Hãng phim hoạt hình Việt Nam được hoàn trả án phí trong vụ tranh chấp bản quyền tại Nga

Minh Anh| 11/01/2023 03:40

Trong vụ tranh chấp bản quyền giữa hai nhân vật phim hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig tại Liên bang Nga, toà án thành phố Moscow đã ra phán quyết yêu cầu Entertainment One UK Limited (eOne hay EO - chủ sở hữu của Peppa Pig) phải trả án phí cho Sconnect Việt Nam (chủ sở hữu của Wolfoo) 240.000 RUB.

Hãng phim hoạt hình Việt Nam được hoàn trả án phí trong vụ tranh chấp bản quyền tại Nga

Phim hoạt hình Wolfoo đạt khoảng hơn 2 tỷ lượt xem mỗi tháng trên toàn cầu

Ngày 10/11/2022, tòa án thành phố Moscow (Liên bang Nga) đã ra phán quyết chấp nhận một phần yêu cầu của Sconnect Việt Nam về việc thu án phí trong vụ án dân sự số 3-473/2022. Cụ thể, tòa án sẽ thu từ nguyên đơn là eOne và trả lại cho bị đơn là Sconnect số tiền 240.000 RUB. Đây là một phần chi phí mà Sconnect phải bỏ ra để tham gia vụ kiện do eOne đệ đơn lên tòa án Moscow hồi tháng 1/2022.

Vụ tranh chấp bản quyền giữa giữa eOne và Sconnect diễn ra từ tháng 11/2021, khi eOne liên tục đánh bản quyền các video Wolfoo trên YouTube. Sau quá trình tranh tụng, tòa án Moscow ra quyết định chấm dứt vụ kiện, đồng thời tuyên bố rằng tất cả các bên bao gồm cả eOne “không được phép khiếu nại, khiếu kiện rằng Wolfoo là sản phẩm làm lại của Peppa Pig”.

-2732-1673360169.png

Hậu trường sản xuất phim hoạt hình Wolfoo tại Sconnect

Sau khi eOne tự rút đơn kiện tháng 8/2022, Sconnect nộp đơn khởi kiện ngược lại eOne tại tòa án Moscow yêu cầu eOne bồi thường các tổn thất do eOne gây ra. Tòa án Moscow đã xét xử trong 3 phiên, sau đó ra phán quyết chấp nhận một phần các yêu cầu của Sconnect và tuyên eOne phải nộp 240.000 RUB án phí cho toà án Nga.

Hiện nay “cha đẻ” của hai bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới đang khởi kiện lẫn nhau tại toà án Vương quốc Anh và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãng phim hoạt hình Việt Nam được hoàn trả án phí trong vụ tranh chấp bản quyền tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO