Một doanh nghiệp yêu cầu tòa án cho phá sản địa ốc Khang Thông vì chây ỳ nợ

Bảo Lan| 24/02/2022 04:04

Công ty TNHH Nhật Linh - LIOA mới đây đã yêu cầu toà án mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư Khang Thông, địa chỉ Khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happyland), xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vì chây ỳ nợ.

Một doanh nghiệp yêu cầu tòa án cho phá sản địa ốc Khang Thông vì chây ỳ nợ

Theo đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Khang Thông, phía LIOA cho biết, trong quá trình kinh doanh công ty có ký hợp đồng nguyên tắc số 01.01.2019/HĐMB/NL-KHANGTHONG ngày 2/1/2019 với địa ốc Khang Thông.

LIOA đề cập trong đơn: “Trước khi ký kết hợp đồng trên, bên bán hàng là chúng tôi đã cung cấp đầy đủ tài liệu thể hiện hình dáng, kết cấu, tính năng, hiệu quả, thông số kỹ thuật, giá cả ... của các sản phẩn để bên mua lựa chọn. Bên bán còn lắp dựng Demo nhóm sản phẩm khả thi phù hợp tại trước khu nhà của Ban quản lý dự án Happyland để Khang Thông lựa chọn một cách kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán nêu trên”.

LIOA còn cho biết đã tăng ca tổ chức sản xuất để cung cấp hàng hoá kịp tiến độ của Khang Thông trong thời gian rất ngắn. Bên mua đã nhận đủ và đúng số hàng hóa và tổ chức thi công lắp đặt. Bên mua đã ký biên bản đối chiếu xác nhận công nợ lần một vào ngày 31/1/2019 và lần hai vào ngày 10/6/2019. Tuy nhiên, Khang Thông đã không thực hiện thanh toán như cam kết.

Cụ thể theo biên bản đối chiếu và xác nhận công nợ gần nhất là vào ngày 15/11/2019 thì Khang Thông còn nợ LIOA số tiền là 6.728.027.331 đồng. Hơn một năm qua, phía Khang Thông không thanh toán cho LIOA dù công ty đã gửi 3 văn bản đề nghị thanh toán nợ quá hạn và nhiều lần liên hệ trực tiếp đề nghị thanh toán.

Do đó, LIOA làm đơn đề nghị Toà án nhân nhân (TAND) huyện Bến Lức, tỉnh Long An ban hành Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Khang Thông do không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày đến hạn thanh toán theo quy định.

Được biết, sau khi tiếp nhận đơn từ LIOA, TAND tỉnh Long An đã có thông báo về việc thụ lý đơn yêu cầu từ Công ty TNHH Nhật Linh - LIOA. Ngoài chây ỳ trả nợ LIOA, Khang Thông còn phải thi hành án 6 bản án khác, trong đó có khoản chây ỳ thanh toán lương cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một doanh nghiệp yêu cầu tòa án cho phá sản địa ốc Khang Thông vì chây ỳ nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO