Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

H.Ng| 19/04/2021 04:22

Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa công bố Co.opmart là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam trên cơ sở đây là thương hiệu siêu thị Việt duy nhất tồn tại và phát triển ổn định liên tục trong 25 năm, từ 1996 đến nay.

Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Co.opmart là siêu thị thuần Việt trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) được vận hành theo mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã. Trong đó, Co.opmart Cống Quỳnh là siêu thị đầu tiên được đưa vào hoạt động năm 1996 tại đường Cống Quỳnh (quận 1, TP.HCM), là nền tảng ban đầu quan trọng giúp định hình phát triển bán lẻ hiện đại thuần Việt cho đến ngày nay.

Trải qua gần 3 thập kỷ, dù nhiều siêu thị trong và ngoài nước hoạt động cầm chừng, hoặc lần lượt biến mất do hoạt động không hiệu quả, bị mua bán sáp nhập nhưng hệ thống siêu thị Co.opmart vẫn đều đặn phát triển hàng chục điểm bán mới mỗi năm.

Điểm đặc biệt nhất của thương hiệu Co.opmart là siêu thị do các xã viên Việt Nam vận hành, theo đuổi chính sách ưu tiên hàng đầu cho hàng hóa sản xuất trong nước, kinh doanh theo hướng tiêu dùng có trách nhiệm và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng bán lẻ quốc tế.

Kha-ch-ha-ng-dang-lu-a-rau-cu-2035-1328-

Khách hàng đang lựa rau củ tại quầy thực phẩm tươi sống siêu thị Co.opmart

Sau 25 năm, Saigon Co.op đã nâng số lượng siêu thị Co.opmart đi vào hoạt động cao hơn 128 lần so với xuất phát điểm ban đầu. Cùng với đó là hơn 800 cửa hàng, đại siêu thị, trung tâm thương mại trực thuộc khác.

Hiện chuỗi siêu thị Co.opmart cùng với các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op được xem là “xương sống” của hệ thống phân phối hàng Việt Nam và hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá, góp phần quan trọng trong việc can thiệp bình ổn giá thị trường. Co.opmart cũng được xem là hình mẫu mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, giúp hàng hóa trong nước trụ vững trước làn sóng xâm nhập mạnh mẽ của hàng ngoại nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO