Cùng các hệ thống phân phối khác của Saigon Co.op, gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, Co.op Smile là mô hình bán lẻ hoàn toàn mới vào thời điểm 2016 khi được xem là phiên bản nâng cấp độc đáo của cửa hàng tạp hóa truyền thống.
Theo Giám đốc Công ty Bách hóa Sài Gòn Co.op Nguyễn Linh Trang, các yếu tố giúp Co.op Smile thu hút người tiêu dùng là vị trí phục vụ “sát nhà”, không gian mua sắm tươm tất, danh mục hàng hóa gần gũi với giá cả hết sức hợp lý và phong cách phục vụ thân thiện...
Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt, từ 20m2 - 200 m2, hoạt động tại khu dân cư nội, ngoại thành… Số mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile từ 1.500 - 2.000, tùy diện tích điểm bán, gồm các ngành hàng nhu yếu như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng, hàng trong danh mục bình ổn thị trường.
Cửa hàng Co.op Smile thứ 100 đã có mặt tại TP.HCM sau 3 năm ra mắt |
Một số cửa hàng Co.op Smile còn kinh doanh thực phẩm tươi sống đóng gói, trong đó có thịt heo truy xuất từ nơi sản xuất đến nơi giết mổ. Hàng hóa nơi đây đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và giá bán tốt.
Không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa, Co.op Smile còn là nơi thu hộ cước điện thoại di động trả sau, điện thoại cố định, internet, truyền hình, ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, và cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, Top up, quầy vé số…
Dịp này, 100 cửa hàng Co.opSmile đồng loạt giảm giá và tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Các cửa hàng Co.opSmile sẽ cùng khách hàng tham gia chương trình “Tặng quần áo cũ - chia sẻ niềm vui” để san sẻ khó khăn và lan tỏa niềm vui đến những mảnh đời kém may mắn trên cả nước. Ngoài ra, chuỗi Co.op Smile còn nhân rộng mô hình tủ sách tri thức tại nhiều khu vực để không chỉ sinh viên, học sinh mà còn nhiều khách hàng có thể đến đọc.