Nhận định TTCK tuần 24-28/12: Hồi phục trong những phiên đầu tuần

P.V| 23/12/2018 01:11

Theo VCSC nhận định TTCK tuần 24-28/12, VN-Index vẫn đang củng cố xu hướng giảm điểm với tín hiệu tiêu cực trung hạn đang hình thành một cách rõ nét hơn trên đồ thị tuần của chỉ số này.

Nhận định TTCK tuần 24-28/12: Hồi phục trong những phiên đầu tuần

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 24-28/12 như sau:

BVSC: Biến động trong biên độ hẹp quanh đường SMA20

Thị trường được dự báo sẽ có biến động trong biên độ hẹp quanh đường SMA20 trên khung thời gian tuần.

Trong những phiên đầu tuần, thị trường có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 940 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trở lại.

SHS: Giằng co và tích lũy trong khoảng 900-930 điểm 

Trong tuần lễ cuối năm 2018, với việc tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên ổn định hơn, SHS kỳ vọng thị trường sẽ có sự tích lũy lại để ổn định mặt bằng giá.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (24/12-28/12), VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 900-930 điểm (MA5-10-100 tuần). Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các quyết định mua bán trong thời điểm này và vị thế đứng ngoài quan sát thị trường vẫn được ưu tiên. 

VCSC: Hồi phục trong những phiên đầu tuần 

Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ có xu hướng hồi phục trong những phiên đầu tuần tới để kiểm định lại kháng cự tại 920 điểm (MA5) và 925 điểm (MA50). Tuy nhiên, VCSC vẫn lưu ý, VN-Index vẫn đang củng cố xu hướng giảm điểm với tín hiệu tiêu cực trung hạn đang hình thành một cách rõ nét hơn trên đồ thị tuần của chỉ số này.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì một tỉ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục.

VDSC: Xu hướng tiêu cực

Cả hai chỉ số vẫn đang trong xu hướng tiêu cực nhưng có dấu hiệu hỗ trợ ngắn hạn và có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật.

Hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường; có thể lướt ngắn tại các cổ phiếu đã giảm nhanh về vùng hỗ trợ mạnh hoặc các cổ phiếu đang có dấu hiệu hỗ trợ mạnh, tuy nhiên vẫn nên giữ tỉ trọng tiền mặt ở mức hợp lý để đón chờ cơ hội khi cổ phiếu giảm về vùng giá tốt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 24-28/12: Hồi phục trong những phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO