Văn hóa nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Giấc mơ Phù Đổng”

YN 21/09/2023 08:24

Ngày 13/10, tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng với chủ đề “Giấc mơ Phù Đổng”. Đây là chương trình khởi động cho dự án “Viet Nam Stronger” do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM khởi xướng.

Chương trình nhằm vận động xã hội hóa và sử dụng các nguồn lực hỗ trợ cho chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng và dự án YBA - Ngôi nhà tri thức (Thư viện container) thuộc Quỹ Tấm lòng vàng (Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM).

Mục tiêu của sự hợp tác tổ chức chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Giấc mơ Phù Đổng” là vận động tối thiểu 2 công trình “Ngôi nhà tri thức”, trị giá khoảng 500 triệu đồng/công trình (sau khi trừ các chi phí tổ chức chương trình) và các quà tặng khác trong các hoạt động song hành thuộc chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Các công trình “Ngôi nhà tri thức” sẽ được trao tặng tại các khu vực thuộc vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giáp biên giới, nơi tập trung con em các dân tộc thiểu số… Hầu hết điểm trường đều không có thư viện hoặc nếu có thư viện cũng đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng phục vụ việc dạy và học.

soc09247.jpg

Chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng được khơi nguồn cảm hứng từ hình ảnh mầm tre, hay thường gọi là búp măng non. Thấm nhuần thành ngữ “tre già măng mọc”, ví những thế hệ tương lai như những mầm tre cần được ươm mầm từ những tiền đề quan trọng như: môi trường, sức khỏe và đặc biệt giáo dục. “Mầm tre” hôm nay, là thành lũy tre xanh vững vàng ở ngày mai.

Chương trình gồm ba hồi:

Hồi 1: Tre vươn khỏi đất. Đó là câu chuyện về một Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường từ trong quá khứ dựng nước, giữ nước; vững vàng đương đầu với những những biến cố, thiên tai trong thời bình. Chính sự đoàn kết, tương hỗ, đồng lòng đã cùng đưa nhau đi lên của người dân đất Việt nói chung, từng cá nhân, tập thể thuộc các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước nói riêng.

kv-giac-mo-phu-dong-copy.jpg

Hồi 2: Tình tre. Trong khó khăn, gian khổ hay lúc hoạn nạn, mất mát vẫn luôn ánh lên niềm tin về sự sẻ chia, giúp đỡ đúng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Rất nhiều cá nhân, tập thể luôn sống và nghĩ vì cộng đồng, chấp nhận dấn thân, hy sinh đời sống cá nhân, quên mình để cống hiến cho cộng đồng mà không mưu cầu gì cho bản thân. Và những giá trị tích cực, yêu thương ấy đã, đang và sẽ vẫn tiếp tục được tiếp nối mỗi ngày.

Hồi 3: Tre nghiêng bóng mát. Việt Nam của hôm nay là quốc gia tự cường, bản lĩnh, mạnh mẽ. Và, mỗi cá nhân giống như một đóa hoa đang điểm tô cho vườn hoa cuộc đời, cho Việt Nam bằng cách sống, cống hiến những điều tích cực cho cộng đồng, lan tỏa sức mạnh của tình yêu thương.

Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Giấc mơ Phù Đổng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO