm tiện lợi dành cho doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO