Sôi động thị trường Tết 2018

THANH NGÂN| 26/01/2018 03:35

Tết đang đến gần, vì thế sức mua cũng tăng cao, đặc biệt là khi các hệ thống phân phối dùng đến tiền tỷ để kích cầu tiêu dùng.

Sôi động thị trường Tết 2018

Ảnh: X. Thảo

Sức mua bắt đầu tăng

Sức mua của thị trường được dự báo tăng cao từ giữa tháng 1 đến tối 30 Tết Mậu Tuất. Tăng mạnh nhất là nhóm hàng thực phẩm, thịt gia súc, trái cây, nước giải khát, bia, mứt. Bên cạnh đó, các mặt hàng như đồ gia dụng, nhu yếu phẩm cũng sẽ hút hàng dịp cuối năm Âm lịch.

Link bài viết

Sức mua tăng thấy rõ ở hệ thống bán lẻ, như Co.opmart, Big C, Satramart, Lotte Mart. Theo đại diện của Saigon Co.op (đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food), những ngày qua, sức mua bánh kẹo tăng rất mạnh so với ngày thường. Đặc biệt, mỗi ngày đơn vị này bán ra hơn 10.000 giỏ quà tặng các loại.

Ông Đoàn Diệp Bình - Trưởng Phòng Truyền thông Lotte Mart cho biết, tuần qua sức mua đã bắt đầu tăng và dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần này và tuần tới. Năm nay, Lottle Mart tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng nên kỳ vọng sức mua sẽ tăng 25 - 30% so với Tết năm ngoái.

Ở góc độ doanh nghiệp sản xuất, ông Nguyễn Đình Thái - Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết, sức mua trứng gia cầm đã tăng từ tháng 10 Âm lịch và dự kiến sẽ tăng mạnh vào những ngày cận Tết. Từ ngày 23 đến 29 Tết, sức mua mặt hàng này sẽ tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường. Năm nay, Vĩnh Thành Đạt - doanh nghiệp đầu tiên thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với trứng vịt, đã đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển tổng đàn lên 250.000 con gà đẻ trứng để chủ động nguồn cung trứng gà.

Với trứng vịt, Vĩnh Thành Đạt đã liên kết với các hộ chăn nuôi để phát triển 200.000 con, từng bước khép kín chăn nuôi và phân phối theo quy trình "từ trang trại đến bàn ăn". Vĩnh Thành Đạt được giao chuẩn bị 3 triệu quả trứng gà và 1,5 triệu quả trứng vịt, tuy nhiên Công ty đã dự trữ nguồn hàng gần gấp 3 số lượng được giao, lên 12 triệu quả trứng.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, trong dịp Tết Mậu Tuất có hơn 1.500 chương trình khuyến mãi, tập trung vào quần áo, nước giải khát, bánh kẹo, mứt… với giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng.

Trong xu hướng nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food nhận định, thị trường năm nay sẽ tăng mạnh so với năm trước. Điều bà Lâm lo lắng là trước tình hình nguyên liệu đầu vào tăng trong thời gian qua, buộc doanh nghiệp sẽ phải điều chỉnh giá bán sau Tết.

"Hiện tại, dù chi phí đầu vào như nguyên liệu, giá điện, xăng, chi phí bảo hiểm xã hội cho người lao động đã tăng mạnh nhưng chúng tôi sẽ không tăng giá bán hàng Tết. Tuy nhiên, sau Tết chúng tôi phải tính toán lại", bà Thanh Lâm cho biết.

Tiền tỷ kích cầu

Sức mua tăng cao một phần nhờ các chương trình kích cầu mua sắm với kinh phí lớn của các nhà phân phối. Điển hình là hệ thống hơn 1.000 siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ công bố dùng 2 tỷ đồng để làm giải thưởng chương trình rút thăm trúng thưởng dịp cuối năm.

Theo chương trình này, từ ngày 15/1 đến 15/2, với hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng tại siêu thị VinMart và 200.000 đồng tại cửa hàng tiện lợi VinMart+, khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải đặc biệt 10 lượng vàng SJC 9999 và cơ hội trúng thưởng hằng tuần với giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999, phiếu mua hàng VinMart, VinMart+.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ có 8 chương trình khuyến mãi hấp dẫn với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Trong đó có 5.000 mặt hàng giảm giá đến 50%, tặng 300.000 phiếu mua hàng, tặng điểm thưởng. 

Không chỉ dành cho nhóm hàng thực phẩm chế biến, Saigon Co.op linh hoạt giảm giá, khuyến mãi hàng loạt mặt hàng thuộc nhóm sản phẩm làm sạch nhà cửa, vệ sinh đón Tết. Các sản phẩm phục vụ Tết như hoa vải, bình hoa, thố, hộp mứt... cũng giảm giá từ 25 - 35%.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, Big C, Satramart, các chương trình khuyến mãi cũng rầm rộ được tung ra. Trong đó, Big C có chương trình giảm giá đến 50% cho trên 1.000 sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết. Lotte Mart có chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% cho hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát. Khách mua hàng tại hệ thống này có hóa đơn từ 300.000đ trở lên còn được rút thăm trúng thưởng xe hơi, thẻ quà tặng.

Ngoài khuyến mãi, năm nay, VinMart còn tổ chức gian hàng "Đặc sản chuẩn - Giá trị thật" tại 65 siêu thị được thiết kế nổi bật với những sản phẩm nổi tiếng các vùng miền như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù, măng khô Bắc Kạn, các loại thịt sấy Tây Bắc, chả mực Hạ Long, tôm chua Huế, chả ram tôm đất An Giang...

Hệ thống này cũng độc quyền bán các sản phẩm nông sản chất lượng cao của VinEco. Năm nay, bên cạnh các loại rau, củ cùng các loại nấm cao cấp, VinEco còn có dưa lưới trồng trong nhà kính, bưởi hồng da xanh, cam Xoàn, xoài Hòa Lộc, xoài Cát Chu, quýt đường, bưởi Năm Roi. Người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn các giỏ quà nông sản VinEco với mức giá ưu đãi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sôi động thị trường Tết 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO