Nhận định TTCK ngày 24/1: Tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm

P.V| 24/01/2019 07:00

Theo quan điểm của BSC, xu hướng thị trường vẫn sẽ tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm.

Nhận định TTCK ngày 24/1: Tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 24/1 như sau:

BVSC: Dòng tiền có thể hoạt động tích cực hơn ở rổ VN30

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh ở các dòng cổ phiếu và dòng tiền có thể hoạt động tích cực hơn ở nhóm cổ phiếu bluechips trong rổ VN30.

Bên cạnh đó, cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, dệt may, thủy sản, thủy điện vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền khi nhóm này điều chỉnh trong các phiên tới.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading đối với các vị thế ngắn hạn trong những tuần cận tết. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 30 - 35% cổ phiếu.

BSC: Tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm

Theo quan điểm của BSC, tâm lý chờ đợi cũng như quan ngại về sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới theo dự báo điều chỉnh của IMF vẫn đang bao trùm thị trường. Xu hướng thị trường vẫn sẽ tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm.

MBS: Mặt bằng cổ phiếu đang có mức tăng tốt là điểm tích cực

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu sẽ thay đổi tình thế với mức thanh khoản vẫn thấp như hiện nay. Lúc này ở bên ngoài có dấu hiệu đang trong đợt điều chỉnh, vì vậy, thị trường trong nước chỉ cần dao động tích lũy cũng đã là thành công.

Điều tích cực là chỉ số tăng nhẹ nhưng mặt bằng cổ phiếu đang có mức tăng tốt, sẽ là vùng đệm để chỉ số khó điều chỉnh và chỉ cần có dòng cổ phiếu đứng lên dẫn dắt thì thị trường sẽ đi lên bền vững.

SHS: Tâm lý nhà đầu tư đã trở nên ổn định hơn

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 2 giao dịch tích cực đã giúp thu hẹp chênh lệch với VN30 xuống còn -0,93 điểm, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã trở nên ổn định hơn và đang kỳ vọng là thị trường sẽ giữ vững được ngưỡng 900 điểm để dần đi lên.

Tuy nhiên, nếu VN-Index vẫn chưa thể vượt qua kênh giảm từ tháng 4/2018 đến nay quanh ngưỡng 930 điểm thì những nhịp hồi vẫn chỉ mang tính kỹ thuật và ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch ngày 24/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ 900 - 920 điểm (MA20-50), thanh khoản có thể sẽ vẫn thấp. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 24/1: Tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO