1.000 doanh nghiệp đủ điều kiện phát triển năng lượng thông minh bền vững

YN| 01/11/2020 03:11

Đã có hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia mạng lưới các doanh nghiệp phát triển năng lượng tôngg minh bền vững và chứng minh đủ điều kiện chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

1.000 doanh nghiệp đủ điều kiện phát triển năng lượng thông minh bền vững

Theo đó, Công ty CP Giải pháp năng lượng thông minh Việt Nam - Singapore (VSSES), liên doanh giữa Sembcorp Industries (Sembcorp), Tổng Công ty Becamex IDC (Becamex IDC) và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JV) cũng đưa ra cam kết cung cấp các giải pháp năng lượng thông minh bền vững thế hệ mới của công ty tại Việt Nam, thông qua các giải pháp điện mặt trời áp mái cho các khu đô thị và khu công nghiệp của VSIP, cũng như các khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu của Becamex trên khắp Việt Nam. 

Để thực hiện cam kết, trụ sở chính của VSSES vừa khai trương cũng là trung tâm đào tạo nhân viên về hoạt động năng lượng tái tạo, bao gồm các ứng dụng kỹ thuật số. Đồng thời, đây cũng là nơi kết hợp các giải pháp đô thị và năng lượng bền vững cùng chuyên môn vận hành từ Sembcorp, cùng với kinh nghiệm và quan hệ đối tác bền chặt với VSIP và Becamex. 

Đã có hơn 1.000 doanh nghiệp cũng đã tham gia mạng lưới và chứng minh đủ điều kiện chuyển đổi sang năng lượng tái tạo thông qua các giải pháp của VSSES. Theo VSSES, năng lượng tái tạo được tạo ra đã làm giảm lượng khí thải carbon tại các khu công nghiệp, tiết kiệm chi phí điện năng và góp phần tạo nên một môi trường xanh bền vững hơn.

Lanh-dao-tinh-va-cac-co-dong-s-8670-1544

Lãnh đạo tỉnh bình Dương cắt băng khánh thành trụ sở VSSES

Trước đó, VSSES đã khởi công xây dựng và lắp đặt các dự án điện mặt trời áp mái có công suất khoảng 8 megawatt-peak (MWp) tại tỉnh Bình Dương, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay và đã hoàn thành việc lắp đặt điện mặt trời áp mái với công suất 51 kilowatt-peak (kWp) cho văn phòng điều hành của VSIP ở tỉnh Bình Dương.

Để tham gia mạng lưới và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư, Becamex IDC đã xây dựng hệ sinh thái toàn diện xung quanh các khu công nghiệp và đô thị của mình bao gồm: Giao thông, logistics, viễn thông & công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, nhà ở xã hội, thương mại dịch vụ, giao thông công cộng. 

Được biết, Becamex IDC là đối tác chiến lược của các tập đoàn hàng đầu thế giới như: Sembcorp (Singapore), Tokyu Group (Nhật Bản), Warburg Pincus (Mỹ), NTT(Nhật Bản)...và là đơn vị chủ lực phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Dương triển khai đề án thành phố thông minh thông qua mô hình hợp tác 3 nhà (Nhà nước, Nhà trường, Nhà doanh nghiệp) nhằm tiếp tục tạo ra những nền tảng đột phá mới và hệ sinh thái năng động, sáng tạo cho giai đoạn phát triển tiếp theo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
1.000 doanh nghiệp đủ điều kiện phát triển năng lượng thông minh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO